Quyết định 1498/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên
Số hiệu | 1498/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 10/07/2025 |
Ngày có hiệu lực | 21/07/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Điện Biên |
Người ký | Lê Thành Đô |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1498/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 10 tháng 7 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Tiếp theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên (có Quy trình nội bộ cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/7/2025.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LƯU TRỮ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số 1498/QĐ-UBND ngày 10 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch
UBND tỉnh Điện Biên)
1. Quy trình số 01: Thủ tục “Sử dụng tài liệu lưu trữ tại lưu trữ lịch sử của Nhà nước cấp tỉnh”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 2 |
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý |
Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ Lịch sử |
1 - 4 ngày làm việc |
Hồ sơ hợp lệ |
Bước 3 |
Thẩm định, kiểm tra nội dung phiếu đăng ký sử dụng, phiếu yêu cầu xác thực tài liệu của độc giả, trình Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ lịch sử xem xét, quyết định. Xem xét, phê duyệt, chỉ đạo việc: - Cung cấp tài liệu phục vụ độc giả tại phòng đọc. - Xác thực tài liệu lưu trữ. |
Chuyên viên; Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ Lịch sử |
02 ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
½ ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
|||
Bước 4 |
Phê duyệt Văn bản xác thực tài liệu Lưu trữ |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
½ ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
Bước 5 |
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
Tổng thời gian thực hiện: - Thời hạn phê duyệt và cung cấp tài liệu thuộc diện sử dụng rộng rãi chậm nhất là 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận phiếu yêu cầu. - Thời hạn phê duyệt và cung cấp tài liệu thuộc diện tài liệu lưu trữ tiếp cận có điều kiện, chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận Phiêu yêu cầu. - Thời gian cấp bản sao xác thực tài liệu lưu trữ chậm nhất 02 ngày kể từ khi tiếp nhận phiếu yêu cầu hợp lệ. |
2. Quy trình số 02 “Thủ tục Cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn thụ lý, giải quyết. |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 4 |
Thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế (nếu cần), dự thảo Giấy chứng nhận |
Chuyên viên, Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
07 ngày làm việc (cấp mới) / 01 ngày làm việc (cấp lại) |
- Hồ sơ - Dự thảo Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ. |
Bước 5 |
Trình lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt |
Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
02 ngày làm việc (cấp mới) / 01 ngày làm việc (cấp lại) |
Hồ sơ trình ký duyệt Giấy chứng nhận |
Bước 6 |
Phê duyệt, ký cấp Giấy chứng nhận |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
01 ngày làm việc |
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ |
Bước 7 |
Vào sổ văn bản, ký số, đóng dấu |
Văn thư Sở |
Giờ hành chính |
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ |
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức |
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
|||
Tổng thời gian thực hiện: - Cấp mới: 10 ngày làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ). - Cấp lại: 03 ngày làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ). |
3. Quy trình số 03 “Công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn thụ lý, giải quyết |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 4 |
Thẩm định tài liệu, đánh giá giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học |
Chuyên viên, Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ và Hội đồng thẩm định |
40 ngày làm việc |
Báo cáo thẩm định giá trị tài liệu |
Bước 5 |
Tổ chức họp Hội đồng thẩm định để xem xét, đề xuất công nhận |
Hội đồng thẩm định cấp tỉnh |
10 ngày làm việc |
Biên bản họp và đề xuất công nhận |
Bước 6 |
Trình lãnh đạo Sở xem xét, phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
05 ngày làm việc |
Hồ sơ trình ký duyệt quyết định công nhận |
Bước 7 |
Phê duyệt và ký quyết định công nhận |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
05 ngày làm việc |
Quyết định công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt |
Bước 8 |
Vào sổ, ký số, đóng dấu |
Văn thư Sở |
Giờ hành chính |
Quyết định công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt |
Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức/cá nhân |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
|||
Tổng thời gian thực hiện: 60 ngày làm việc |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1498/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 10 tháng 7 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Tiếp theo Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên (có Quy trình nội bộ cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/7/2025.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LƯU TRỮ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số 1498/QĐ-UBND ngày 10 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch
UBND tỉnh Điện Biên)
1. Quy trình số 01: Thủ tục “Sử dụng tài liệu lưu trữ tại lưu trữ lịch sử của Nhà nước cấp tỉnh”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 2 |
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý |
Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ Lịch sử |
1 - 4 ngày làm việc |
Hồ sơ hợp lệ |
Bước 3 |
Thẩm định, kiểm tra nội dung phiếu đăng ký sử dụng, phiếu yêu cầu xác thực tài liệu của độc giả, trình Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ lịch sử xem xét, quyết định. Xem xét, phê duyệt, chỉ đạo việc: - Cung cấp tài liệu phục vụ độc giả tại phòng đọc. - Xác thực tài liệu lưu trữ. |
Chuyên viên; Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ Lịch sử |
02 ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
½ ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
|||
Bước 4 |
Phê duyệt Văn bản xác thực tài liệu Lưu trữ |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
½ ngày làm việc |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
Bước 5 |
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Các hồ sơ, văn bản, tài liệu độc giả yêu cầu. - Bản sao xác thực tài liệu lưu trữ được cấp theo yêu cầu. |
Tổng thời gian thực hiện: - Thời hạn phê duyệt và cung cấp tài liệu thuộc diện sử dụng rộng rãi chậm nhất là 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận phiếu yêu cầu. - Thời hạn phê duyệt và cung cấp tài liệu thuộc diện tài liệu lưu trữ tiếp cận có điều kiện, chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận Phiêu yêu cầu. - Thời gian cấp bản sao xác thực tài liệu lưu trữ chậm nhất 02 ngày kể từ khi tiếp nhận phiếu yêu cầu hợp lệ. |
2. Quy trình số 02 “Thủ tục Cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn thụ lý, giải quyết. |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 4 |
Thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế (nếu cần), dự thảo Giấy chứng nhận |
Chuyên viên, Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
07 ngày làm việc (cấp mới) / 01 ngày làm việc (cấp lại) |
- Hồ sơ - Dự thảo Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ. |
Bước 5 |
Trình lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt |
Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
02 ngày làm việc (cấp mới) / 01 ngày làm việc (cấp lại) |
Hồ sơ trình ký duyệt Giấy chứng nhận |
Bước 6 |
Phê duyệt, ký cấp Giấy chứng nhận |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
01 ngày làm việc |
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ |
Bước 7 |
Vào sổ văn bản, ký số, đóng dấu |
Văn thư Sở |
Giờ hành chính |
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trữ |
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức |
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
|||
Tổng thời gian thực hiện: - Cấp mới: 10 ngày làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ). - Cấp lại: 03 ngày làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ). |
3. Quy trình số 03 “Công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt”
Trình tự thực hiện |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định; Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn thụ lý, giải quyết |
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
Giờ hành chính |
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC) |
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định |
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính |
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
|||
Bước 4 |
Thẩm định tài liệu, đánh giá giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học |
Chuyên viên, Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ và Hội đồng thẩm định |
40 ngày làm việc |
Báo cáo thẩm định giá trị tài liệu |
Bước 5 |
Tổ chức họp Hội đồng thẩm định để xem xét, đề xuất công nhận |
Hội đồng thẩm định cấp tỉnh |
10 ngày làm việc |
Biên bản họp và đề xuất công nhận |
Bước 6 |
Trình lãnh đạo Sở xem xét, phê duyệt |
Lãnh đạo Phòng Cải cách hành chính và Văn thư, lưu trữ |
05 ngày làm việc |
Hồ sơ trình ký duyệt quyết định công nhận |
Bước 7 |
Phê duyệt và ký quyết định công nhận |
Lãnh đạo Sở Nội vụ |
05 ngày làm việc |
Quyết định công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt |
Bước 8 |
Vào sổ, ký số, đóng dấu |
Văn thư Sở |
Giờ hành chính |
Quyết định công nhận tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt |
Trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức/cá nhân |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên |
|||
Tổng thời gian thực hiện: 60 ngày làm việc |