Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1173/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Mỹ phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 1173/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/04/2025
Ngày có hiệu lực 10/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Lê Trung Chinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1173/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 10 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC MỸ PHẨM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 2 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 2029/TTr-SYT ngày 01 tháng 4 năm 2025 về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Mỹ phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 09 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Mỹ phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế.

Điều 2. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các Cơ quan liên quan căn cứ nội dung quy trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Cổng Thông tin điện tử thành phố;
- Trung tâm TTGSĐHTM (IOC);
- Trung tâm CNTT&TT (DNICT);
- Lưu: VT, KSTT, SYT.

CHỦ TỊCH



Lê Trung Chinh

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC MỸ PHẨM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Quyết định số 1173/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

PHẦN I. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ

STT

Tên quy trình nội bộ

Ghi chú

1

Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

 

2

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

 

3

Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

 

4

Cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước

 

5

Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

 

6

Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp bị mất hoặc hư hỏng

 

7

Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trong trường hợp hết hiệu lực tại Khoản 2 Điều 21 Thông tư số 09/2015/TT-BYT

 

8

Cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm khi có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm và không thay đổi nội dung quảng cáo

 

9

Cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước để xuất khẩu

 

PHẦN II. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ

I. Quy trình: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

a) Thời hạn giải quyết:

- Trường hợp 1: Hồ sơ tiếp nhận hợp lệ nhưng không đạt yêu cầu và Sở Y tế yêu cầu cơ sở sửa đổi, bổ sung Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, thời gian giải quyết là 16 giờ làm việc (02 ngày làm việc) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp 2: Không yêu cơ sở thay đổi, khắc phục sau kiểm tra thực tế, thời gian giải quyết là 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp 3: yêu cầu cơ sở thay đổi, khắc phục sau kiểm tra thực tế, thời gian giải quyết là 1080 giờ (45 ngày) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

b) Quy trình thực hiện:

* Quy trình 1: Áp dụng đối với trường hợp Hồ sơ tiếp nhận hợp lệ nhưng không đạt yêu cầu và Sở Y tế yêu cầu cơ sở sửa đổi, bổ sung Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm (theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 93/2016/NĐ-CP)

Các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện

Ghi chú

Bước 1

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ, hướng dẫn nộp phí, lệ phí. Sau khi tổ chức, công dân nộp hồ sơ đầy đủ và nộp phí, lệ phí thì tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho tổ chức, cá nhân; Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân (đối với hồ sơ nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích).

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

04 giờ làm việc

Không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ

Bước 2

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho phòng Nghiệp vụ Dược để xử lý.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

02 giờ làm việc

 

Bước 3

CCCM phòng Nghiệp vụ Dược thẩm định tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ; dự thảo và trình văn bản trả yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nêu rõ các nội dung chưa đầy đủ, hợp lệ.

CCCM phòng Nghiệp vụ Dược

04 giờ làm việc

 

Bước 4

Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Dược xem xét hồ sơ và dự thảo văn bản trả yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trình Lãnh đạo Sở xem xét, phê duyệt.

Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Dược

04 giờ làm việc

 

Bước 5

Lãnh đạo Sở xem xét, văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, chuyển bộ phận Văn thư.

Lãnh đạo Sở

04 giờ làm việc

 

Bước 6

Bộ phận Văn thư ban hành văn bản và chuyển Bộ phận Tiếp nhận yêu cầu bổ sung hồ sơ, số hóa hồ sơ trong quá trình ban hành kết quả giải quyết TTHC theo quy định

Bộ phận văn thư

02 giờ làm việc

 

Bước 7

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận và chuyển hồ sơ bổ sung điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho phòng Nghiệp vụ Dược để xử lý.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

12 giờ (0,5 ngày)

 

Tổng thời gian giải quyết

 

16 giờ làm việc (02 ngày làm việc)

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...