Quyết định 10/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
Số hiệu | 10/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 23/01/2019 |
Ngày có hiệu lực | 23/01/2019 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Quận Tân Bình |
Người ký | Châu Văn La |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 10/QĐ-UBND |
Tân Bình, ngày 23 tháng 01 năm 2019 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2019
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN TÂN BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Chương trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 6058/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 08 tháng 07 năm 2016 của Ủy ban nhân dân quận về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 19-CTr/QU ngày 21/6/2016 của Quận ủy Tân Bình về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020; Quyết định số 54/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận về sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 85/QĐ-UBND;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ tại Tờ trình số 55/TTr-NV ngày 21 tháng 01 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn quận năm 2019.
|
CHỦ TỊCH |
THỰC
HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 10/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình)
Căn cứ Chương trình hành động của Quận ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020 và Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình chọn năm 2019 là “Năm cải cách hành chính” và ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Bình năm 2019 với nội dung cụ thể như sau:
1. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn quận. Phát huy sự sáng tạo, cải tiến trong cải cách hành chính để phục vụ cá nhân và doanh nghiệp.
2. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đều đạt trên 90%.
3. Đưa tỷ lệ từ 30% đến 40% số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện vào cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4.
4. Đạt từ 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, từ 30% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 4.
5. Đạt từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
6. Phấn đấu đạt trên 80% ý kiến hài lòng khi thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận.
7. Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 15 phương, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp cửa cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 10/QĐ-UBND |
Tân Bình, ngày 23 tháng 01 năm 2019 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2019
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN TÂN BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Chương trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 6058/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 85/QĐ-UBND ngày 08 tháng 07 năm 2016 của Ủy ban nhân dân quận về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 19-CTr/QU ngày 21/6/2016 của Quận ủy Tân Bình về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020; Quyết định số 54/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận về sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 85/QĐ-UBND;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ tại Tờ trình số 55/TTr-NV ngày 21 tháng 01 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn quận năm 2019.
|
CHỦ TỊCH |
THỰC
HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 10/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình)
Căn cứ Chương trình hành động của Quận ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020 và Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình chọn năm 2019 là “Năm cải cách hành chính” và ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Bình năm 2019 với nội dung cụ thể như sau:
1. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn quận. Phát huy sự sáng tạo, cải tiến trong cải cách hành chính để phục vụ cá nhân và doanh nghiệp.
2. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đều đạt trên 90%.
3. Đưa tỷ lệ từ 30% đến 40% số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện vào cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4.
4. Đạt từ 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, từ 30% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 4.
5. Đạt từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
6. Phấn đấu đạt trên 80% ý kiến hài lòng khi thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận.
7. Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 15 phương, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp cửa cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2019
“Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”.
Ngoài việc triển khai đầy đủ và hiệu quả các nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính theo quy định của Sở Nội vụ; Chương trình hành động của Quận ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố làn thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020; kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của quận Tân Bình giai đoạn 2015 - 2020; kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của quận Tân Bình giai đoạn 2018 - 2020, quận Tân Bình tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như sau:
2.1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
2.1.1. Kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Cải cách hành chính quận và các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 15 phường theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác. Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.
2.1.2. Chủ động phát hiện những mô hình, gương điển hình, sáng tạo trong cải cách hành chính để nhân rộng tại từng địa phương, từng ngành, lĩnh vực và trên địa bàn quận bằng nhiều hình thức như khảo sát, phát động các đợt thi đua cao điểm, tổ chức Hội thi về cải cách hành chính.
2.1.3. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Hệ thống quản lý công tác cải cách hành chính thành phố.
2.1.4. Tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục các thiếu sót thông qua kết quả đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của thành phố đối với Ủy ban nhân dân quận. Triển khai hiệu quả công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của các phòng, ban, Ủy ban nhân dân 15 phường năm 2019; đánh giá và công khai kịp thời kết quả công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của các phòng, ban và Ủy ban nhân dân 15 phường.
2.1.5. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác cải cách hành chính.
2.1.6. Tổ chức các đoàn nghiên cứu học tập kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính tại các địa phương để áp dụng trên địa bàn quận.
2.1.7. Nâng cao chất lượng khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức với mục tiêu số lượt tham gia đánh giá đạt ít nhất 40% số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hoặc qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận:
- Thực hiện triển khai khảo sát sự không hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quận theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân thành phố. Qua đó, người đứng đầu cơ quan đơn vị trên địa bàn quận phải chủ động tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và tổ chức, kịp thời chấn chỉnh những tiêu chí còn hạn chế.
- Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận giai đoạn 2018 - 2020 giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban nhân dân quận.
- Tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng, tài nguyên, môi trường, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội, đăng ký cư trú, hộ tịch.
- Tăng cường công tác kiểm tra, khảo sát chuyên đề về các hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn quận, đặc biệt chú trọng kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.
2.2.1. Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của quận.
2.2.2. Chủ động rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, phường bán hành nhằm sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị ban hành theo thẩm quyền.
2.2.3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn quận.
2.3. Cải cách thủ tục hành chính
2.3.1. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ trong quy trình liên thông, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực trong thực hiện cơ chế kiểm soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính:
- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-TTG ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương.
- Chỉ đạo xử lý kịp thời, dứt điểm với phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; chủ động và phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về xin lỗi, cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức phục vụ người dân, tổ chức khi đến giao dịch, có hành vi nhũng nhiễu, yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều làn không đúng quy định, giải quyết hồ sơ trễ hạn không có lý do chính đáng, đồng thời xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó.
2.3.2. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận và 15 phường:
- Thực hiện có hiệu quả Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện cập nhật đầy đủ và công khai kịp thời thông tin trên Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính dùng chung của thành phố gắn với kết nối với Cổng “Một cửa điện tử” thành phố tại Ủy ban nhân dân quận và 15 phường.
- Mở rộng thực hiện cơ chế một cửa liên thông, một cửa liên thông điện tử giữa các sở, ban, ngành với Ủy ban nhân dân quận; giữa Ủy ban nhân dân quận với Ủy ban nhân dân 15 phường; giữa các phòng ban, đơn vị thuộc quận với các cơ quan thuộc ngành dọc quản lý đóng trên địa bàn quận trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời mở rộng liên thông điện tử áp dụng tại các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công như bệnh viện, trường học trên địa bàn quận.
- Triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Phấn đấu tỷ lệ thủ tục hành chính đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt từ 50% số thủ tục hành chính trở lên có phát sinh hồ sơ; trong đó, có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
2.3.3. Chủ động rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính, đề xuất giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, nhất là thủ tục liên quan đến xây dựng, nhà đất, kinh doanh, đầu tư,..; tiếp tục nghiên cứu đề xuất phương thức từ “tiền kiểm sang hậu kiểm” trong giải quyết thủ tục hành chính.
2.3.4. Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã đủ yêu cầu, điều kiện thực hiện; tập trung thực hiện đối với các danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các bộ, ngành, địa phương do Chính phủ quy định hàng năm, danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thực hiện trong năm 2018-2019 theo Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố.
2.3.5. Tập trung cải cách thủ tục hành chính trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan, đơn vị ở các cấp trên địa bàn quận. Xây dựng và thực hiện nghiêm quy trình phối hợp giữa sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các thủ tục hành chính.
2.4.1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2012 của Chính phủ và Kế hoạch số 198-KH/TU ngày 25 tháng 6 năm 2018 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị làn thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, gắn với việc rà soát và kiểm tra việc thực hiện nghiêm nghỉ 02 tuyển 01 theo đúng quy định tại Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17 tháng 04 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
2.4.2. Thực hiện sắp xếp và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận theo quy định sau khi Chính phủ ban hành Nghị định thay thế và các Bộ ban hành Thông tư hướng dẫn.
2.4.3. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Quyết định về ủy quyền cho các sở - ngành, thủ trưởng các sở-ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện thực hiện một số quyền hạn của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
2.4.4. Xây dựng quy chế phối hợp, phân công, phân cấp rõ ràng giữa các cơ quan, đơn vị để nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan trên địa bàn quận, phục vụ tốt nhất cho nhân dân và chịu sự giám sát chặt chẽ của nhân dân.
2.5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức:
2.5.1. Thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị trên địa bàn quận.
2.5.2. Thực hiện tốt Quy định đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 4631/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng cống hiến.
Quy định rõ và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức tương ứng với trách nhiệm và có chế tài nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận.
2.5.3. Triển khai thực hiện thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo Đề án của Ban Thường vụ Thành ủy.
2.5.4. Triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định về chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học của thành phố và Đề án về chính sách thu hút người có tài năng đặc biệt vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.
2.5.5. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử và thực thi công vụ trên địa bàn quận.
2.6.1. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và các Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong từng lĩnh vực cụ thể (sự nghiệp y tế, sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp thông tin, sự nghiệp khoa học công nghệ, sự nghiệp môi trường và sự nghiệp kinh tế khác).
2.6.2. Tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu và bồi dưỡng nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội chi đầu tư phát triển.
2.6.3. Thực hiện cân đối ngân sách quận theo hướng tích cực, đảm bảo tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển, thực hiện tiết kiệm triệt để, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn ngân sách, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội.
2.6.4. Đẩy mạnh xã hội hóa đối với các lĩnh vực mà các thành phần kinh tế có thể tham gia trên địa bàn quận; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng hơn chủ trương xã hội hóa trên những lĩnh vực nhà nước không nhất thiết sử dụng vốn ngân sách (y tế; giáo dục; dạy nghề; văn hóa, thể thao; môi trường; cơ sở hạ tầng đô thị...).
2.6.5. Tiếp tục triển khai Đề án thực hiện và sử dụng nguồn lực cải cách tiền lương chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội.
2.6.6. Tăng cường kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
2.7. Hiện đại hóa nền hành chính
2.7.1. Tiếp tục triển khai Quyết định số 6179/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt Đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”, tập trung triển khai các kế hoạch của Đề án.
2.7.2. Triển khai thống nhất việc ứng dụng công nghệ thông tin từ thành phố đến quận và phường theo Kiến trúc chính quyền điện tử thành phố Hồ Chí Minh.
2.7.3. Hoàn thiện Cổng thông tin điện tử quận Tân Bình, dịch vụ công trực tuyến quận Tân Bình, hệ thống hồ sơ hành chính quận theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng, kỹ thuật, yêu cầu kết nối với thành phố.
2.7.4. Tiếp tục thực hiện trục liên thông kết nối phần mềm quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành của thành phố, thực hiện bổ sung chức năng trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản, Hồ sơ công việc đảm bảo đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông.
2.7.5. Triển khai Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.
2.7.6. Triển khai tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin. Nâng cao khả năng cảnh báo sớm, phòng, chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập hệ thống công nghệ thông tin và ngăn chặn, khắc phục kịp thời các sự cố an toàn thông tin trên địa bàn quận.
2.7.7. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và ISO điện tử.
2.7.8. Tiếp tục đầu tư nâng cấp, sửa chữa trụ sở làm việc của Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân 15 phường theo hướng hiện đại hóa.
2.8. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính
2.8.1. Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 72/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận về ban hành Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Bình giai đoạn 2018-2019.
2.8.2. Tổ chức biên soạn và phát hành rộng rãi các tài liệu thông tin về cải cách hành chính phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.
2.8.3. Cổng thông tin điện tử quận và các trang thông tin điện tử trên địa bàn quận có các chuyên mục dành riêng về công tác cải cách hành chính giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện cải cách hành chính; công khai các thủ tục hành chính...
Nội dung chi tiết theo phụ lục đính kèm.
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
2. Các phòng, ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.
1. Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường:
1.1. Trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính quận (Thông qua Phòng Nội vụ) trước ngày 31/01/2019; đánh giá và lấy hiệu quả, sáng tạo trong công tác cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện để xét được hưởng thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 nẳm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh; chịu trách nhiệm cá nhân trước các cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận về kết quả thực hiện cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình.
1.2. Tham mưu Ủy ban nhân dân quận triển khai, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số Cải cách hành chính theo lĩnh vực được giao, phân công cụ thể các phòng, ban, đơn vị có liên quan phụ trách các tiêu chí, tiêu chí thành phần, định kỳ báo cáo giải trình kết quả và cung cấp tài liệu kiểm chứng theo quy định.
2. Ngoài việc xây dựng kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị sau đây có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2019 trên các lĩnh vực:
2.1. Phòng Nội vụ: Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Giao Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (Phòng Nội vụ): Chủ động tham mưu và hướng dẫn phát động các phong trào thi đua về cải cách hành chính và tổ chức đánh giá khen thưởng.
Chủ trì triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận triển khai thực hiện ISO điện tử vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận.
Thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận theo hướng dẫn của Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố. Thực hiện khảo sát nội dung tác động cải cách hành chính trong công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính của Sở, Ủy ban nhân dân quận trên địa bàn thành phố.
2.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận: Kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận.
Chủ trì tham mưu triển khai xây dựng chính quyền điện tử; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin và ISO điện tử trong quản lý hành chính nhà nước; phối hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử quận Tân Bình.
2.3. Phòng Tư pháp: Cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn quận.
2.4. Phòng Tài chính - Kế hoạch: Cải cách tài chính công: Phối hợp Sở Tài chính triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững bao gồm cân đối ngân sách, cải cách quản lý tài chính của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; bố trí kinh phí cho các đơn vị thực hiện công tác cải cách hành chính theo quy định; phối hợp với Chi Cục Thuế quận Tân Bình quản lý và bồi dưỡng nguồn thu.
Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng hơn chủ trương xã hội hóa trên những lĩnh vực quận có thể thực hiện; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 15 phượng tham mưu Ủy ban nhân dân quận đề xuất thành phố đầu tư nâng cấp trụ sở các phòng, ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 15 phường từ nguồn vốn ngân sách thành phố và nguồn vốn thành phố phân cấp quận - huyện quản lý giai đoạn 2016-2020.
2.5. Phòng Văn hóa và Thông tin: Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.
Căn cứ kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố, tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng kịp thời Kế hoạch thực hiện công tác thông tin và truyền thông về cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân quận năm 2019; thực hiện tuyên truyền sâu rộng và kịp thời các chủ trương, biện pháp và kết quả thực hiện cải cách hành chính của quận trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hướng dẫn Ủy ban nhân dân 15 phường tuyên truyền công tác Cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử quận Tân Bình và bản tin nội bộ của Ủy ban nhân dân 15 phường để tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn phường.
2.6. Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận, Bệnh viện Tân Bình: Tăng cường thực hiện các giải pháp để khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bàn quận.
2.7. Chi Cục Thuế quận, Công an quận, Bảo hiểm xã hội quận: Ngoài việc triển khai thực hiện chỉ đạo theo Ngành và Ủy ban nhân dân quận về công tác cải cách hành chính, tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, mở rộng việc thực hiện và phối hợp với các phòng, ban, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường trong triển khai cơ chế một cửa liên thông và thủ tục liên thông một cửa điện tử. Thực hiện các giải pháp để tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thuế, bảo hiểm xã hội, đăng ký cư trú trên địa bàn quận.
2.8. Mời Ban Tuyên giáo Quận ủy, Ban Dân vận Quận ủy phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trực tiếp giám sát và tham gia thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính của quận Tân Bình.
2.9. Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tham gia khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận và Hội đồng nhân dân quận thực hiện giám sát việc triển khai công tác cải cách hành chính tại các các phòng, ban, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch; các phòng, ban, đơn vị; Ủy ban nhân dân 15 phường có văn bản gửi về Phòng Nội vụ để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân quận xem xét, quyết định./.
KẾ HOẠCH CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH
CHÍNH NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 10/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2019 của Ủy
ban nhân dân quận Tân Bình)
Nhiệm vụ chung |
Nhiệm vụ cụ thể |
Sản phẩm |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
1. Xây dựng và triển khai Danh mục văn bản quy định chi tiết các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước cấp trên giao |
Quyết định |
Trưởng phòng Tư pháp |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Sau khi có Thông báo của Sở Tư pháp |
|
|
2. Xây dựng và triển khai Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn quận năm 2019 |
Quyết định ban hành Kế hoạch |
Trưởng phòng Tư pháp |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Tháng 01 năm 2019 |
|
|
3. Thực hiện Kế hoạch kiểm tra theo dõi tình hình thực hiện pháp luật trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 |
Quyết định ban hành Kế hoạch |
Trưởng phòng Tư pháp |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Tháng 01 năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Sở Tư pháp |
|
1. Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 |
Quyết định ban hành Kế hoạch |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Tháng 01 năm 2019 |
|
|
2. Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2019 |
Quyết định ban hành Kế hoạch |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
Theo thời gian do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố quy định |
|
3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn quận |
Văn bản xử lý, Báo cáo |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
4. Ban hành quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn quận theo Quyết định 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố |
Quyết định ban hành Quy định |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong Quý I năm 2019 |
|
|
5. Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: |
|
|
|
|
|
|
5.1. Rà soát, đề xuất các thủ tục hành chính thực hiện liên thông, xây dựng văn bản quy định việc thực hiện và công bố danh mục các thủ tục hành chính thực hiện theo quy trình một cửa liên thông của các cấp trên địa bàn quận |
Nhóm thủ tục hành chính được thực hiện liên thông, Văn bản quy định việc thực hiện, Danh mục thủ tục hành chính |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận |
Trong năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố |
|
5.2. Thực hiện thí điểm việc tiếp nhận, trả kết quả một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai đồng thời tại 03 cấp (Sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã) |
Quyết định |
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong Quý II năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường |
|
5.3. Triển khai thực hiện quy trình phối hợp các sở - ngành, quận - huyện có thời hạn giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và người dân. |
Quyết định |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận |
Trong năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố |
|
5.4. Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4541/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố). |
|
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Trưởng phòng Nội vụ; Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Thực hiện theo tiến độ được phân công tại Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Chủ tịch UBND thành phố |
|
|
5.5 Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 |
|
|
|
|
|
|
a) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 |
30%-40% số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Trưởng phòng Nội vụ |
Trong năm 2019 |
|
|
b) Hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 4 |
30% hồ sơ thủ tục hành chính |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Trưởng phòng Nội vụ; Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin |
Trong năm 2019 |
|
|
c) Cấp đăng ký kinh doanh qua mạng |
Đạt từ 40% hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh trở lên được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 30% hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh trở lên được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 |
Trưởng phòng Kinh tế; Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin; Trưởng phòng Y tế |
Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2012 của Chính phủ và Kế hoạch số 198-KH/TU ngày 25 tháng 6 năm 2018 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị làn thứ sáu. Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” |
|
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các cơ quan có liên quan; Chủ tịch UBND 15 phường |
Theo tiến độ trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố |
|
|
2. Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường |
Kế hoạch, Báo cáo |
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
3. Thực hiện tinh giản tối thiểu 2,5% biên chế so với năm 2015 |
Quyết định |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trưởng phòng Nội vụ |
Trong năm 2019 |
|
|
4. Phối hợp xây dựng và thực hiện Đề án xác định số lượng biên chế tại Ủy ban nhân dân quận - huyện |
Đề án |
Sở Nội vụ |
Trưởng phòng Nội vụ |
Quý I năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Sở Nội vụ |
|
5. Hoàn thành việc rà soát, sắp xếp giảm các tổ chức phối hợp liên ngành do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận thành lập |
Quyết định |
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
6. Hướng dẫn, kiện toàn Bộ phận một cửa các cấp theo quy định tại Khoản 2, 3, 4 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP |
Bộ phận một cửa các cấp được kiện toàn |
Trưởng phòng Nội vụ (Khoản 2 Điều 7); Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trưởng phòng Nội vụ, Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận |
Quý I năm 2019 |
|
|
IV. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức |
1. Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 của quận Tân Bình. |
Quyết định |
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Theo tiến độ trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố |
|
2. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã đặt tiêu chuẩn theo chức danh |
Kế hoạch |
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
3. Thực hiện các Quy định/hướng dẫn về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa |
Văn bản của UBND quận, Phòng Nội .vụ |
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Sau khi Sở Nội vụ ban hành hướng dẫn |
|
|
4. Thực hiện thí điểm cơ chế thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương gắn với chuyên môn nghiệp vụ trong bộ máy cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp. |
|
Trưởng phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các cơ quan có liên quan |
Theo Đề án của Thành ủy |
|
|
1. Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 thang 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập. |
|
Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận |
Trong năm 2019 |
|
|
2. Triển khai thực hiện Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm đối với tổ chức sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác. |
|
Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận |
Trong năm 2019 |
|
|
3. Quy định/hướng dẫn về mức chi phục vụ các hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận |
Văn bản của UBND quận, Phòng Tài chính- Kế hoạch... |
Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch |
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan |
Sau khi Bộ tài chính ban hành Thông tư |
|
|
1. Triển khai thực hiện Kiến trúc chính quyền điện tử thành phố |
Đề án, Kế hoạch |
Chánh Văn phòng HĐND- UBND quận; Trưởng phòng Phòng Nội vụ |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Theo tiến độ Đề án, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố |
|
|
2. Triển khai Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở |
|
Chánh Văn phòng HĐND- UBND quận; |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Năm 2019 |
|
|
3. Hoàn thiện Cổng thông tin điện tử quận Tân Bình; dịch vụ công trực tuyến quận Tân Bình; phần mềm dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động; hệ thống hồ sơ hành chính quận theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng, kỹ thuật, yêu cầu kết nối với Thành phố |
Phần mềm |
Chánh Văn phòng HĐND- UBND quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Tháng 1/2019 |
|
|
4. Phối hợp thực hiện xây dựng ứng dụng quản lý an ninh trật tự, an toàn giao thông, đô thị của thành phố (Thành phố Hồ Chí Minh trực tuyến) |
Ứng dụng |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Phòng Quản lý - Đô thị quận |
Trong năm 2019 |
Theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông |
|
5. Thực hiện các hướng dẫn tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng Cổng dịch vụ công của thành phố, phần mềm một cửa điện tử của các sở, ngành, quận - huyện; hướng dẫn kết nối hệ thống một cửa điện tử. |
Văn bản hướng dẫn |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Văn phòng HĐND- UBND quận |
Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn |
|
|
6. Mở rộng ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin (ISO điện tử) vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận |
|
Trưởng phòng Nội vụ |
Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
1. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành công tác cải cách hành chính, kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử và các hoạt động công vụ trên địa bàn quận; đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ |
Kế hoạch |
Trưởng phòng Nội vụ; |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
2. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính. Định kỳ hàng quý có chuyên đề đánh giá về cải cách hành chính đê thông tin, tuyên truyền. |
|
Phòng Văn hóa và Thông tin |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trong năm 2019 |
|
|
3. Thực hiện phát động đợt thi đua và khen thưởng cao điểm về công tác cải cách hành chính |
Kế hoạch |
Hội đồng thi đua - khen thưởng quận |
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Đợt 1: Tháng 02 - Tháng 8 năm 2019 Đợt 2: Tháng 08 - Tháng 02 năm 2020 |
Theo chỉ đạo của Ban thi đua khen thưởng thành phố |
|
4. Nhân rộng các mô hình sáng kiến, cải tiến hiệu quả trong công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố và của các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; Ủy ban nhân dân 15 phường: a) Khảo sát sự không hài lòng qua mạng internet, trên kios, thiết bị thông minh và các ứng dụng trực,tuyến của Ủy ban nhân dân quận và 15 phường theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân thành phố. b) Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. c) Mô hình đăng ký dịch vụ công ngoài giờ hành chính của Ủy ban nhân dân Phường 4. d) Mô hình phối hợp cùng cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Tân Bình thực hiện cấp và trả thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi (có đăng ký khai sinh tại Ủy ban nhân dân phường) tại nhà của Ủy ban nhân dân Phường 6. |
|
Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
Trưởng phòng Nội vụ, Chánh Văn phòng HĐND- UBND quận |
Trong năm 2019 |
|
|
5. Đẩy mạnh phối hợp triển khai thực hiện Chương trình phối hợp Giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc, cho tổ chức, cá nhân và khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận giai đoạn 2018 - 2020 giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban nhân dân quận. |
|
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận |
Trưởng phòng Nội vụ, Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND 15 phường |
|
|
|
6. Thực hiện triển khai hiệu quả công tác khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo yêu cầu. Đánh giá và xây dựng giải pháp chấn chỉnh những hạn chế, nâng cao kết quả sự hài lòng của người dân, tổ chức. |
Báo cáo, Quyết định, Chỉ thị |
Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển thành phố |
Trưởng phòng Nội vụ Mời Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tham gia đánh giá |
|
Theo hướng dẫn của Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển thành phố |