Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Phương án 394/PA-UBND năm 2025 sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, thành lập đơn vị hành chính cấp xã mới do tỉnh Bắc Kạn ban hành

Số hiệu 394/PA-UBND
Ngày ban hành 12/06/2025
Ngày có hiệu lực 12/06/2025
Loại văn bản Văn bản khác
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Nguyễn Đăng Bình
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 394/PA-UBND

Bắc Kạn, ngày 12 tháng 6 năm 2025

 

PHƯƠNG ÁN

SẮP XẾP, BỐ TRÍ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI KẾT THÚC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN, THÀNH LẬP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ MỚI

Căn cứ Kết luận số 150-KL/TW, ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị, Công văn số 03/CV-BCĐ ngày 15/4/2025, Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30/5/2025, Công văn số 11/CV-BCĐ ngày 04/6/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ, Công văn 3308/BNV-CCVC ngày 05/6/2025 của Bộ Nội vụ, Hướng dẫn số 12-HD/TU ngày 19/5/2025, Phương án số 03-PA/TU ngày 02/6/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đề số 378/ĐA-UBND ngày 05/6/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh[1], Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng phương sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, thành lập đơn vị hành chính cấp xã mới, cụ thể như sau:

I. QUAN ĐIỂM, NGUYÊN TẮC

1. Đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đúng quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác cán bộ; sắp xếp cán bộ, công chức đồng thời với sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Trung ương.

2. Bám sát các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết 18-NQ/TW, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức cấp xã mới, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, kinh nghiệm, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cấp xã mới.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy, thành ủy, chỉ đạo rà soát số lượng, tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã hiện nay; cần thiết đề xuất điều động, tăng cường cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh công tác ở cấp xã; xây dựng phương án và quyết định sắp xếp, bố trí nhân sự khách quan, công tâm, bảo đảm chất lượng và phù hợp với vị trí việc làm của công chức cấp xã mới theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị thuộc Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp xã theo thẩm quyền.

4. Việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức ở cấp xã mới phải gắn với việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

5. Không xem xét, phân công, bố trí, giới thiệu giữ chức vụ cao hơn, có vị trí quan trọng hơn đối với cán bộ đã bị thi hành kỷ luật trong nhiệm kỳ 2020-2025 hoặc có vi phạm, khuyết điểm theo kết luận của cấp có thẩm quyền hoặc có thông tin về trách nhiệm cá nhân trong các vụ án, vụ việc, kết luận mà các cơ quan chức năng đang, sẽ điều tra, thanh tra, kiểm tra.

II. VỀ BIÊN CHẾ VÀ SỐ LƯỢNG LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

1. Về biên chế

Thực hiện theo Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30/5/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ, trong đó khung biên chế của một chính quyền cấp xã khoảng 32 biên chế (không bao gồm biên chế khối đảng, đoàn thể và không bao gồm biên chế của Ban Chỉ huy quân sự cấp xã).

2. Về số lượng lãnh đạo và công chức của các phòng chuyên môn và tương đương

a) Lãnh đạo Hội đồng nhân dân: Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch (trong đó có 01 Phó Chủ tịch chuyên trách).

b) Lãnh đạo Ủy ban nhân dân: Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch.

c) 02 Ban của Hội đồng nhân dân: 02 Trưởng ban do Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã kiêm nhiệm, 02 Phó Trưởng ban chuyên trách và 02 công chức.

d) 03 phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã:

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân: 06 biên chế (Trưởng phòng, 01 Phó phòng và 04 công chức);

- Phòng Kinh tế (thuộc Ủy ban nhân dân xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị thuộc Ủy ban nhân dân phường: 06 biên chế (Trưởng phòng, 01 Phó phòng và 04 công chức).

- Phòng Văn hóa - Xã hội: 06 biên chế (Trưởng phòng, 01 Phó phòng và 04 công chức);

đ) Trung tâm Phục vụ hành chính công: 06 biên chế (Giám đốc Trung tâm do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm, 01 Phó Giám đốc chuyên trách và 05 công chức).

e) Đối với đơn vị hành chính cấp xã có quy mô dân số từ trên 16.000 dân, cứ tăng 1.000 dân được bố trí thêm 01 biên chế công chức và bố trí không quá 50 biên chế/xã và 70 biên chế/phường.

Việc quản lý, bố trí biên chế bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị; yêu cầu của vị trí việc làm, cải cách hành chính gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ, bảo đảm tinh, gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả. Trong giai đoạn sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, trước mắt, cơ bản giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hợp đồng của cấp huyện, cấp xã để sắp xếp, bố trí công tác tại các xã, phường mới. Sau thời hạn 05 năm thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ theo lộ trình, bảo đảm cơ bản số lượng biên chế thực hiện theo đúng quy định.

III. TIÊU CHUẨN CHỨC DANH CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ ĐỊNH HƯỚNG SẮP XẾP, BỐ TRÍ

1. Đối với các chức danh: Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, Phó ban Hội đồng nhân dân, Trưởng phòng chuyên môn, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện theo Đề án, phương án hoặc hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

2. Đối với các chức danh Phó Trưởng phòng chuyên môn và tương đương, công chức chuyên môn, nghiệp vụ ở cấp xã

Tiêu chuẩn chung (tiêu chuẩn chính trị tư tưởng và phẩm chất đạo đức; tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, ...) và tiêu chuẩn cụ thể đối với công chức công chức lãnh đạo, quản lý và công chức chuyên môn, nghiệp vụ ở cấp xã thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 11/CV-BCĐ ngày 04/6/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ.

3. Về người lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...