Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Phương án 02/PA-UBND năm 2025 sắp xếp, tinh gọn tổ chức bên trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh do tỉnh Gia Lai ban hành

Số hiệu 02/PA-UBND
Ngày ban hành 27/09/2025
Ngày có hiệu lực 27/09/2025
Loại văn bản Văn bản khác
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Nguyễn Tuấn Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/PA-UBND

Gia Lai, ngày 27 tháng 9 năm 2025

 

PHƯƠNG ÁN

SẮP XẾP, TINH GỌN TỔ CHỨC BÊN TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH VÀ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về hoàn thiện tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng mô hình đơn vị hành chính 02 cấp[1] và Công văn số 59-CV/BCĐ ngày 12 tháng 9 năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bên trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG PHƯƠNG ÁN

1. Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

2. Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;

3. Kết luận số 50-KL/TW ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;

4. Kết luận số 62-KL/TW ngày 02 tháng 10 năm 2023 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;

5. Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12 tháng 4 năm 2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị;

6. Công văn số 59-CV/BCĐ ngày 12 tháng 9 năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị;

7. Kế hoạch số 130/KH-BCĐTKNQ18 ngày 21 tháng 9 năm 2025 của Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức bên trong hệ thống hành chính nhà nước.

II. YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC SẮP XẾP

1. Yêu cầu

a) Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (viết tắt là các sở, ngành), lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (viết tắt là các đơn vị), Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường (viết tắt là các địa phương) chủ động chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy thuộc phạm vi, trách nhiệm, thẩm quyền được giao bảo đảm hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.

b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của sở, ngành, đơn vị, địa phương mình về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh, gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong triển khai thực hiện.

c) Quá trình thực hiện cần bảo đảm sự tham gia lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của cấp ủy đảng cùng cấp; sự đồng thuận của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tuân thủ trình tự, thủ tục, nguyên tắc sắp xếp và có lộ trình thực hiện phù hợp.

d) Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy phải gắn với phương án xử lý cụ thể về công tác nhân sự, việc quản lý, khai thác, sử dụng tài sản, cơ sở vật chất của các cơ quan, tổ chức sau khi tiến hành sắp xếp và bảo đảm chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định pháp luật.

2. Nguyên tắc sắp xếp

a) Việc sắp xếp tổ chức bên trong các sở, ngành

- Việc sắp xếp tổ chức bên trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập phải bảo đảm tinh, gọn và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định pháp luật.

- Phòng chuyên môn và tương đương thuộc sở, ngành sau khi sắp xếp phai xác định rõ chức năng, nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành; bảo đảm về số lượng biên chế tối thiểu theo quy định pháp luật.

- Thực hiện theo hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

b) Việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập

- Đẩy mạnh xã hội hóa đối với những lĩnh vực tư nhân làm được và làm tốt; cơ cấu lại hoặc giải thể những đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động không hiệu quả.

- Tinh gọn đầu mối đơn vị sự nghiệp thuộc các sở, ngành theo hướng chỉ giữ lại các đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu.

- Kế hoạch sắp xếp phải xác định được lộ trình triển khai thực hiện cụ thể, chi tiết và các bước chuyển tiếp để ảnh hưởng ít nhất đến hoạt động chung của cơ quan, tổ chức liên quan.

IV. PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP

1. Đối với các sở, ngành

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...