Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 69/KH-UBND năm 2025 thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Số hiệu 69/KH-UBND
Ngày ban hành 02/05/2025
Ngày có hiệu lực 02/05/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Phan Thế Tuấn
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 69/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 02 tháng 5 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG NGÀY 25/3/2025 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là Chỉ thị số 10/CT-TTg); Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Chỉ thị số 10/CT-TTg, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của hệ thống chính trị về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 30.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động.

- Cụ thể hóa các quan điểm, định hướng phát triển, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra tại Chỉ thị số 10/CT-TTg; tháo gỡ các rào cản, khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các DNNVV trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo, khả thi, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng trong tổ chức thực hiện; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực tập trung cho thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Các sở, ngành, địa phương có liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, coi khó khăn của người dân, doanh nghiệp là khó khăn của mình để chủ động hỗ trợ, đồng hành, tháo gỡ trên tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”, “không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, quan hệ dân sự”, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt; giao nhiệm vụ cụ thể trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”.

- Phát huy vai trò của các tổ chức hiệp hội, hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; thường xuyên đối thoại, trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Về hoàn thiện chính sách, pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

1.1. Các Sở, ban, ngành và các địa phương và đơn vị liên quan

- Tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ,... và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh nhằm tháo gỡ các rào cản, khó khăn, tạo điều kiện huy động tối đa nguồn lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp vào tăng trưởng, phát triển kinh tế.

Thường xuyên thực hiện rà soát văn bản QPPL của HĐND, UBND cùng cấp ban hành có nội dung thuộc lĩnh vực: Doanh nghiệp; đầu tư; đầu tư theo phương thức đối tác công tư; đấu thầu; quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp; khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo... để kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung khắc phục những bất cập, tạo điều kiện thuận lợi cho các DNNVV.

- Tập trung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính để giảm phiền hà, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, khuyến khích đầu tư của mọi thành phần kinh tế; mọi thủ tục liên quan đến doanh nghiệp phải được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch và hiệu quả, bảo đảm minh bạch, giảm tối đa giấy tờ; 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh.

1.2. Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 08/4/2025 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026 trên địa bàn tỉnh, trong đó năm 2025 phấn đấu giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC); giảm tối thiểu 30% chi phí tuân thủ TTHC.

1.3. Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg, thường xuyên tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp nhỏ và vừa, báo cáo và tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh để chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Chủ trì, tham mưu xử lý những vướng mắc, bất cập về phí, lệ phí, quản lý tài sản và thẩm định giá đất, bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

- Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Triển khai có hiệu quả các hoạt động đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho các DNNVV trên địa bàn tỉnh.

1.4. Sở Nội vụ

- Chủ trì, tham mưu công tác đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, thanh tra, giám sát, bảo đảm công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các cơ quan Nhà nước, công chức, viên chức với doanh nhân, doanh nghiệp; tham mưu xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, cản trở, tham nhũng, tiêu cực đối với người dân, doanh nghiệp, tiếp tục triển khai thực hiện tốt phương châm "3 dám, 3 hơn, 5 rõ" tại Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

- Tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính và kiểm tra đột xuất về kỷ luật, kỷ cương hành chính theo quy định, kịp thời nhắc nhở, đề nghị người đứng đầu cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế.

2. Về công tác quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

2.1. Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu thực hiện điều chỉnh Quy hoạch tỉnh nhằm phát huy, khai thác có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của từng vùng và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh từ đó điều chỉnh các quy hoạch có liên quan đảm bảo thống nhất và đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DNNVV đăng ký triển khai thực hiện các dự án.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...