Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 568/KH-UBND năm 2021 về Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 568/KH-UBND
Ngày ban hành 15/04/2021
Ngày có hiệu lực 15/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 568/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 15 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG BÌNH GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14/6/2005;

Căn cứ Văn bản hợp nhất Nghị định số 22/VBHN-BCT ngày 20/3/2020 của Bộ Công Thương về quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 30/8/2016 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc ban hành quy định nội dung và mức hỗ trợ khuyến khích phát triển công nghiệp và xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình;

UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch Xúc tiến Thương mại Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2025, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phát triển hoạt động thương mại dịch vụ của tỉnh Quảng Bình gắn với thị trường trong nước và hội nhập quốc tế, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến Thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2025, góp phần nâng cao năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức XTTM trong tỉnh, hộ kinh doanh và tổ hợp tác; gắn kết các hoạt động XTTM, xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện trong hoạt động kinh doanh, mang lại hiệu quả thiết thực cho các chủ thể kinh doanh, đồng thời mang lại hiệu quả chung cho toàn xã hội.

- Hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, củng cố phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập quốc tế.

- Kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tạo chuỗi giá trị, tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt Nam tới thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

- Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh về vai trò, lợi ích và kỹ năng XTTM trong sản xuất, kinh doanh.

2. Yêu cầu

- Hoạt động XTTM phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, gắn với các chương trình XTTM của khu vực và quốc gia.

- Công tác triển khai thực hiện phải đảm bảo đúng mục đích, nội dung, tiến độ và mang lại hiệu quả thiết thực, tránh lãng phí; hình thành được các sản phẩm uy tín, chất lượng và có thương hiệu của tỉnh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Công tác thông tin truyền thông, quảng bá

- Hàng năm, xây dựng video clip giới thiệu về tiềm năng lợi thế phát triển thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thế mạnh của tỉnh để thông qua các hội nghị, hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước, các chương trình XTTM của Trung ương và các địa phương trong và ngoài nước giới thiệu đến người tiêu dùng.

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình. Trung bình mỗi năm 24 số báo giấy và 12 số phát trên truyền hình.

- Thu thập và cập nhật kịp thời các thông tin liên quan đến tình hình thương mại trong và ngoài nước. Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hóa của địa phương, đồng thời phổ biến các chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực XTTM bằng các hình thức đa dạng, phong phú, như: đăng trên Trang thông tin tổng hợp Sở Công Thương; trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình trung bình mỗi năm từ 150 - 200 tin.

- Hàng năm hỗ trợ từ 5 - 10 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm nông sản, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, tham gia thành viên Sàn thương mại điện tử của tỉnh và các sàn thương mại điện tử khác, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện các phương thức quảng bá và bán hàng online.

- Cập nhật danh mục các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh Quảng Bình phục vụ công tác xúc tiến, tham gia các hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu, đăng ký tham gia thành viên các sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín trong nước và quốc tế.

2. Tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia hội chợ triển lãm thương mại ở trong và ngoài nước

Thường xuyên phối hợp với các cơ quan của các Bộ, ngành Trung ương; Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị, Trung tâm thương mại trong tỉnh; các tổ chức XTTM, tham dự các hội chợ triển lãm, các sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu tiêu biểu của cả nước, của vùng; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của tỉnh tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài nước tăng cường cơ hội kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của Quảng Bình.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...