Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 554/KH-UBND năm 2021 xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 554/KH-UBND
Ngày ban hành 13/08/2021
Ngày có hiệu lực 13/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Lê Văn Chiến
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 554/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 13 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH ĐẮK NÔNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 06/2016/QĐ-UBND ngày 01/3/2016 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 18/TTr-SCT ngày 18/6/2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025, với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Định hướng dài hạn trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, tiềm năng của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị trí thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều biến động.

- Tạo sự chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng xuất khẩu thô. Khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh, có khả năng thâm nhập, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và tạo thị phần ổn định trên thị trường.

- Kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị, đảm bảo ổn định thị trường. Tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và nhân dân trong tỉnh, bảo vệ môi trường, đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII đã đề ra...

2. Yêu cầu

- Hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025 phải phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch; tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu, phấn đấu đạt và vượt kim ngạch xuất khẩu theo Nghị quyết đề ra.

- Phát triển xúc tiến thương mại tỉnh Đắk Nông nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm thị trường cho hàng hóa sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

- Tranh thủ nguồn lực của Trung ương, phân bổ nguồn lực địa phương hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại của tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu vào các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng chủ lực, mặt hàng tiềm năng, mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, sản phẩm OCOP của tỉnh...

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Hoạt động thông tin, tuyên truyền và quảng bá

- In ấn, phát hành các ấn phẩm, cẩm nang, danh bạ, chương trình phóng sự truyền hình...(bằng tiếng Việt hoặc song ngữ, tiếng Việt - tiếng nước ngoài) để giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, thương hiệu, hình ảnh, tiềm năng lợi thế của tỉnh Đắk Nông. Tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, chủ lực, sản phẩm có tiềm năng phát triển như: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm mới, đặc trưng; quảng bá các tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại và du lịch.

- Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin thị trường, sản phẩm trong nước và thị trường nước ngoài để cung cấp, định hướng cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm, thương hiệu, phát triển sản xuất, ổn định thị trường tiêu thụ nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu.

2. Đào tạo, tập huấn

- Hàng năm, phối hợp, liên kết với các tổ chức đào tạo trong nước, tổ chức nước ngoài tổ chức các khóa bồi dưỡng, tập huấn kiến thức đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh về kiến thức, kỹ năng quản lý sản xuất, kinh doanh, hội nhập kinh tế quốc tế, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển thị trường, phát triển thương hiệu, sản phẩm...

- Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về xúc tiến thương mại hoặc cử các cán bộ chuyên trách trong lĩnh vực xúc tiến thương mại tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu về xúc tiến thương mại do Bộ, ngành Trung ương tổ chức.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...