Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 5290/KH-UBND năm 2017 đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 5290/KH-UBND
Ngày ban hành 23/10/2017
Ngày có hiệu lực 23/10/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Mai Thức
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5290/KH-UBND

Quảng Trị, ngày 23 tháng 10 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÍ CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỈNH QUẢNG TRỊ GIAI ĐOẠN 2017-2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

Thực hiện Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”; căn cứ tình hình và yêu cầu xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017- 2020, định hướng đến năm 2025 như sau:

I. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO CBQL CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG ĐẾN THÁNG 12 NĂM 2016.

1. Đánh giá chung

Trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, của ngành liên quan và cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhân lực cho ngành giáo dục trong bối cảnh phát triển mạnh phát triển mạnh vẽ qui mô trường lớp, số lượng học sinh ở các cấp học, bậc học. Trình độ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn ngày càng cao, năng lực sư phạm của phần lớn nhà giáo được nâng lên đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy học ở phổ thông. Tuy nhiên, bên cạch những ưu điểm, mặt tích cực, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục vẫn còn bộc lộ những hạn chế, bất cập: như tình trạng sai phạm trong công tác quản lý chỉ đạo của một số cán bộ quản lý tại các đơn vị trường học; chất lượng đội ngữ chưa tương xứng với bằng cấp; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tình trạng thừa tổng thể, thiếu cục bộ về đội ngũ nhà giáo còn tồn tại cần có phương hướng khắc phục.

Trong lúc đó, việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên chưa có kế hoạch dài hạn; cơ chế để thực hiện việc đào tạo bồi dưỡng chưa được xác định cụ thể. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ trước yêu cầu mới là rất cần thiết.

2. Tình hình số lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

(Phụ lục 2)

Hiện nay, tổng số đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh là 9.057 người, trong đó có 728 cán bộ quản lí và 8329 giáo viên: cấp tiểu học cán bộ quản lí giáo dục có 372 người, giáo viên có 3850 người; cấp trung học cơ sở cán bộ quản lí giáo dục có 262 người, giáo viên có 2940 người; cấp trung học phổ thông cán bộ quản lí giáo dục có 94 người, giáo viên có 1539 người.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực hoạt động thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông). Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng bộ về cơ cấu giữa các cấp học, giữa các bộ môn nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

b) Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông, tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh giai đoạn 2017-2020 và định hướng đến năm 2025.

2. Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2017-2020 (Phụ lục 1)

a) Về đào tạo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông: Từ năm 2017-2020: 155 người.

Đào tạo trình độ sau đại học phù hợp với quy hoạch đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo phổ thông ở từng địa phương: Cán bộ quản lí cấp tiểu học là 5 người, cấp trung học cơ sở là 10 người, cấp trung học phổ thông là 30 người; giáo viên cấp TH là 10 người, cấp THCS là 15 người, cấp THPT là 85 người.

b) Về bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng năng lực triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn hiệu trưởng, trong đó có 70% đạt mức độ từ khá trở lên.

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc quy định chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT.

- Phấn đấu 100% nhà giáo được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi bổ nhiệm làm cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng nghề nghiệp tương ứng.

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục ngay tại trường.

- Phấn đấu 90% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông công tác tại vùng dân tộc được đào tạo, bồi dưỡng ít nhất một tiếng dân tộc ở địa bàn công tác.

3. Định hướng đến năm 2025

Hằng năm, duy trì kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm bảo đảm năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được chuẩn hóa đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

III. NỘI DUNG, ĐỐI TƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...