Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 489/KH-UBND năm 2019 thực hiện “Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2021” trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 489/KH-UBND
Ngày ban hành 09/08/2019
Ngày có hiệu lực 09/08/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Đinh Viết Hồng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 489/KH-UBND

Nghệ An, ngày 09 tháng 8 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON GIAI ĐOẠN 2018 - 2025”, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Quyết định số 1677/QĐ-TTg ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025”, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu, mục tiêu

1. Mục đích

Nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của “Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” để chỉ đạo, thực hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Đảm bảo mục tiêu phát triển Giáo dục mầm non tỉnh Nghệ An đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2. Yêu cầu

Kế hoạch phát triển Giáo dục mầm non tỉnh Nghệ An phải bám sát định hướng chung về mục tiêu phát triển, nhiệm vụ, giải pháp của “Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” ban hành kèm theo Quyết định 1677/QĐ-TTg ngày ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhân dân đồng thời phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

3. Mục tiêu

a. Về quy mô, mạng lưới trường lớp:

- Ổn định quy mô mỗi xã, phường, thị trấn có một trường mầm non công lập nhằm thực hiện vững chắc Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNTNT) và đảm bảo an sinh xã hội trong lĩnh vực Giáo dục mầm non (GDMN) đồng thời phát triển hệ thống trường, lớp mầm non ngoài công lập, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ của nhân dân, nhất là vùng đô thị, khu công nghiệp, đông dân cư; Đến năm 2025 cả tỉnh có 70 trường mầm non tư thục 275 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập tư thục ở các địa bàn có điều kiện;

- Đến năm 2025, toàn tỉnh huy động 33% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và 96% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đến các cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN); trong đó trẻ ở các CSGDMN ngoài công lập chiếm 40% ở vùng có khả năng xã hội hóa cao (vùng đô thị, khu công nghiệp tập trung), chung cả tỉnh đạt 15%;

b. Về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ:

100% trẻ mầm non được học 2 buổi/ngày, bán trú; 100% trẻ trong các CSGDMN được tổ chức theo dõi sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm trung bình 0,3%/năm, thể thấp còi giảm trung bình 0,2%/năm; khống chế và giảm tỷ lệ trẻ thừa cân - béo phì ở mức dưới 0,3%;

c. Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên:

- Đối với cán bộ quản lý: Đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm cán bộ quản lý (CBQL) theo quy định của Điều lệ trường mầm non. Hàng năm, có ít nhất 90% cán bộ quản lý đạt chuẩn hiệu trưởng CSGDMN từ mức khá trở lên, trong đó ít nhất 50% đạt mức tốt;

- Đối với giáo viên: Phấn đấu đến năm 2025, đảm bảo đủ số lượng giáo viên (GV) mầm non theo quy định. Có ít nhất 95% giáo viên có trình độ đào tạo từ CĐSP trở lên, trong đó trình độ ĐHSP đạt từ 60% trở lên; ít nhất 85% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên;

d. Về cơ sở vật chất: 100% nhóm, lớp có phòng học riêng; nâng tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 80%; không còn phòng học tạm, phòng học mượn; 100% lớp học được trang bị đủ đồ dùng, đồ chơi tối thiểu theo quy định;

e. Về kiểm định chất lượng giáo dục, trường chuẩn quốc gia:

Có ít nhất 75% số trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; trong đó 70% trường mầm non đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn quốc gia;

g. Về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi: Huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp; nâng cao chất lượng PCGDMNTNT.

II. Nội dung kế hoạch

1. Phát triển quy mô trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ

a. Tiếp tục rà soát, tham mưu bổ sung quy hoạch phát triển các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 phù hợp với định hướng và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng, cụ thể:

- Tiến hành sáp nhập các trường mầm non công lập có quy mô dưới 09 nhóm, lớp phù hợp với lộ trình sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã theo kế hoạch của tỉnh;

- Từ năm học 2021-2022, đối với các đơn vị cấp xã vùng có điều kiện xã hội hóa có từ 02 trường mầm non công lập trở lên, chỉ giữ lại 01 trường công lập để thực hiện nhiệm vụ PCGDMNTNT; số trường còn lại chuyển thành đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên theo tinh thần của Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;

b. Thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của nhà nước về tiền thuê đất, thuế và tín dụng; hỗ trợ công tác quản lý, phát triển đội ngũ nhà giáo; khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển GDMN ngoài công lập theo các quy định của pháp luật;

c. Khuyến khích xã hội hóa các nguồn lực đầu tư xây dựng trường mầm non chất lượng cao ở những địa bàn có khả năng xã hội hóa cao, nhất là các trường ngoài công lập;

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...