Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 345/KH-UBND năm 2024 tổ chức thực hiện Nghị quyết 1286/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2023-2025

Số hiệu 345/KH-UBND
Ngày ban hành 28/11/2024
Ngày có hiệu lực 28/11/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trần Sỹ Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 345/KH-UBND

Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 1286/NQ-UBTVQH15 CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI VỀ VIỆC SẮP XẾP CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI, GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Thực hiện Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố Hà Nội (sau đây gọi chung là Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội). Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định thành lập 56 đơn vị hành chính cấp xã mới (33 xã, 23 phường) thuộc 20 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.

Ủy ban nhân dân Thành phố xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức triển khai nghiêm túc Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thực hiện các trình tự, thủ tục để thành lập các tổ chức Đảng; kiện toàn Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức khác trong hệ thống chính trị; các đơn vị sự nghiệp; các hội, các tổ chức phi chính phủ; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức; sắp xếp các thôn, tổ dân phố tại các phường, xã mới thành lập theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của các tổ chức.

2. Đảm bảo đoàn kết, thống nhất; không để thất thoát tài sản của Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động ổn định, bình thường, không làm ảnh hưởng nhiều đến g iao dịch hành chính đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn.

II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC

1. Phổ biến, triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thành phố tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025, dự kiến trong tháng 11/2024.

Sau hội nghị triển khai của Thành phố, đề nghị Ban Thường vụ cấp ủy các quận, huyện: Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Long Biên, Thanh Xuân, Ba Đình, Ba Vì, Chương Mỹ, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Gia Lâm và thị xã Sơn Tây:

1.1. Xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

1.2. Tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn để phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và triển khai Kế hoạch thực hiện.

1.3. Đăng tải thông tin trên trang thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh, các trang mạng xã hội của quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn để các tổ chức và công dân biết nội dung Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch triển khai thực hiện.

2. Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy

2.1. Ban Thường vụ Quận, huyện, thị ủy xây dựng đề án, quyết định thành lập Đảng bộ mới trên cơ sở sáp nhập, hợp nhất tổ chức Đảng của đơn vị hành chính cùng cấp trước khi sắp xếp; chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy theo quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Thành ủy Hà Nội tại Văn bản số 1073-CV/TU ngày 10/4/2024.

2.2. Đối với tổ chức chính quyền địa phương và hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã: Thực hiện theo quy địn h tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 10 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.

2.3. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội quận, huyện, thị xã thành lập các tổ chức trực thuộc, kiện toàn Ban lãnh đạo các tổ chức tại đơn vị hành chính mới theo Điều lệ của mỗi tổ chức, quy định của pháp luật và hướng dẫn của Thành ủy Hà Nội tại Văn bản số 1073-CV/TU ngày 10/4/2024. Việc hợp nhất các hội quần chúng, các tổ chức phi chính phủ tại đơn vị hành chính mới được thực hiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ của mỗi tổ chức.

2.4. Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã ban hành Quyết định bố trí các chức danh công chức cấp xã tại các đơn vị hành chính mới. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn mới bố trí sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo quy định. Chỉ đạo chuẩn bị trụ sở, cơ sở vật chất cần thiết để các tổ chức trong hệ thống chính trị của cá c đơn vị hành chính mới làm việc. Xây dựng phương án sắp xếp phù hợp đối với các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở; Sắp xếp phù hợp Trạm Y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính mới. Phối hợp với Công an Thành phố bố trí , sắp xếp số lượng Công an chính quy tại các phường, xã theo quy định.

2.5. Việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã sau khi sắp xếp theo định hướng sau:

- Bố trí vào các chức danh cán bộ, công chức cấp xã của đơn vị hành chính mới;

- Điều động, bố trí vào vị trí cán bộ, công chức của các xã, phường, thị trấn khác trong quận, huyện, thị xã và tiếp nhận vào các vị trí công chức hành chính, viên chức đơn vị sự nghiệp cấp huyện nếu đủ các điều kiện theo quy định.

- Giải quyết chế độ chính sách theo quy định tại Nghị định 26/2015/NĐ-CP ngày 09/3/2015 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế; Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27/4/2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức; Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân ph ố; Nghị quyết số 17/2023/NQ-HĐND ngày 06/12/2023 của HĐND Thành phố về Quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Đề nghị Ban Thường vụ cấp ủy, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, thị xã xây dựng phương án bố trí sắp xếp cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo định hướng trên, trao đổi với Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ để thống nhất thực hiện các trình tự, thủ tục bố trí theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Việc sắp xếp theo lộ trình, đảm bảo tới hết năm 2029, các đơn vị hành chính cấp xã mới có số lượng và cơ cấu cán bộ, công chức theo phân loại đơn vị hành chính.

2.6. Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn lập danh sách, công bố các thôn, tổ dân phố của đơn vị hành chính mới. Trong trường hợp sau khi sáp nhập, tên thôn, tổ dân phố trong đơn vị hành chính mới trùng nhau (trùng tên địa danh hoặc tên số) thì Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thống nhất định tên tạm thời cho các thôn, tổ dân phố đó, sau đó sẽ thực hiện các trình tự, thủ tục để trình Hội đồng nhân dân Thành phố đổi tên tại kỳ họp gần nhất.

Các công việc sắp xếp tổ chức bộ máy nêu trên thực hiện xong trước ngày 25/12/2024.

3. Công tác thống kê, kiểm kê; tiến hành bàn giao, tiếp nhận; tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ra mắt các cơ quan, tổ chức của đơn vị hành chính mới.

Cấp ủy, Chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban Thường vụ các Đoàn thể chính trị - xã hội quận, huyện, thị xã, chỉ đạo việc thống kê, kiểm kê, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, đề nghị khắc dấu; thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận giữa đơn vị hành chính cũ và đơn vị hành chính mới, tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ra mắt các cơ quan, tổ chức của đơn vị hành chính mới, cụ thể như sau:

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...