Kế hoạch 3029/KH-UBND năm 2021 rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP do tỉnh Điện Biên ban hành
Số hiệu | 3029/KH-UBND |
Ngày ban hành | 14/09/2021 |
Ngày có hiệu lực | 14/09/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Điện Biên |
Người ký | Lê Thành Đô |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3029/KH-UBND |
Điện Biên, ngày 14 tháng 9 năm 2021 |
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên triển khai Kế hoạch rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
Quán triệt và thực hiện kịp thời, nghiêm túc Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước trong việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.
2. Sắp xếp, tổ chức lại đảm bảo không tăng số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập so với trước khi thực hiện Nghị định; đồng thời tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập theo Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đã đề ra.
3. Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập không được làm tăng thêm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đồng thời thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, viên chức.
4. Thực hiện sắp xếp, tổ chức lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời có tác dụng thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.
5. Người đứng đầu các Sở, ban, ngành; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm về kết quả, chất lượng, tiến độ thực hiện Kế hoạch.
I. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ
Các Sở, ban, ngành; Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận, tránh gây tâm tư cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp để thực hiện thắng lợi mục tiêu về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
II. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
Các Sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý theo các nội dung sau:
- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập, xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí. Trên cơ sở đó, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, cụ thể đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng điều kiện: “Đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu là 15 người (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành)”.
- Đơn vị sự nghiệp công lập không đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu theo quy định nêu trên thì xây dựng phương án sáp nhập, hợp nhất với đơn vị sự nghiệp công lập khác cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cùng loại. Những đơn vị được xác định không thể xem xét sáp nhập, hợp nhất được thì phải có thuyết minh cụ thể về lý do: cơ bản, thiết yếu, duy nhất, cần thiết v.v.; việc xác định đơn vị sự nghiệp công cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu các cơ quan, đơn vị căn cứ theo hướng dẫn về dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Khuyến khích sáp nhập, hợp nhất đối với các đơn vị sự nghiệp công lập để giảm đầu mối trên nguyên tắc một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại.
- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của các phòng, ban, các đơn vị thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi chung là phòng), xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí cho các phòng. Trên cơ sở đó, rà soát tiêu chí thành lập phòng theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 6 Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể phòng phải đáp ứng các tiêu chí sau:
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3029/KH-UBND |
Điện Biên, ngày 14 tháng 9 năm 2021 |
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;
Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên triển khai Kế hoạch rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
Quán triệt và thực hiện kịp thời, nghiêm túc Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước trong việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.
2. Sắp xếp, tổ chức lại đảm bảo không tăng số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập so với trước khi thực hiện Nghị định; đồng thời tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập theo Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đã đề ra.
3. Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập không được làm tăng thêm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đồng thời thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, viên chức.
4. Thực hiện sắp xếp, tổ chức lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời có tác dụng thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.
5. Người đứng đầu các Sở, ban, ngành; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm về kết quả, chất lượng, tiến độ thực hiện Kế hoạch.
I. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ
Các Sở, ban, ngành; Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận, tránh gây tâm tư cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp để thực hiện thắng lợi mục tiêu về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
II. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
Các Sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý theo các nội dung sau:
- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập, xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí. Trên cơ sở đó, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, cụ thể đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng điều kiện: “Đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu là 15 người (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành)”.
- Đơn vị sự nghiệp công lập không đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu theo quy định nêu trên thì xây dựng phương án sáp nhập, hợp nhất với đơn vị sự nghiệp công lập khác cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cùng loại. Những đơn vị được xác định không thể xem xét sáp nhập, hợp nhất được thì phải có thuyết minh cụ thể về lý do: cơ bản, thiết yếu, duy nhất, cần thiết v.v.; việc xác định đơn vị sự nghiệp công cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu các cơ quan, đơn vị căn cứ theo hướng dẫn về dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Khuyến khích sáp nhập, hợp nhất đối với các đơn vị sự nghiệp công lập để giảm đầu mối trên nguyên tắc một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại.
- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của các phòng, ban, các đơn vị thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi chung là phòng), xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí cho các phòng. Trên cơ sở đó, rà soát tiêu chí thành lập phòng theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 6 Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể phòng phải đáp ứng các tiêu chí sau:
+ Công việc hoặc lĩnh vực do phòng thực hiện phải có từ 02 mảng công tác trở lên và có quy trình quản lý riêng theo yêu cầu của đối tượng quản lý;
+ Khối lượng công việc của phòng yêu cầu phải bố trí từ 07 người làm việc là viên chức trở lên.
- Phòng không đáp ứng các tiêu chí theo quy định nêu trên thì xây dựng phương án sáp nhập, hợp nhất với các phòng khác.
- Khuyến khích sáp nhập đối với các phòng có chức năng, nhiệm vụ tương đồng để tinh gọn bộ máy.
Trên cơ sở rà soát, dự kiến phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập tại mục 1, mục 2 phần này và Phân loại mức độ tự chủ về tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiến hành rà soát, xây dựng phương án sắp xếp số lượng cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập; cấp phó của người đứng đầu phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:
a) Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư: Số lượng cấp phó của các đơn vị sự nghiệp công lập và số lượng cấp phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập theo Đề án tự chủ của đơn vị được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên:
- Số lượng cấp phó đơn vị sự nghiệp công lập không quá 03;
- Số lượng cấp phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập không quá 02;
c) Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên:
- Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh có từ 20 người làm việc là viên chức trở xuống được bố trí không quá 02 cấp phó; có trên 20 người làm việc là viên chức được bố trí không quá 03 cấp phó.
- Các đơn vị sự nghiệp công lập còn lại được bố trí không quá 02 cấp phó.
- Phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập có từ 07 đến 09 người làm việc là viên chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng; có từ 10 người làm việc là viên chức trở lên được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng.
Lưu ý:
- Các đơn vị giữ nguyên không thực hiện sắp xếp, sáp nhập có số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng cấp phó quy định nêu trên phải xây dựng phương án sắp xếp chậm nhất đến 01/6/2022 phải sắp xếp số lượng cấp phó của đơn vị theo đúng quy định nêu trên.
- Trường hợp đơn vị thực hiện sắp xếp, sáp nhập theo Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập được cấp có thẩm quyền phê duyệt làm tăng số lượng cấp phó của đơn vị so với quy định tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP thì trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày Quyết định sắp xếp của cơ quan có thẩm quyền có hiệu lực, cơ quan trực tiếp quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm sắp xếp, bố trí để giảm số lượng cấp phó, bảo đảm phù hợp với quy định tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP; chỉ được bổ sung khi số lượng cấp phó thấp hơn quy định tại Nghị định 120/2020/NĐ-CP.
III. Xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
Các Sở, ban, ngành; các Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở rà soát, dự kiến phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo các nội dung tại phần II nêu trên, xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý đảm bảo các nội dung theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, các nội dung chính bao gồm:
1. Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;
2. Thực trạng tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập trước khi tổ chức lại;
3. Phương án tổ chức lại:
a) Mục tiêu, phạm vi hoạt động và danh mục dịch vụ sự nghiệp công đơn vị dự kiến cung cấp;
b) Loại hình và tên gọi của đơn vị sự nghiệp công lập;
c) Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức;
d) Cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động và mức độ tự chủ tài chính;
đ) Báo cáo giải trình về việc đáp ứng các tiêu chí, điều kiện thành lập;
e) Dự kiến về nhân sự (trong đó xác định rõ số lượng cấp phó của đơn vị theo quy định); vị trí việc làm, số lượng người làm việc theo vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, kinh phí hoạt động, trụ sở làm việc, trang thiết bị và phương tiện làm việc cần thiết;
g) Phương án tổ chức thực hiện và lộ trình triển khai hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập;
h) Phương án xử lý về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan;
4. Các văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có);
5. Quy định trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập và các cá nhân có liên quan đối với việc thực hiện phương án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập và thời hạn xử lý;
6. Kiến nghị của cơ quan, tổ chức xây dựng đề án (nếu có);
7. Các nội dung khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu. Xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý đảm bảo các nội dung theo quy định, gửi về Sở Nội vụ thẩm định. Sau khi đã có ý kiến thống nhất của Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị phê duyệt Đề án, trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh (gửi qua Sở Nội vụ) xem xét, trình cấp có thẩm quyền quyết định.
2. Giao Sở Nội vụ chủ trì tổ chức thẩm định Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tổng hợp Đề án và báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh xem xét trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.
3. Về tiến độ, thời gian thực hiện:
- Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành (có ý kiến thẩm định của Sở Nội vụ) chậm nhất ngày 25/10/2021.
- Sở Nội vụ tổng hợp Đề án, trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh chậm nhất ngày 20/11/2021.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể thuộc Kế hoạch, các sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động đề xuất gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |