Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 3029/KH-UBND năm 2021 rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP do tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu 3029/KH-UBND
Ngày ban hành 14/09/2021
Ngày có hiệu lực 14/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3029/KH-UBND

Điện Biên, ngày 14 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 120/2020/NĐ-CP NGÀY 07 THÁNG 10 NĂM 2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên triển khai Kế hoạch rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

I. Mục đích

Quán triệt và thực hiện kịp thời, nghiêm túc Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

II. Yêu cầu

1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước trong việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

2. Sắp xếp, tổ chức lại đảm bảo không tăng số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập so với trước khi thực hiện Nghị định; đồng thời tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập theo Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch đã đề ra.

3. Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập không được làm tăng thêm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đồng thời thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, viên chức.

4. Thực hiện sắp xếp, tổ chức lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời có tác dụng thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

5. Người đứng đầu các Sở, ban, ngành; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm về kết quả, chất lượng, tiến độ thực hiện Kế hoạch.

B. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

I. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ

Các Sở, ban, ngành; Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 24/01/2018 của Chính phủ; Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 2235/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận, tránh gây tâm tư cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp để thực hiện thắng lợi mục tiêu về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

II. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập

Các Sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý theo các nội dung sau:

1. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập không đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu quy định

- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập, xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí. Trên cơ sở đó, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, cụ thể đơn vị sự nghiệp công lập phải đáp ứng điều kiện: “Đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu là 15 người (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành)”.

- Đơn vị sự nghiệp công lập không đáp ứng điều kiện về số lượng người làm việc tối thiểu theo quy định nêu trên thì xây dựng phương án sáp nhập, hợp nhất với đơn vị sự nghiệp công lập khác cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cùng loại. Những đơn vị được xác định không thể xem xét sáp nhập, hợp nhất được thì phải có thuyết minh cụ thể về lý do: cơ bản, thiết yếu, duy nhất, cần thiết v.v.; việc xác định đơn vị sự nghiệp công cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu các cơ quan, đơn vị căn cứ theo hướng dẫn về dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Khuyến khích sáp nhập, hợp nhất đối với các đơn vị sự nghiệp công lập để giảm đầu mối trên nguyên tắc một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại.

2. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của đơn vị sự nghiệp công lập

- Trên cơ sở rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của các phòng, ban, các đơn vị thuộc và trực thuộc đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi chung là phòng), xác định số lượng người làm việc tối thiểu yêu cầu phải bố trí cho các phòng. Trên cơ sở đó, rà soát tiêu chí thành lập phòng theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 6 Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể phòng phải đáp ứng các tiêu chí sau:

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...