Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2025 thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 235/KH-UBND
Ngày ban hành 16/04/2025
Ngày có hiệu lực 16/04/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Lê Trọng Yên
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 235/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 16 tháng 4 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG NGÀY 25/3/2025 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả các quan điểm chỉ đạo của Trung ương về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa1[1], xem việc phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và thúc đẩy khởi nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và là một trong những động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cả về số lượng, năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững gắn với các đề án, chương trình trọng tâm của tỉnh.

- Chú trọng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ gắn với kinh tế tuần hoàn để khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên địa phương.

- Tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, trong đó, chú trọng đến lực lượng tiềm năng hộ kinh doanh.

2. Yêu cầu

- Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa chủ động và tích cực trong chỉ đạo điều hành công tác phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và thúc đẩy khởi nghiệp; quán triệt, xem việc phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và thúc đẩy khởi nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên thực hiện.

- Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị đề cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện đúng và đầy đủ việc thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh, bền vững, tăng trưởng về số lượng, chất lượng, quy mô, hiệu quả hoạt động và đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh.

- Tiếp tục cải cách, khắc phục tình trạng thủ tục hành chính còn rườm rà, thiếu công khai, minh bạch, còn “giấy phép con”; chủ động góp ý với các Bộ, ngành Trung ương cắt giảm điều kiện kinh doanh một cách đồng bộ; nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công; loại bỏ hiện tượng trùng lắp trong xử lý, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp,... Đẩy mạnh xây dựng chính quyền số, ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, tạo sự kết nối, liên thông giữa các ngành, cơ quan, giữa Trung ương và địa phương.

- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công chức, viên chức, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, phải coi trọng việc khó khăn của người dân, doanh nghiệp là khó khăn của mình, gia đình mình để chủ động hỗ trợ, đồng hành, tháo gỡ trên tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”,không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, quan hệ dân sự”; quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, giao nhiệm vụ cụ thể trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ kết quả”.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Hoàn thiện chính sách, pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

a) Các Sở, Ban, ngành, địa phương

- Tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ,... nhằm tháo gỡ các rào cản, khó khăn, tạo điều kiện huy động tối đa nguồn lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp vào tăng trưởng, phát triển kinh tế địa phương.

- Tiếp tục thực hiện cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, trong năm 2025 giảm ít nhất 30% thời gian xử lý; giảm tối thiểu 30% chi phí tuân thủ; bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết. Chuyển mạnh quản lý từ "tiền kiểm'' sang "hậu kiểm", gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

- Trong phạm vi thẩm quyền, chủ động và khẩn trương tháo gỡ triệt để các rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh do chồng chéo, mâu thuẫn, không hợp lý, khác nhau của các quy định của pháp luật. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền thì tổng hợp vấn đề kèm theo các giải pháp tương ứng (nếu có) để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền; đồng thời, báo cáo Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

- Rà soát, tham mưu cho các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi các phương án cắt, giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, phân cấp giải quyết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản.

- Nâng cấp chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính; nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ từ Trung ương tới địa phương phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số hiện nay, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Quán triệt tinh thần “Chính quyền phục vụ”, “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” đến từng cán bộ, công chức, viên chức.

b) Sở Tài chính

- Tích cực tham gia xây dựng các chương trình, biện pháp cụ thể, khả thi để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.

- Nâng cao chất lượng công tác đối thoại với doanh nghiệp, người dân theo hướng thực chất, cầu thị; tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp chuyển tới các cơ quan quản lý nhà nước để xử lý, giải quyết và công khai phương án giải quyết, hỗ trợ trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

- Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành và địa phương theo dõi, nắm bắt và tổng hợp thông tin tình hình triển khai các dự án do UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư; khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để kịp thời đôn đốc các cơ quan liên quan hỗ trợ, giải quyết những kiến nghị, khó khăn và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

- Tăng cường công tác quản lý, giám sát đầu tư, đấu thầu bảo đảm đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh.

- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đảm bảo 100% hồ sơ của doanh nghiệp được giải quyết đúng hạn.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...