Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 1665/KH-BGDĐT năm 2020 triển khai Chương trình “Điều ước cho em” trong ngành giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 1665/KH-BGDĐT
Ngày ban hành 23/12/2020
Ngày có hiệu lực 23/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Phạm Ngọc Thưởng
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1665/KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “ĐIỀU ƯỚC CHO EM” TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

Căn cứ thực trạng cơ sở vật chất tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và bão, lũ liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung thời gian qua; nhiều trường học đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, việc tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, hệ thống điện, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, phần lớn các thiết bị dạy học bị mất mát, hư hỏng nặng... đã ảnh hưởng tới các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục, giáo viên và học sinh;

Căn cứ Quyết định số 4372/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 12 năm 2020 về việc thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc triển khai Chương trình “Điều ước cho em”.

Với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh vừa tổ chức dạy tốt, học tốt, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Điều ước cho em” (gọi tắt là Chương trình) với nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

Hỗ trợ học sinh và cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra, để tổ chức bữa ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nhu cầu thiết yếu cho học sinh; khắc phục tình trạng thiếu thốn về trang thiết bị học tập, cơ sở vật chất... phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, hoạt động của nhà trường.

2. Yêu cầu

a) Triển khai Chương trình được lan tỏa đến các cơ sở giáo dục, nhất là các nơi khó khăn, ảnh hưởng bão lũ, lụt và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

b) Các hoạt động của Chương trình bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các nguồn lực vận động hỗ trợ bảo đảm đúng mục đích của Chương trình.

c) Huy động các nguồn lực xã hội hóa, sự chung tay của cả cộng đồng xã hội để hỗ trợ, chia sẻ giúp các cơ sở giáo dục vượt qua các khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt hơn để tổ chức hoạt động giáo dục.

II. Các nội dung cập nhật thông tin tại các cơ sở giáo dục

1. Các khó khăn về nhu cầu sử dụng điện, nước.

2. Các khó khăn về nhà vệ sinh (đối với điểm trường chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh xuống cấp nhưng nay chưa có kinh phí sửa chữa, duy tu hoạt động).

3. Các khó khăn về nhu cầu thường xuyên như: tổ chức bữa ăn trưa, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh.

III. Nhiệm vụ, giải pháp

1. Ban hành văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức xã hội tại địa phương triển khai các hoạt động truyền thông về thực trạng khó khăn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh và truyền hình địa phương...; cử đầu mối cung cấp thông tin nhu cầu hỗ trợ và hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm thực hiện việc tài trợ các cơ sở giáo dục giải quyết các khó khăn, góp phần triển khai thành công Chương trình “Điều ước cho em” nói trên.

2. Tổ chức Lễ phát động triển khai Chương trình “Điều ước cho em” để giới thiệu Chương trình và huy động sự chung tay của cộng đồng.

3. Xây dựng văn bản hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức cập nhật thông tin tại các mục II.1, II.2, II.3 lên nền tảng Nhân đạo, theo tài liệu hướng dẫn tại địa chỉ: https://inhandao.vn/.

4. Tổ chức tiếp nhận thông tin, tổng hợp số liệu của các cơ sở giáo dục, tiếp nhận kinh phí, cơ sở vật chất, đề xuất phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục.

5. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, hoạt động nhằm kịp thời tôn vinh các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp để triển khai hiệu quả Chương trình.

6. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị hữu quan tại Trung ương, địa phương để triển khai Chương trình đạt mục tiêu đề ra.

7. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc triển khai Chương trình.

IV. Tổ chức thực hiện

1. Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Lãnh đạo Bộ triển khai Chương trình; văn bản gửi Ủy ban nhân dân các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức cập nhật thông tin nhu cầu lên nền tảng Nhân đạo quốc gia.

Tham mưu tổ chức Lễ phát động triển khai Chương trình; đề xuất hoạt động kiểm tra; tổ chức tổng hợp, đánh giá kết quả triển khai Chương trình. Đầu mối kết nối, tôn vinh các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia đồng hành cùng Chương trình.

2. Cục Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Đề án Tri thức Việt số hóa (https://itrithuc.vn/) và các đối tác đảm bảo hạ tầng kỹ thuật hệ thống https://inhandao.vn/ vận hành ổn định, hỗ trợ kỹ thuật sử dụng cho các nhà trường; phối hợp Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên trong việc ban hành các văn bản của Bộ GDĐT gửi Ủy ban nhân dân các địa phương và các sở giáo dục và đào tạo.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...