Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 148/KH-UBND năm 2019 thực hiện Kết luận 49-KL/TW tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 148/KH-UBND
Ngày ban hành 28/11/2019
Ngày có hiệu lực 28/11/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 148/KH-UBND

Cà Mau, ngày 28 tháng 11 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 49-KL/TW NGÀY 10/5/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA X VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Căn cứ Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (sau đây gọi tắt là Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư) và Công văn số 1210-CV/TU ngày 31/7/2019 của Tỉnh ủy Cà Mau về việc triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Quán triệt đầy đủ các nội dung Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư và Công văn số 1210-CV/TU ngày 31/7/2019 của Tỉnh ủy Cà Mau, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

2. Yêu cầu

- Nâng cao vai trò lãnh đạo và gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

- Triển khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, lồng ghép với các chương trình, kế hoạch đang triển khai trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường công tác quản lý của các cấp chính quyền

- Chính quyền các cấp tích cực, chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả, đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”, Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 08/5/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020 tỉnh Cà Mau”.

- Nghiên cứu, gắn kết việc bình xét các danh hiệu thi đua trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với các danh hiệu thi đua gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập theo quy định.

2. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền

- Tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Nghiên cứu lồng ghép một số chuyên đề về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trong chương trình giáo dục chính trị tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, các Trang Thông tin điện tử thành phần để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực hơn nữa vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

- Kịp thời biểu dương gương sáng tự học, tự học thành tài để lập thân, lập nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần phát triển bền vững gia đình, xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới; tuyên dương và nhân rộng các mô hình hay, phong trào hoạt động tốt, hiệu quả về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Khuyến học các cấp

- Phối hợp với các đơn vị có liên quan có biện pháp phù hợp thúc đẩy việc học tập suốt đời của các thành viên, hội viên trong các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội để góp phần cùng với gia đình, dòng họ, các cơ quan, doanh nghiệp… không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, coi đó là nội dung quan trọng trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

- Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học….

- Đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương, tạo nên phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời sôi nổi rộng khắp trong tỉnh. Đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động khuyến học, khuyến tài, nhất là phong trào học tập suốt đời góp phần xây dựng xã hội học tập.

4. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu học tập của người dân

- Củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động mô hình trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn.

- Các cơ sở giáo dục đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học theo các quy định hiện hành; nghiên cứu gắn kết, liên thông giữa giáo dục chính quy với giáo dục thường xuyên, giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng các mô hình học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho người học có thể học tập suốt đời.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân, người lao động trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ, lao động năng động, sáng tạo trong điều kiện nền kinh tế số hiện nay.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá được thực hiện một cách sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Các sở, ban, ngành và các đơn vị, tổ chức liên quan cập nhật thông tin kịp thời lên Trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình để cán bộ, công chức, viên chức và người dân có điều kiện tham khảo và học tập.

5. Đổi mới cơ chế tài chính, đẩy mạnh xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...