Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 127/KH-UBND tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội năm 2025

Số hiệu 127/KH-UBND
Ngày ban hành 09/05/2025
Ngày có hiệu lực 09/05/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trần Sỹ Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 127/KH-UBND

Hà Nội, ngày 09 tháng 5 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI VỀ VIỆC SẮP XẾP CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025

Thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến quyết định thành lập 126 đơn vị hành chính cấp xã mới (51 xã, 75 phường) trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ủy ban nhân dân Thành phố xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập 126 xã, phường thuộc thành phố Hà Nội. Triển khai các trình tự, thủ tục để thành lập Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các cơ quan tham mưu giúp việc, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND xã, phường.

- Chuẩn bị bài bản, khoa học, xác định rõ lộ trình các công việc phải thực hiện trong từng thời điểm, bảo đảm phù hợp với thực tiễn của Thành phố để các xã, phường mới hình thành sau sắp xếp nhanh chóng ổn định hoạt động của bộ máy, kịp thời giải quyết các công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

- Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các sở, ngành Thành phố và cơ quan có liên quan trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

- Xây dựng phương án sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối chính quyền cấp xã; đồng thời giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ công tác do sắp xếp tổ chức bộ máy.

- Xây dựng phương án bố trí trụ sở, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đồng thời quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các tài sản dôi dư do sắp xếp.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và hách nhiệm của các sở, ban, ngành Thành phố và các quận, huyện, thị xã nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, chất lượng và hiệu quả.

- Xác định nội dung công việc phải gắn với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các sở, ban, ngành Thành phố và các quận, huyện, thị xã; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

- Trong quá trình thực hiện đảm bảo đoàn kết, thống nhất; không để thất thoát tài sản của Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động ổn định, bình thường, không làm ảnh hưởng đến giao dịch hành chính đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn.

II. NHIỆM VỤ

1. Nhiệm vụ chung

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các sở, ban, ngành Thành phố chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn giải quyết các vấn đề liên quan đến sắp xếp ĐVHC, kết thúc hoạt động của ĐVHC cấp huyện và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm sau sắp xếp ĐVHC cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trống. Đồng thời, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện liên quan đến công việc của sở, ban, ngành Thành phố.

- Rà soát các TTHC đã phân cấp, ủy quyền cho cấp huyện, cấp xã để đề xuất tiếp tục hay không tiếp tục phân cấp cho các xã, phường mới thành lập gửi Văn phòng UBND Thành phố trước ngày 30/5/2025 để tổng hợp, thẩm định, báo cáo UBND Thành phố quyết định.

- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chế, quy định, quy trình giải quyết công việc của sở, ban, ngành Thành phố ban hành còn phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương mới để quyết định hoặc đề xuất UBND Thành phố quyết định bãi bỏ. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

2. Nhiệm vụ cụ thể

2.1. Về sắp xếp tổ chức bộ máy

(1) Ban hành quy định mẫu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế, mối quan hệ công tác của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND xã, phường theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

- Chủ trì thực hiện: Sở Nội vụ

- Phối hợp thực hiện: UBND các quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường.

- Thời gian hoàn thành: trước ngày 30/6/2025.

(2) Ban hành quy định phân cấp về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tại các xã, phường mới.

- Chủ trì thực hiện: Sở Nội vụ

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...