Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 031/KH-UBND năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi tỉnh Cà Mau

Số hiệu 031/KH-UBND
Ngày ban hành 31/07/2025
Ngày có hiệu lực 31/07/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Minh Luân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 031/KH-UBND

Cà Mau, ngày 31 tháng 7 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TRONG PHẠM VI TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ phê duyệt Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi tỉnh Cà Mau, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn; giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể từng công việc gắn với trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị; bảo đảm: “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”; đảm bảo việc triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.

- Việc thực hiện Kế hoạch phải bảo đảm yêu cầu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, động lực, mục tiêu của phát triển; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Bảo đảm công khai, minh bạch, tối ưu hóa quy trình thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC THỰC HIỆN

1. Phạm vi: Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả phi địa giới đối với tất cả thủ tục hành chính đã được tỉnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần theo quy định (không bao gồm những thủ tục hành chính trả kết quả ngay).

2. Đối tượng, thời gian thực hiện:

2.1. Các đơn vị thực hiện ngay

- Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

- Trung tâm Phục vụ hành chính công của 37 đơn vị cấp xã gồm: xã Cái Nước, xã Đầm Dơi, xã Trần Văn Thời, xã Phan Ngọc Hiển, xã Nguyễn Phích, xã Cái Đôi Vàm, xã Thới Bình, phường Bạc Liêu, phường Giá Rai, xã Hòa Bình, xã Phước Long, xã Hồng Dân, xã Long Điền, phường An Xuyên, xã Năm Căn, xã Vĩnh Lợi (trong đó, có 13 đơn vị tận dụng trụ sở Ủy ban nhân dân huyện cũ; 03 đơn vị không tận dụng trụ sở Ủy ban nhân dân huyện cũ gồm: phường An xuyên, xã Năm Căn, xã Vĩnh Lợi) và Phường Lý Văn Lâm, phường Tân Thành, phường Hoà Thành, phường Vĩnh Trạch, phường Hiệp Thành, phường Láng Tròn, xã Tân Thuận, xã Sông Đốc, xã Lương Thế Trân, xã Đất Mũi, xã Tân Ân, xã Đá Bạc, xã Trí Phải, xã Tân Lộc, xã Nguyễn Việt Khái, xã Phú Tân, xã Phú Mỹ, xã Ninh Quới, xã Phong Hiệp, xã Vĩnh Thanh, xã Ninh Thạnh Lợi.

- Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/8/2025.

2.2. Đối với các đơn vị cấp xã còn lại

Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/11/2025.

3. Cách thức thực hiện: Người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể lựa chọn nộp thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của các đơn vị cấp xã nêu trên hoặc qua hình thức trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua bưu chính. Bộ phận chuyên môn sẽ tiến hành xử lý và chuyển hồ sơ đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời, tiếp nhận kết quả từ Bộ phận Một cửa của đơn vị trực tiếp giải quyết chuyển trả cho người dân, doanh nghiệp khi có yêu cầu.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP: Được nêu tại Phụ lục kèm theo.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

a) Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

b) Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được nêu tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan dự toán phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch, trình cấp thẩm quyền quyết định.

2. Các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp xã

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...