Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 02/KH-UBND năm 2025 thực hiện Công điện 63/CĐ-TTg chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, khắc phục hạn chế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Số hiệu 02/KH-UBND
Ngày ban hành 07/07/2025
Ngày có hiệu lực 07/07/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/KH-UBND

Gia Lai, ngày 07 tháng 7 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG ĐIỆN SỐ 63/CĐ-TTG NGÀY 12/05/2025 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ CHẤN CHỈNH KỶ CƯƠNG, TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM, KHẮC PHỤC HẠN CHẾ, TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ KINH DOANH THUẬN LỢI CHO DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 12/05/2025 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, khắc phục hạn chế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính tại Tờ trình số 2493/STC-TTXT ngày 20/6/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch thực hiện Công điện số 63/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 63/CĐ-TTg trong toàn hệ thống chính quyền địa phương.

- Siết chặt kỷ luật, tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ liên quan đến tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng điều hành nhằm củng cố niềm tin, tạo khí thế và xung lực mới cho phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

- Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương, đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở trong việc triển khai; chủ động, kịp thời giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; thực hiện quyết liệt, thực chất tránh hình thức, chiếu lệ, đối phó.

- Nội dung công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nội dung của Công điện số 63/CĐ-TTg bảo đảm chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc.

- Gắn với việc triển khai thực hiện Kế hoạch cải thiện các chỉ số thành phần của Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

- Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan báo chí trong việc giám sát những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

II. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Trên cơ sở phân tích kết quả báo cáo Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hằng năm để xác định các tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng điều hành và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, hướng đến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

2. Triển khai thực hiện quyết liệt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2025 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025, bảo đảm đạt và vượt các mục tiêu Chính phủ và của tỉnh đề ra.

3. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, cũng như trách nhiệm của cơ quan nhà nước chuyển từ nền hành chính công vụ, quản lý là chủ yếu sang phục vụ và kiến tạo phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ động, tận tụy giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp.

4. Chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chấm dứt tình trạng doanh nghiệp phải chi trả không chính thức trong các hoạt động liên quan đến cơ quan hành chính nhà nước.

5. Tăng cường đối thoại và giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ chế đối thoại thường xuyên giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp để lắng nghe và giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

6. Nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; đầu tư, nâng cấp hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông, logistics, công nghệ thông tin và hạ tầng số để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận thông tin, thị trường và nguồn vốn.

7. Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa hơn nữa thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, trong đó tập trung vào lĩnh vực như: thuế, hải quan, xây dựng, môi trường, tiếp cận điện năng...; triển khai có hiệu quả việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là đối với các thủ tục hành chính giữa các cơ quan thực hiện giải quyết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phối hợp liên thông, liên ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; ban hành danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh theo lộ trình.

2. Sở Tài chính

- Đôn đốc, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai trong thời gian đến.

- Tham mưu, đề xuất giải pháp cải thiện môi trường đầu tư; đề xuất chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư hợp lý, minh bạch, theo đúng quy định nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược, phù hợp định hướng phát triển tỉnh.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...