Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Hướng dẫn 590/HD-UBND năm 2025 sắp xếp, bố trí đối với chức danh lãnh đạo quản lý là Trưởng, phó các phòng, ban, chi cục thuộc diện Ủy ban nhân dan tỉnh, sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy do tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 590/HD-UBND
Ngày ban hành 14/02/2025
Ngày có hiệu lực 14/02/2025
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Lê Ngọc Châu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 590/HD-UBND

Hải Dương, ngày 14 tháng 02 năm 2025

 

HƯỚNG DẪN

SẮP XẾP, BỐ TRÍ ĐỐI VỚI CHỨC DANH LÃNH ĐẠO QUẢN LÝ LÀ TRƯỞNG, PHÓ CÁC PHÒNG, BAN, CHI CỤC THUỘC DIỆN UBND TỈNH, SỞ, NGÀNH, UBND CẤP HUYỆN QUẢN LÝ KHI THỰC HIỆN SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY

Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Nghị định số 116/2024/NĐ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày 21/02/2023 của Chính phủ quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức;

Căn cứ Kế hoạch số 141/KH-BCĐTKNQ18, ngày 06/12/2024 của Ban Chỉ đạo Chính phủ tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ;

Căn cứ Công văn số 7968/BNV-CCVC ngày 08/12/2024 của Bộ Nội vụ về việc định hướng xây dựng phương án bố trí, sắp xếp CBCCVC và người làm việc theo chế độ HĐLĐ khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính; Công văn số 24/CV-BCĐTKNQ ngày 18/12/2024 của Ban Chỉ đạo Chính phủ tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW định hướng, gợi ý một số nội dung về sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; Công văn số 31/CV-BCĐTKNQ18 ngày 04/01/2025 của Ban chỉ đạo về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ về việc thực hiện Nghị định số 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ;

Căn cứ Phương án số 5053/PA-UBND ngày 26/12/2024 của UBND tỉnh Hải Dương về sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ;

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII số 45-NQ/TU, ngày 07/02/2025 về sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương và quán triệt một số văn bản mới của Trung ương;

Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn sắp xếp, bố trí đối với chức danh lãnh đạo quản lý là Trưởng, phó các phòng, ban, chi cục thuộc diện UBND tỉnh, sở, ngành, UBND cấp huyện quản lý (gọi chung là công chức lãnh đạo quản lý cấp phòng) khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Lựa chọn, bố trí công chức có năng lực nổi trội phù hợp với năng lực, sở trường, trình độ đào tạo, kinh nghiệm thực tiễn đáp ứng được yêu cầu thực hiện chức năng nhiệm vụ cơ quan, đơn vị sau sắp xếp, hợp nhất.

- Tạo sự đồng thuận, thống nhất để công chức sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo sự phân công, điều động của tổ chức.

2. Yêu cầu

- Việc sắp xếp, bố trí phải tuân thủ các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, bảo đảm xây dựng đội ngũ công chức lãnh đạo quản lý cấp phòng có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong thời kỳ mới.

- Quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp, bố trí phải đảm bảo khách quan, dân chủ công tâm, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để công chức lãnh đạo quản lý cấp phòng hiểu rõ trách nhiệm và tự nguyện chấp hành phương án phân công, sắp xếp. Đồng thời, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy.

II. Nguyên tắc sắp xếp

- Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm chính trong việc nhận xét, đánh giá công chức thuộc phạm vi quản lý. Việc sắp xếp, bố trí công chức phải được thực hiện nghiêm túc, thận trọng, khoa học, chặt chẽ; bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, có tiêu chí cụ thể, phải xem xét cả quá trình công tác, cống hiến của công chức; vì yêu cầu công tác để bố trí công chức đảm nhiệm cho phù hợp nhằm phát huy tối đa năng lực, sở trường công tác của công chức.

- Việc lựa chọn, sắp xếp, bố trí công chức lãnh đạo, quản lý phải căn cứ vào trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường, uy tín, kinh nghiệm công tác, có sản phẩm được ghi nhận bằng thành tích nổi trội và kết quả đánh giá công chức hàng năm và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mới có đảm bảo tính kế thừa và phát triển.

- Công chức phải chấp hành thực hiện quyết định theo phương án sắp xếp của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

III. Tiêu chí định hướng bố trí, sắp xếp

1. Đối với cấp trưởng

a) Tiêu chí về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật

Trung thành với Đảng, Nhà nước; Có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, không vi phạm kỷ luật, pháp luật. Có tinh thần thái độ, ý thức trách nhiệm với công việc. Bản thân cùng người thân, gia đình chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương nơi cư trú.

b) Tiêu chí về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm công tác

- Về trình độ chuyên môn: có chuyên môn, chuyên ngành đào tạo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cấp phòng; phát huy được năng lực, sở trường nổi trội ở vị trí công tác đang đảm nhiệm.

- Giữ ngạch công chức phù hợp theo yêu cầu của vị trí việc làm.

- Có quá trình công tác, kinh nghiệm làm việc thực tế liên quan đến lĩnh vực phụ trách, ưu tiên người có nhiều năm giữ chức vụ lãnh đạo quản lý cấp phòng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...