Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Công văn 4102/VPCP-QHĐP năm 2025 nghiên cứu tiếp thu, giải quyết kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XV do Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu 4102/VPCP-QHĐP
Ngày ban hành 12/05/2025
Ngày có hiệu lực 12/05/2025
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Văn phòng Chính phủ
Người ký Đỗ Ngọc Huỳnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4102/VPCP-QHĐP
V/v nghiên cứu tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XV

Hà Nội, ngày 12 tháng 5 năm 2025

 

Kính gửi:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 9 Quốc hội Khóa XV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có Báo cáo số 75/BC-MTTW-ĐCT ngày 29 tháng 4 năm 2025 tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới Kỳ họp (đính kèm). Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình có ý kiến như sau:

1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, nghiên cứu, tiếp thu, chủ động có giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả đối với những vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm và các kiến nghị của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Báo cáo số 75 nêu trên; kịp thời báo cáo và đề xuất kiến nghị với cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền; trên cơ sở đó, tổng hợp báo cáo gửi Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng gửi Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30 tháng 5 năm 2025.

2. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, cơ quan, địa phương biết, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTgCP (để b/c);
- Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam;
- Ủy ban Ban Dân nguyện và Giám sát;
- VPCP: BTCN, các PCN,
các Vụ: TKBT, NN, CN, KTTH, NC, KGVX, TCCV, PL, V.I, Cục KSTT;
- Lưu: VT, QHĐP (2b).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Đỗ Ngọc Huỳnh

 

ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
ĐOÀN CHỦ TỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 75/BC-MTTW-ĐCT

Hà Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2025

 

BÁO CÁO

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân
(gửi đến Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV)

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước từ sau Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV đến nay, qua nắm bắt tình hình Nhân dân của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức, thành viên của Mặt trận; thông qua tiếp xúc cử tri của các Đoàn đại biểu Quốc hội[1], Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV như sau:

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

1. Cử tri và Nhân dân bày tỏ vui mừng, tin tưởng và đánh giá rất cao sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, chỉ trong thời gian từ Hội nghị Trung ương lần thứ 10 đến Hội nghị Trung ương lần thứ 11 khóa XIII đã ban hành loạt quyết sách quyết liệt, với quyết tâm chính trị rất cao, ấn định thời gian phải hoàn thành đến từng ngày, với từng cơ quan, tổ chức cụ thể, đồng bộ trong toàn hệ thống chính trị và xã hội để triển khai thực hiện cuộc cách mạng về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Cử tri và Nhân dân cũng đánh giá rất cao sự vào cuộc, đồng hành có hiệu quả của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nhân dân cả nước với cuộc cách mạng lịch sử có sứ mệnh cao cả, tạo lập tiền đề đưa đất nước tiến bước vững chắc vào kỷ nguyên phát triển mới, vì Tổ quốc trường tồn, giang sơn bền vững, Nhân dân ấm no, hạnh phúc. Những thông điệp mạnh mẽ được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước truyền tải tại Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ 11 khóa XIII và các cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9 thực sự làm ấm lòng cử tri và Nhân dân cả nước, củng cố niềm tin sắt đá vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, tiền đồ và tương lai tươi sáng của đất nước và dân tộc Việt Nam.

Cử tri và Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao kết quả, ý nghĩa Kỳ họp lần thứ 8 và Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV. Tại các kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận, quyết định nhiều chương trình, chính sách, dự án có tầm chiến lược[2], thể chế hóa thành công Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, giải quyết hàng loạt vấn đề vướng mắc, bất cập trong nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ và những điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực, trong đó thể chế là “điểm nghẽn” của “điểm nghẽn”; khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới của dân tộc, kỷ nguyên phát triển, thịnh vượng[3]. Đồng thời, Quốc hội đã kịp thời cụ thể hóa chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng về thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở trung ương, bảo đảm các cơ quan, tổ chức, đơn vị sau sắp xếp, kiện toàn hoạt động tốt hơn, chất lượng hơn, giảm đầu mối trung gian, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ quan theo Hiến định; chuyển mạnh từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực[4].

2. Cử tri và Nhân dân rất quan tâm và đồng tình, tin tưởng và kỳ vọng trước những chỉ đạo quyết liệt của Đảng, của Quốc hội, Chính phủ về việc thực hiện chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy “Tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả”, về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp và đánh giá đây là sự thể hiện tầm nhìn chiến lược hàng trăm năm của Đảng, đáp ứng đúng yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết của tình hình thực tiễn hiện nay. Nhân dân quan tâm và theo sát với những chuyển động hiện tại và sắp tới trong việc tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, mong muốn việc thực hiện chủ trương trên sẽ tạo sinh lực mới cho nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, khắc phục những bất cập, hạn chế làm giảm hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành trong tổ chức, hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và gây lãng phí nguồn lực[5].

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Trung ương, ban hành hàng loạt các văn bản chỉ đạo, định hướng, quyết định việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị[6]; tổ chức các đoàn kiểm tra kết quả tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Kết luận số 121-KL/TW về tổng kết Nghị quyết 18-NQ/TW, về tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kết luận số 118-KL/TW về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW, Nghị quyết số 57-NQ/TW, Kết luận số 123-KL/TW[7]. Đặc biệt, tại Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bàn và quyết định những vấn đề quyết sách lịch sử trong giai đoạn Cách mạng mới của nước ta về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp[8], về tiếp tục chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng và Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XVI, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031. Ngay sau Hội nghị, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 14/4/2025 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kết luận số 150-KL/TW ngày 14/4/2025 hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp ủy cấp tỉnh thuộc diện hợp nhất, sáp nhập và cấp xã thành lập mới; Kế hoạch số 47- KH/BCĐ ngày 14/4/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về phân công trách nhiệm triển khai thực hiện với 121 nhóm công việc gắn với thời gian đến từng ngày cụ thể các cơ quan Trung ương, địa phương phải hoàn thành.

Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng, công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với việc xây dựng Đề án sắp xếp, tinh gọn các cơ quan Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ để giảm trùng lặp chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả phối hợp hành động trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước. Nhân dân rất đồng tình ủng hộ chủ trương này của Đảng, cho rằng đây vừa là sự cụ thể hóa và phát triển cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, vừa là tiền đề rất quan trọng để tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới[9].

3. Cử tri và Nhân dân đánh giá rất cao những nội dung mới trong quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội và các động lực phát triển đất nước tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia[10]; Nghị quyết số 03/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW; về mục tiêu tăng trưởng từ 8% trở lên trong năm 2025 và tăng trưởng 2 con số trong các năm tiếp theo để đạt các mục tiêu 100 năm[11]... Khu vực kinh tế tư nhân nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, nhất là xác định về vị trí, vai trò, đóng góp của kinh tế tư nhân trong phát triển đất nước “kinh tế tư nhân ngày càng thể hiện vai trò là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia”[12]. Các biện pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ đã đem lại các kết quả phát triển kinh tế - xã hội các tháng cuối năm 2024 và các tháng năm 2025[13] rất khả quan; về triển khai các công trình, dự án tiêu biểu như Dự án đường cao tốc Bắc - Nam, Dự án sân bay Long Thành; về chủ trương đầu tư và xây dựng đường sắt cao tốc Bắc -Nam, Lào Cai - Hải Phòng, về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào vận hành trong năm 2030 - 2031; lần đầu tiên Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ tư, có chủ đề "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm"; khánh thành, khởi công đồng loạt 80 công trình, dự án trọng điểm quốc gia nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)…

Cử tri đánh giá cao lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước đã tăng cường các hoạt động đối ngoại, các chuyến thăm và làm việc với các nước; nhiều nguyên thủ các nước đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đảng Nhà nước ta đã nâng tầm vị thế của đất nước, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài[14]. Cử tri và Nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp đánh giá rất cao và hoan nghênh phản ứng nhanh nhạy, kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước sự việc Mỹ áp đặt thuế quan đối với các nước trong đó có Việt Nam[15].

Chủ trương tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cấp quốc gia với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, đa dạng, ý nghĩa của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, ôn lại truyền thống lịch sử, tri ân công lao của các tướng lĩnh, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang; thanh niên xung phong, dân quân du kích, gia đình có công với nước, công lao của các tầng lớp Nhân dân đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo nên bầu không khí hồ hởi, phấn khởi trong cả nước; động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực để xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập dân chủ và giàu mạnh.

II. VỀ MỘT SỐ LĨNH VỰC CỤ THỂ

1. Về phát triển kinh tế

Cử tri và Nhân dân bày tỏ vui mừng về kết quả phát triển kinh tế của nước ta trong Quý I/2025[16], về đánh giá cao của các tổ chức quốc tế có uy tín về triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước ta[17], về mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên trong năm 2025 mà Quốc hội và Chính phủ đề ra có tính khả thi và Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế lớn thứ 4 trong khối ASEAN, lớn thứ 32 thế giới. Nhiều ý kiến bày tỏ sự kỳ vọng các chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp, về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; về điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, tạo động lực tăng trưởng và kiểm soát lạm phát; về tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; về thành lập Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng.

Đồng thời, cử tri và Nhân dân bày tỏ vui mừng và cho rằng việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia sẽ là kim chỉ nam trong kỷ nguyên mới và là lời hiệu triệu mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng nỗ lực hoàn thành các mục tiêu 100 năm, đưa Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và có năng lực cạnh tranh toàn cầu; góp phần tăng trưởng kinh tế vững chắc, đưa đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp và hùng cường[18]. Việc thực hiện chuyển đổi số, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính đã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý nhà nước, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước nói chung và hoạt động giải quyết thủ tục hành chính nói riêng ngày càng được hoàn thiện, đã thành công trên nhiều lĩnh vực[19].

Bên cạnh đó, cử tri và Nhân dân lo lắng về những rủi ro, thách thức với kinh tế Việt Nam các tháng đầu năm 2025 do kinh tế thế giới phục hồi chậm, thương mại toàn cầu bấp bênh do căng thẳng, xung đột quân sự ở một số nước vẫn tiếp diễn; lạm phát ở nhiều nền kinh tế lớn của thế giới vẫn ở mức cao; cạnh tranh kinh tế giữa các nước lớn tiếp tục gay gắt, các hàng rào thuế quan mới của Mỹ vừa qua đối với các nước; giá năng lượng, nguyên liệu nhập khẩu tăng cùng với đồng USD mạnh lên gây áp lực lên lạm phát và tỷ giá VND, làm tăng chi phí sản xuất và tiêu dùng trong nước… đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng mà Việt Nam tham gia[20]. Doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn về vốn, công nghệ, và thị trường, dẫn đến khả năng cạnh tranh thấp. Mặc dù sản xuất công nghiệp và hoạt động nội thương ở một số địa phương tăng khá cao so cùng kỳ nhưng hoạt động xuất khẩu gặp không ít khó khăn, giảm so cùng kỳ năm trước, trong khi đó nhập khẩu lại tăng, mất cân đối cán cân xuất khẩu - nhập khẩu[21].

Đời sống kinh tế - xã hội trong nước vẫn còn khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công còn chậm[22], thủ tục hành chính còn rườm rà[23]; lạm phát vẫn còn ở mức cao. Khu vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ truyền thống của tư nhân, nhất là các cá thể nhỏ gặp khó khăn, doanh thu thấp do sự xuất hiện và cạnh tranh ngày càng lớn từ các sàn thương mại điện tử, kinh doanh online, các chuỗi cửa hàng của các thương hiệu lớn..., nhiều hộ sản xuất, kinh doanh đã kiến nghị cơ quan chức năng khảo sát, đánh giá, miễn, giảm thuế phù hợp[24]. Biến động mạnh và khó dự đoán của giá vàng trong thời gian vừa qua có thể kéo theo lạm phát, ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và đời sống kinh tế chung[25]. Việc rút ngắn biểu giá điện từ 6 bậc xuống 5 bậc và tăng giá lên gần 3.800 đồng/kWh chưa hợp lý với gia đình đông người, người thuê nhà, khu vực khí hậu nóng[26]; giá các mặt hàng khác trên thị trường vẫn ở mức cao và có xu hướng tăng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và đời sống… Giá vật tư, xăng dầu biến động lên, xuống liên tục; giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất và chi phí đầu tư còn cao và chưa ổn định[27]; giá phân bón, vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, các dịch vụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tăng cao[28]. Giá cả một số mặt hàng nông sản biến động thất thường[29], giá đầu ra một số loại nông sản như lúa, gạo, một số trái cây xuất khẩu chủ lực không xuất khẩu được nên giá liên tục giảm so với cùng kỳ; giá sầu riêng và một số loại trái cây khác sụt giảm mạnh, khó khăn trong xuất khẩu, tiêu thụ khiến nhiều nông dân lo lắng, thu nhập sụt giảm, khó khăn trong việc tái đầu tư sản xuất[30]; các loại hoa cảnh giảm giá trong dịp Tết không đủ chi phí cho sản xuất gây một số thiệt hại cho người trồng hoa Tết do nông dân sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, chưa liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ được, rơi vào tình trạng được mùa rớt giá. Giá lúa tươi từ đầu vụ Đông Xuân đến nay liên tục giảm so với cùng kỳ 2024, đầu ra khó khăn, làm ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của nông dân. Lo ngại về dự báo trong năm 2025 tình trạng biến đổi khí hậu và thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp dông bão, nắng hạn gay gắt, dịch bệnh sâu rầy, có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ bão lũ, hạn hán, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân, đặc biệt ở Đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung[31]...

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...