Kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào?
Giao tiếp là việc mà mỗi người phải thể hiện trong cuộc sống thường ngày. Giao tiếp không chỉ gói gọn trong lời nói mà còn thể hiện ở cử chỉ. Trong thế kỷ 21, thời đại 4.0 hiện nay, kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn coi thường, chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp.
>> Kỹ năng thuyết trình trong ngành luật, cần lưu ý gì?
>> Công thức giúp bạn làm chủ kỹ năng giao tiếp
>> Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt
Khái niệm kỹ năng giao tiếp là gì?
Kỹ năng giao tiếp là khả năng sử dụng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ cơ thể để truyền tải, diễn đạt, trao đổi thông tin,… Kỹ năng giao tiếp là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, phản hồi,… giữa người nói và người nghe nhằm đạt mục đích nhất địch.
Kỹ năng giao tiếp được ví như một nghệ thuật. Bởi giao tiếp không chỉ đơn thuần là nghe và nói mà còn gồm nhiều kỹ năng nhỏ khác:
- Kỹ năng lắng nghe
- Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể
- Kỹ năng sử dụng âm điệu, ngôn từ
- Kỹ năng diễn đạt, truyền tải thông tin,…
Hình từ Internet
Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp giúp mở rộng mối quan hệ
Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp là gì? Đó là mở rộng mối quan hệ. Khi biết cách giao tiếp, giao lưu học hỏi, mỗi người sẽ tự mở rộng mối quan hệ cho mình. Điều này tạo cơ sở để phát triển sự nghiệp, duy trì cuộc sống. Không giao tiếp, bị cô lập là một trong những điều đáng sợ nhất.
Kỹ năng giao tiếp giúp phối hợp hành động
Một tổ chức, tập thể muốn tồn tại, hoạt động thống nhất rất cần giao tiếp. Nhờ giao tiếp, mỗi người hiểu được yêu cầu, mong muốn của người khác, mục đích chung của nhóm. Trên cơ sở đó, mọi người sẽ cùng phối hợp với nhau để hoạt động nhằm đạt mục đích chung.
Giao tiếp giúp hình thành, phát triển nhân cách
Thông qua giao tiếp, con người sẽ lĩnh hội được nền văn hóa, đạo đức, chuẩn mực xã hội. Các tiêu chuẩn đạo đức như tinh thần trách nhiệm, lòng vị tha, bao dung,… cũng được hình thành. Cũng qua giao tiếp, mỗi người sẽ tự nhận thức, đánh giá được bản thân trên cơ sở nhận thức, đánh giá người khác. Từ đó, mỗi người sẽ biết cách tự điều chỉnh để hoàn thiện bản thân mình.
Kỹ năng giao tiếp tốt là cầu nối của thành công
Xã hội ngày càng tiên tiến, phát triển, sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt. Chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết mới chỉ là điều kiện cần. Để có thể thăng tiến dễ dàng, gặt hái nhiều thành công, bạn cần nhiều thứ khác nữa. Và kỹ năng giao tiếp thật thông minh, khéo léo là một trong những điều kiện đủ. Không phải tự nhiên mà người ta nâng tầm giao tiếp lên thành nghệ thuật.
-
8 cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Cập nhật 1 năm trước -
Nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn?
Cập nhật 2 năm trước -
06 Lỗi cử chỉ khi phỏng vấn cần khắc phục ngay
Cập nhật 3 năm trước -
Kỹ năng giao tiếp nơi công sở xoay quanh khái niệm: Thẳng thắn và vô duyên
Cập nhật 1 năm trước -
Giọng nói phần nào phản ánh tính cách con người bạn
Cập nhật 1 năm trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước