06 Cụm từ nên tránh để trở nên chuyên nghiệp hơn trong giao tiếp
Giao tiếp là một dạng kỹ năng thông qua quá trình rèn luyện. Sự tương tác tốt thông qua kỹ năng giao tiếp sẽ giúp tạo lập những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Do vậy để trở nên chuyên nghiệp hơn trong giao tiếp thì hãy loại bỏ 06 cụm từ sau đây khỏi “từ điển” của mình.
1 – Thật ra là
Cụm từ này được dùng như một hình thức để câu giờ khi nhận được các câu hỏi mà bản thân không nhận biết được câu cả lời chính xác. “Thật ra là tôi cũng cũng không rõ nữa”; “Thật ra là nó nằm ngoài khả năng của mình.”. Nhiều ứng cử viên khi đi xin việc vẫn rất thường hay dùng cụm từ này và nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng xấu và nghĩ là bạn thật sự không hiểu biết nhiều.
2 – Chỉ là
Lại là một cụm từ mang tính chất vòng vo là chính. “Tôi viết mail này chỉ là để thống báo…”. Cách nói này làm giảm uy tín, thiếu sự tin và phủ nhận tầm quan trọng của thông điệp bạn muốn truyển tải. Thay vì dùng “chỉ là” bạn có thể chỉnh sửa cách viết cứng rắn tự tin hơn như: “Tôi viết mail này nhằm mục đích thông báo…”
3 – Giá như
Giá như đồng nghĩa với nếu như dùng để nêu một giả thiết thường trái với thực tế, cho thấy với giả thiết đó thì sự việc xảy ra đã (hoặc sẽ) khác đi. Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng cụm từ này thường trở nên vô nghĩa vì nó chỉ mang tính chất mong muốn ước gì chứ thực tế không phải như vậy. Thay vì nói giá như đã để công việc trở nên tệ đi hay mọi thứ không như mong muốn thì hãy tìm hướng khắc phục giải quyết những điều tồi tệ đã xảy ra.
4 – Xin lỗi
Xin lỗi là một cụm từ cần thiết. Người ta thường đánh giá sự tự tử tế thông qua lời xin lỗi và lời cảm ơn. Tuy nhiên nó cần thiết không có nghĩa là bạn hoàn toàn lạm dụng nó. Hãy nói xin lỗi khi thật sự mắc lỗi đừng dùng từ xin lỗi về bất kỳ điều gì khi mình thật sự không có lỗi. Ví dụ khi nhận được một cuộc hẹn bạn không thể tham dự được thay vì nói: “Xin lỗi. hôm đó tôi không thể gặp anh được” thay thế bằng “ Rất lấy làm tiếc khi hôm đó tôi không thể gặp anh được.” Và chủ động đưa một giải pháp hẹn vào ngày rảnh chẳng hạn.
5 – Hy vọng là
Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đừng chỉ hy vọng mà hãy hành động. Thay vì nói “Tôi hy vọng nhận được câu trả lời của anh vào thứ 2”, hãy nói “Tôi đợi câu trả lời vào thứ 2 nếu anh quên tôi sẽ chủ động liên lạc.”
6 – Nói năng không lưu loát
Trong những cuộc đối thoại, những từ như “à”, “ừm”, “thì là như thế này”, “bạn hiểu mà đúng không?” thường xuyên xuất hiện. Chúng giống như những nhịp nghỉ để ta kịp suy nghĩ về những gì sẽ nói tiếp theo. Điều này trong buổi nói chuyện bình thường không mấy tai hại vì người đối diện có thể bỏ qua cho bạn. Thế nhưng, khi bạn phát biểu trước đám đông hay trong một buổi trình bày, nói chuyện với sếp hoặc những buổi thảo luận chuyên nghiệp việc ấp úng, ngập ngừng này khó có thể chấp nhận được.
Một trong những cách để khắc phục lỗi giao tiếp này là quay video bản thân mình ít nhất một lần trước khi chuẩn bị phỏng vấn hoặc khi thực hành thuyết trình. Sau một thời gian luyện tập, khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng cao bạn và không còn ngại ngùng khi giao tiếp nữa.
-
Kỹ năng cần có để trở thành một Luật sư giỏi
Cập nhật 1 năm trước -
8 cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Cập nhật 1 năm trước -
Kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào?
Cập nhật 1 năm trước -
Công thức giúp bạn làm chủ kỹ năng giao tiếp
Cập nhật 2 năm trước -
10 Nguyên tắc xã giao trong môi trường công sở ai cũng nên biết
Cập nhật 3 năm trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước