Người lao động bị suy giảm khả năng lao động 25% có được nhận trợ cấp hàng tháng?
Mẹ tôi có làm việc cho 1 công ty được hơn 2 năm từ đầu năm 2016; tháng 2/2017 mẹ bị bệnh phải nghỉ đến hết năm. Tháng 3/2018 mẹ tôi trở lại làm việc và đóng bảo hiểm bình thường. Cuối tháng 5/2023 mẹ tôi đủ 56 tuổi nên xin công ty cho nghỉ việc. Vậy mẹ tôi có được nhận trợ cấp thất nghiệp không?
BHXH Việt Nam vừa ban hành văn bản số 4791/BHXH-TCKT ngày 20/12/2024 gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; BHXH các tỉnh, thành phố về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, 2/2025.
Thay đổi mức hưởng trợ cấp tai nạn lao động; Quy định mới về giấy tờ đăng ký thường trú, tạm trú; Các chính sách thuế có hiệu lực từ đầu năm… là một trong những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 01/2025.
Từ 01/07/2025, thời gian đóng bảo hiểm xã hội là gì? Thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tối thiểu để xác định điều kiện hưởng trợ cấp tuất hàng tháng được tính thế nào?
Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm được xác định ra sao khi có tháng lẻ? Trợ cấp mất việc làm tối thiểu người lao động nhận được là bao nhiêu?
(Chinhphu.vn) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có thông báo tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp hai tháng 1, 2/2025.
Cơ quan BHXH sẽ chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp BHXH (tháng 1 và 2/2025) vào kỳ chi trả đầu năm nhằm tạo điều kiện cho người thụ hưởng chính sách đón Tết.
Thời gian nộp báo cáo tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng là khi nào? Phải đóng bảo hiểm bao lâu để được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Thân nhân người tham gia BHXH bắt buộc phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tử tuất trong bao lâu? Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tử tuất gồm gì? Quy định về mức trợ cấp tuất hằng tháng?