Tổng hợp ngày tốt đi làm công việc mới, chọn ngày tốt để nhận chức nhận việc trong tháng 6 năm 2025?
Khám phá cơ hội nghề nghiệp lý tưởng với vị trí trợ lý kiểm toán viên (audit assistant). Ngành kiểm toán đang tìm kiếm những ứng viên nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và phát triển sự nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp.
Trong quá trình làm việc dĩ nhiên chúng ta không thể nào luôn giữ trạng thái nhiệt huyết, luôn muốn cống hiến với công việc được. Sẽ có một khoảng thời gian nào đó bản thân cảm giác mệt mỏi và trì trệ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.
Ngày nay công ty gia đình đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế thị trường. Thế nhưng theo như dân đi làm “truyền tai” nhau thì công ty gia đình là môi trường làm việc toxic hơn bao giờ hết. Vậy những khó khăn thực tế khi làm việc trong công ty gia đình là gì? Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu nhé.
Chỉ còn hơn 04 tháng nữa là chúng ta lại đón chào năm mới có thể bạn vẫn đang cố gắng bám trụ với công việc ở công ty hiện tại nhưng cũng có lúc bạn muốn rời bỏ nơi này để đi kiếm một việc làm mới tốt hơn. Nhưng liệu gần cuối năm có phải là thời điểm thích hợp để chuyển việc? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ nhất định chuyển việc ngay vào lúc này?
Có những ngày đi làm rất mệt mỏi, mỗi lần đến công ty bạn đều vừa làm vừa suy nghĩ: “Liệu công việc này có phù hợp với mình không?” Chán chường, suy nghĩ, không có định hướng phát triển công việc hiện tại chính là một trong những dấu hiệu cho thấy công việc không phù hợp. Không phù hợp đơn giản là không phù hợp. Ngoài kia còn bao nhiêu việc nên đừng để bản thân ủ dột vì những chuyện “không phù hợp.”
Môi trường làm việc quả thật tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Nhất là đặc tính của nghề luật khi chúng ta luôn phải tất bật và bận rộng trong mớ giấy tờ hồ sơ pháp lý mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm một công việc mới, việc đánh giá môi trường làm việc là rất quan trọng và bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết thế nào là một môi trường làm việc tốt.
Không phải ai đi làm cũng mang trong mình một năng lượng tích cực sống và cống hiến hết mình với công ty. Có một bộ phận người trẻ xem mỗi ngày đi làm là mỗi ngày bị đày đọa, họ vật vờ nơi văn phòng chỉ chực chờ giờ tan tầm để xách túi về nhà. Vậy làm thế nào để thoát ra khỏi cảm giác chán ghét việc đi làm và công việc mình đang làm.
Làm người trưởng thành chưa bao giờ là điều dễ dàng, Hằng ngày phải xoay quanh với hàng tá công việc cùng với gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và mất kiểm soát với chính mình. Những lo lắng căng thẳng mà bạn phải trải qua ở chốn công sở phần nào làm suy nghĩ của bản thân trở nên bế tắc và chuyển hóa năng lượng tiêu cực mang tên stress. Bài viết dưới đây chỉ rõ 03 dạng stress mà dân văn phòng thường gặp nhất khi đi làm.
Trung bình một người dành 08 tiếng mỗi ngày - 05 ngày mỗi tuần để làm việc ở công ty và tiếp xúc với đồng nghiệp xung quanh. Tần suất gặp gỡ đồng nghiệp có khi còn nhiều hơn số lần bạn chạm mặt người thân. Vậy để có thể xây dựng được các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nơi công sở để “mỗi ngày đi làm là một niềm vui” thì bạn cần phải làm gì?
Văn hóa công ty là khái niệm mà nhiều người đi làm sẽ ngầm hiểu rằng nó bao gồm những quy tắc ứng xử giữa con người với con người trong môi trường làm việc. Ở đó bao gồm văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, cộng sự với nhau, văn hóa ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, văn hóa ứng xử của nhân viên công ty với khách hàng… Ứng xử giữa con người với con người ở đây không chỉ là ứng xử trong công việc hằng ngày mà còn là giao tiếp, ứng xử ngoài phạm vi công việc.