Theo Nghị quyết 68 có cơ chế, chính sách phù hợp kiểm soát biến động giá đất như thế nào?
Theo Nghị quyết 68-NQ/TW năm 2025, Bộ Chính trị yêu cầu phải có có chính sách kiểm soát biến động giá đất để tăng cơ hội tiếp cận đất đai cho kinh tế tư nhân.
Tình hình chiến tranh thương mại xảy ra diện rộng, triển vọng kinh tế thế giới suy giảm đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ưu tiên kiểm soát lạm phát, bảo đảm cân đối lớn của nền kinh tế. Vậy việc triển khai nhiệm vụ kiểm soát lạm phát được thực hiện thế nào?
Hóa đơn vận tải phải thể hiện biển kiểm soát và hành trình từ 01/6/2025? Bảo quản, lưu trữ hóa đơn, chứng từ được quy định như thế nào?
Hiện nay, lạm phát được định nghĩa ra sao? Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô?
Quản lý ngân sách trong ngành du lịch lữ hành (tourism industry) đòi hỏi sự linh hoạt và tính toán chính xác. Làm thế nào để kiểm soát chi phí, tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo tuân thủ pháp lý trong một môi trường đầy biến động?
Theo Dự thảo “Kế hoạch Phục hồi Kinh tế” thì TP. HCM sẽ cấp Giấy Thông Hành Vắc-Xin (THVX) điện tử cho người đủ tiêu chuẩn. Giấy THVX điện tử sẽ thay cho mọi loại giấy tờ khác trước đây như giấy xét nghiệm âm tính, giấy đi đường, khai di biến động dân cư…
Trước tình hình bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. TPHCM đã có những biện pháp mạnh mẽ nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Mới đây nhất Ban thường vụ Thành ủy TPHCM đã ban hành Chỉ thị 12-CT/TU do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên ký ngày 22/7. Chỉ thị 12 được đánh giá là siết chặt hơn chỉ thị 16 và có những điểm mới đáng lưu ý như:
Nhân viên kiểm soát nội bộ là người thực hiện trong bộ phận của doanh nghiệp chuyên thực hiện các hoạt động, biện pháp, kế hoạch, quan điểm, nội quy chính sách và nỗ lực của mọi thành viên trong tổ chức để đảm bảo cho tổ chức đó hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu đặt ra một cách hợp lý.
Làm người trưởng thành chưa bao giờ là điều dễ dàng, Hằng ngày phải xoay quanh với hàng tá công việc cùng với gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và mất kiểm soát với chính mình. Những lo lắng căng thẳng mà bạn phải trải qua ở chốn công sở phần nào làm suy nghĩ của bản thân trở nên bế tắc và chuyển hóa năng lượng tiêu cực mang tên stress. Bài viết dưới đây chỉ rõ 03 dạng stress mà dân văn phòng thường gặp nhất khi đi làm.