Bài viết dưới đây sẽ cập nhật một số quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026 theo Luật Việc làm 2025 mà người lao động cần biết rõ.
Ngày 25 tháng 7 năm 2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định 212/2025/NĐ-CP quy định chi tiết hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Chính thức từ 01/01/2026 Chính phủ quy định việc giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ bằng tiền trong trường hợp khủng hoảng, suy thoái kinh tế, cụ thể ra sao?
Tổng hợp điểm mới về đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 01/01/2026 cần lưu ý? Quy định về nguyên tắc Bảo hiểm thất nghiệp ra sao?
Quy định về tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1/1/2026 như thế nào?
Quy định về tính thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp?
04 quyền lợi về chế độ bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động được hưởng quy định như thế nào? Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp dành cho người lao động được quy định như thế nào?
(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, chi tổ chức và hoạt động bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Quy định về chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Người sử dụng lao động có trách nhiệm gì trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội?
Chính phủ đã ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Rất nhiều người lao động quan tâm đến trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ này.