Ý nghĩa dĩ hòa vi quý? Những cách áp dụng dĩ hòa vi quý ở môi trường công sở? Hòa giải viên lao động là ai?
Loại lá nào làm thư tịch cổ của người Khmer được viết trên giấy? Những hành vi vi phạm làm sai lệch hoặc hủy hoại di sản văn hóa?
Trong môi trường văn phòng, mối quan hệ đồng nghiệp luôn là mối quan hệ đáng phát triển để bổ trợ trong công việc. Tuy nhiên không phải đồng nghiệp nào cũng “dĩ hòa vi quý” để giúp đỡ nhau. Dưới đây là quy tắc “quá tam ba bận” trong công việc mà bạn cần lưu ý khi gặp phải với đồng nghiệp nơi công sở.
Trong lúc khó khăn vì thiên tai, việc các KOLs, các mạnh thường quân đứng ra kêu gọi từ thiện sau đó đi cứu trợ đồng bào vùng lũ là hết sức khẩn thiết. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành có những quy định đặc thù trong việc tiếp nhận và phân phối hàng hóa cứu trợ từ cộng đồng.
Văn hóa công ty là khái niệm mà nhiều người đi làm sẽ ngầm hiểu rằng nó bao gồm những quy tắc ứng xử giữa con người với con người trong môi trường làm việc. Ở đó bao gồm văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, cộng sự với nhau, văn hóa ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, văn hóa ứng xử của nhân viên công ty với khách hàng… Ứng xử giữa con người với con người ở đây không chỉ là ứng xử trong công việc hằng ngày mà còn là giao tiếp, ứng xử ngoài phạm vi công việc.