Tổng hợp ngày tốt đi làm công việc mới, chọn ngày tốt để nhận chức nhận việc trong tháng 6 năm 2025?
Khám phá cơ hội nghề nghiệp lý tưởng với vị trí trợ lý kiểm toán viên (audit assistant). Ngành kiểm toán đang tìm kiếm những ứng viên nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và phát triển sự nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp.
Bài viết sau đây điểm qua 5 sai lầm thường gặp của sinh viên mới ra trường khi đi xin việc, giúp tránh được những sai lầm đáng tiếc và nâng cao cơ hội thành công trong sự nghiệp.
Trong quá trình làm việc dĩ nhiên chúng ta không thể nào luôn giữ trạng thái nhiệt huyết, luôn muốn cống hiến với công việc được. Sẽ có một khoảng thời gian nào đó bản thân cảm giác mệt mỏi và trì trệ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.
Ngày nay công ty gia đình đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế thị trường. Thế nhưng theo như dân đi làm “truyền tai” nhau thì công ty gia đình là môi trường làm việc toxic hơn bao giờ hết. Vậy những khó khăn thực tế khi làm việc trong công ty gia đình là gì? Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu nhé.
Mỗi khi đi thực tập người hướng dẫn thường dặn các bạn sinh viên rằng: Không biết chỗ nào thì hỏi anh/chị nhé. Việc chủ động trong công việc, học hỏi từ các anh chị nhân viên chính thức là điều các bạn sinh viên nên làm. Thế nhưng không ít bạn lại gặp khó khăn trong vấn đề này hay cảm giác mình đang làm phiền người ta. Vậy cần phải làm sao tinh ý trong cách nhờ người khác hướng dẫn học việc.
Nhảy việc là hoạt động rời công ty cũ đã từng gắn bó để tìm việc làm mới. Có muôn vàn lý do khiến bạn quyết định nghỉ việc thế nhưng dù là gì đi nữa thì hãy sử xự chuyên nghiệp trước khi dừng việc ở công ty cũ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt đồng nghiệp và cấp trên nhé.
Việc chọn nghề nghiệp nếu không định hướng rõ ràng cũng giống như đang đi lạc trong một mê cung Chuyện người chọn nghề hay nghề chọn người vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn mà mỗi người là một đáp án. Bởi vì có rất nhiều người thành công ở những lĩnh vực không phải chuyên ngành học của họ và có những người sau bao năm làm việc lại nhận ra công việc mình đang làm không phải là việc phù hợp nhất và quyết định rẽ hướng.
Tìm việc làm luôn là mối quan tâm lớn của các bạn sinh viên mới ra trường. Thách thức đặt ra cho sinh viên đó là không chỉ tìm được một việc làm nuôi sống bản thân mà còn phải là công việc đúng ngành tạo tiền đề phát triển tương lai sau này. Với đặc tính nghề Luật thì sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như hướng đi khác nhau cho sinh viên lựa chọn.
Chỉ còn hơn 04 tháng nữa là chúng ta lại đón chào năm mới có thể bạn vẫn đang cố gắng bám trụ với công việc ở công ty hiện tại nhưng cũng có lúc bạn muốn rời bỏ nơi này để đi kiếm một việc làm mới tốt hơn. Nhưng liệu gần cuối năm có phải là thời điểm thích hợp để chuyển việc? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ nhất định chuyển việc ngay vào lúc này?
Cũng giống như nhiều sinh viên Luật khác, tôi đã từng có khát khao cháy bỏng, niềm đam mê lớn lao với nghề Luật sư. Nhưng khi ra trường, đi làm được một thời gian, tôi không đủ mạnh mẽ và quyết tâm để vượt qua những khó khan để theo nó đến cùng. Tôi quyết định rẽ ngang và chọn một con đường khác. Tôi làm trái ngành.
Có những ngày đi làm rất mệt mỏi, mỗi lần đến công ty bạn đều vừa làm vừa suy nghĩ: “Liệu công việc này có phù hợp với mình không?” Chán chường, suy nghĩ, không có định hướng phát triển công việc hiện tại chính là một trong những dấu hiệu cho thấy công việc không phù hợp. Không phù hợp đơn giản là không phù hợp. Ngoài kia còn bao nhiêu việc nên đừng để bản thân ủ dột vì những chuyện “không phù hợp.”
Nói dối chưa bao giờ là điều được mọi người khuyến khích. Tuy nhiên có những lời nói dối có thể giải quyết vấn đề và làm mọi thứ đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn thì cũng rất nên nói. Trong môi trường làm việc cũng vậy, không phải lúc nào thẳng – thật cũng được đồng nghiệp yêu quý cấp trên công nhận. Có những lời nói dối sẽ giúp bạn sống sót chốn công sở và dễ đi đến thành công hơn.
Môi trường làm việc quả thật tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Nhất là đặc tính của nghề luật khi chúng ta luôn phải tất bật và bận rộng trong mớ giấy tờ hồ sơ pháp lý mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm một công việc mới, việc đánh giá môi trường làm việc là rất quan trọng và bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết thế nào là một môi trường làm việc tốt.
Không phải ai đi làm cũng mang trong mình một năng lượng tích cực sống và cống hiến hết mình với công ty. Có một bộ phận người trẻ xem mỗi ngày đi làm là mỗi ngày bị đày đọa, họ vật vờ nơi văn phòng chỉ chực chờ giờ tan tầm để xách túi về nhà. Vậy làm thế nào để thoát ra khỏi cảm giác chán ghét việc đi làm và công việc mình đang làm.
Làm người trưởng thành chưa bao giờ là điều dễ dàng, Hằng ngày phải xoay quanh với hàng tá công việc cùng với gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và mất kiểm soát với chính mình. Những lo lắng căng thẳng mà bạn phải trải qua ở chốn công sở phần nào làm suy nghĩ của bản thân trở nên bế tắc và chuyển hóa năng lượng tiêu cực mang tên stress. Bài viết dưới đây chỉ rõ 03 dạng stress mà dân văn phòng thường gặp nhất khi đi làm.
Trung bình một người dành 08 tiếng mỗi ngày - 05 ngày mỗi tuần để làm việc ở công ty và tiếp xúc với đồng nghiệp xung quanh. Tần suất gặp gỡ đồng nghiệp có khi còn nhiều hơn số lần bạn chạm mặt người thân. Vậy để có thể xây dựng được các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nơi công sở để “mỗi ngày đi làm là một niềm vui” thì bạn cần phải làm gì?
Công cuộc tìm việc làm chưa bao giờ là dễ dàng đối với người trẻ. Sau 77,99 cửa ải từ gửi CV, duyệt CV, cho đến việc nhà tuyển dụng mời bạn đến phỏng vấn quả thật rất khó nhằn. Vậy để một buổi phỏng vấn diễn ra thành công mang lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị những gì?
Một môi trường sạch sẽ giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái. Từ đó nhân viên mới có những ý tưởng mà không chịu sự ràng buộc nào về mặt cảm xúc. Và đó là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc của từng người. Đó là cách hiểu đơn giản nhất về lý do phải giữ vệ sinh nơi công sở. Nhưng khi đi sâu vào đó, những vấn đề gì cần về sinh, những vật dụng nào cần vệ sinh và giữ vệ sinh thì đó là một câu chuyện dài.
Kỹ năng trình bày, diễn đạt là một kỹ năng cần phải có của mỗi người khi đi làm. Ở bất kì lĩnh vực, công việc nào, một người muốn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cũng như thúc đẩy tiến độ công việc của các tập thể đi lên thì đều phải có kỹ năng diễn đạt tốt. Đặc biệt hơn nữa là đối với nghề Luật, một nghề được biết tới là dùng lý lẽ, lập luận để “kiếm sống”.