Tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ?

Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ tổng hợp? Hội đồng trường của trường tiểu học công lập?

Đăng bài: 17:45 25/03/2025

Tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ?

Dưới đây là tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ:

Mẫu 1: Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Lê Lợi là một vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh đuổi quân Minh xâm lược, giành lại độc lập cho đất nước. Không những vậy, ông còn là một nhà chính trị tài ba, một vị vua sáng suốt, có công lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước sau chiến tranh. Do đó, tên tuổi của ông mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử dân tộc.

 

Mẫu 2: Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Trần Hưng Đạo là một vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Ông đã ba lần lãnh đạo quân đội Đại Việt đánh tan quân Mông - Nguyên xâm lược, bảo vệ vững chắc nền độc lập của đất nước. Không chỉ vậy, ông còn là một nhà quân sự thiên tài, một nhà chính trị xuất sắc, có công lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Bởi vậy, tên tuổi của ông mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử dân tộc.

 

Mẫu 3: Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Nguyễn Huệ là một vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Ông đã lãnh đạo quân Tây Sơn đánh tan quân Thanh xâm lược, giành lại độc lập cho đất nước. Ngoài ra, ông còn là một nhà quân sự thiên tài, một nhà chính trị xuất sắc, có công lớn trong việc thống nhất đất nước và xây dựng nền kinh tế. Vì thế, tên tuổi của ông mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử dân tộc.

 

Mẫu 4: Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Hai Bà Trưng là hai vị anh hùng dân tộc đầu tiên của Việt Nam. Họ đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân Đông Hán xâm lược, giành lại độc lập cho đất nước. Không những thế, họ còn là những nữ tướng tài ba, có công lớn trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì vậy, tên tuổi của họ mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử dân tộc.

 

Mẫu 5: Viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Phan Đình Giót là một người anh hùng dân tộc Việt Nam. Ông nổi tiếng với hành động anh dũng lấy thân mình lấp lỗ châu mai trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhờ vậy, quân đội Việt Nam đã tiến lên tiêu diệt kẻ thù, giành chiến thắng lịch sử. Do đó, hành động của ông trở thành biểu tượng cho lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh cao cả.

Tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ?

Tổng hợp viết đoạn văn 3 5 câu giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc trong đó có sử dụng đại từ và kết từ? (Hình từ Internet)

Hội đồng trường của trường tiểu học công lập quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hội đồng trường của trường tiểu học công lập như sau:

- Hội đồng trường của trường công lập là tổ chức quản trị nhà trường, thực hiện quyền đại diện sở hữu của nhà trường và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục.

- Thành phần của hội đồng trường công lập gồm: bí thư cấp ủy; hiệu trưởng; chủ tịch Công đoàn; bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện tổ chuyên môn, tổ văn phòng; đại diện chính quyền địa phương và ban đại diện cha mẹ học sinh.

Hội đồng trường có chủ tịch, phó chủ tịch, thư kí và các thành viên khác.

Số lượng thành viên của hội đồng trường tối thiểu là 07 người và tối đa là 11 người.

- Nhiệm vụ và quyền hạn của hội đồng trường công lập: Quyết nghị về chiến lược, tầm nhìn, kế hoạch, mục tiêu phát triển của nhà trường trong từng giai đoạn và từng năm học; quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường; giám sát các hoạt động của nhà trường; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

- Hoạt động của hội đồng trường tiểu học công lập

Hội đồng trường họp thường kì ít nhất ba lần trong một năm. Trong trường hợp cần thiết, khi hiệu trưởng hoặc ít nhất một phần ba số thành viên hội đồng trường đề nghị, chủ tịch hội đồng trường có quyền triệu tập phiên họp bất thường để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường. Chủ tịch hội đồng trường có thể mời đại diện chính quyền và đoàn thể địa phương tham dự cuộc họp của hội đồng trường khi cần thiết.

Phiên họp hội đồng trường được công nhận là hợp lệ khi có mặt từ ba phần tư số thành viên của hội đồng trở lên (trong đó có chủ tịch hội đồng). Quyết nghị của hội đồng trường được thông qua và có hiệu lực khi được ít nhất hai phần ba số thành viên có mặt nhất trí. Quyết nghị của hội đồng trường được công bố công khai.

Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm thực hiện các quyết nghị hoặc kết luận của hội đồng trường về những nội dung được quy định tại điểm c khoản 1 của Điều 10 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT. Nếu hiệu trưởng không nhất trí với quyết nghị của hội đồng trường thì phải kịp thời báo cáo, xin ý kiến cơ quan quản lý giáo dục cấp trên trực tiếp của trường. Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, hiệu trưởng vẫn phải thực hiện theo quyết nghị của hội đồng trường đối với các vấn đề không trái với pháp luật hiện hành và Điều lệ này.

- Thủ tục thành lập hội đồng trường tiểu học công lập

Căn cứ vào quy định về thành phần của hội đồng trường tại mục b, khoản 1, Điều 10 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, hiệu trưởng tổng hợp danh sách nhân sự do tập thể giáo viên và các tổ chức, đoàn thể nhà trường giới thiệu, trình đề nghị chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định thành lập hội đồng trường. Chủ tịch hội đồng trường là thành viên trong nhà trường và do các thành viên của hội đồng bầu; phó chủ tịch và thư kí hội đồng do chủ tịch hội đồng chỉ định. Nhiệm kì của hội đồng trường là 05 năm, trong trường hợp có sự thay đổi về nhân sự, hiệu trưởng làm văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định bổ sung, kiện toàn hội đồng trường.

Hội đồng trường của trường tiểu học tư thục quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 10 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hội đồng trường của trường tiểu học tư thục như sau:

- Hội đồng trường của trường tư thục là tổ chức quản trị nhà trường, thực hiện quyền đại diện cho nhà đầu tư và các bên có lợi ích liên quan, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quyết định của nhà đầu tư.

- Thành phần của hội đồng trường tư thục do nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư gồm đại diện nhà đầu tư, thành viên trong và ngoài trường do hội nghị nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp.

Thành phần của hội đồng trường của trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận do nhà đầu tư trong nước đầu tư gồm đại diện nhà đầu tư do các nhà đầu tư bầu, quyết định theo tỷ lệ vốn góp; thành viên trong và ngoài trường. Thành viên trong trường gồm các thành viên đương nhiên là bí thư cấp ủy, chủ tịch Công đoàn, đại diện ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hiệu trưởng; thành viên bầu là đại diện giáo viên và người lao động do hội nghị toàn thể hoặc hội nghị đại biểu của trường bầu. Thành viên ngoài trường gồm đại diện lãnh đạo nhà quản lý, nhà giáo dục, doanh nhân, cựu học sinh do hội nghị toàn thể hoặc hội nghị đại biểu của trường bầu.

- Nhiệm vụ, quyền hạn, thủ tục thành lập và hoạt động của Hội đồng trường của trường tiểu học tư thục được thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

34 Huỳnh Hữu Trọng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...