Nhân viên tổng đài: Mức lương hiện nay là bao nhiêu?
Chi tiết về mức lương nhân viên tổng đài hiện nay? Nhân viên tổng đài làm việc vào ban đêm thì có được trả thêm tiền không?
Nhân viên tổng đài: Mức lương hiện nay là bao nhiêu?
Nhân viên tổng đài hay tổng đài viên (Customer Service Representatives – CSR’s) là người trực tiếp nhận các cuộc gọi đến của khách hàng để tư vấn hoặc chuyển cuộc gọi đến các bộ phận chuyên có liên quan đến nhu cầu của khách hàng để giải đáp thắc mắc, đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp cho khách hàng và xử lý mọi vấn đề của khách hàng liên quan đến công ty. Khách hàng liên hệ với nhân viên trực tổng đài qua số điện thoại của công ty hoặc đường dây nóng của công ty.
(1) Cách nâng cao thu nhập cho Nhân viên tổng đài
Nhân viên tổng đài cần có những kỹ năng sau để thành công và nâng cao thu nhập sau đây:
Kỹ năng lắng nghe
- Người dùng hiện nay có vô vàn sự lựa chọn để gửi gắm niềm tin của mình nên họ sẵn sàng chấm dứt sử dụng sản phẩm của một công ty nếu có trải nghiệm chăm sóc khách hàng tệ hại. Chính vì vậy, trong quá trình tiếp cận và làm việc, nhân viên trực tổng đài cần đặt nhu cầu, mong muốn của khách hàng lên hàng đầu.
- Khả năng lắng nghe, đồng cảm để xây dựng mối quan hệ thân thiết không chỉ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh và nâng cao uy tín của chính công ty.
Giao tiếp tốt
Phong thái tự tin, chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được sự thân thiện sẽ góp phần mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó là khả năng linh hoạt giải quyết mọi vấn đề phát sinh của khách hàng trong quá trình tư vấn. Điều này đòi hỏi nhân viên trực tổng đài phải có kỹ năng giao tiếp khéo léo, chuyên nghiệp.
Tư duy phản biện
Mặc dù đã được hướng dẫn, cung cấp đầy đủ các kịch bản có thể xảy ra nhưng khả năng linh hoạt, biến hóa câu trả lời theo từng tình huống cụ thể rất được khuyến khích với vị trí nhân viên trực tổng đài. Điều này không chỉ làm tăng sự tự nhiên trong tương tác mà chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Nắm chắc các thông tin quan trọng
Với đặc thù môi trường làm việc áp lực cao, nhịp độ nhanh, một nhân viên trực tổng đài giỏi cần có khả năng tiếp thu và ghi nhớ thông tin nhanh chóng, chính xác. Dù đó là chính sách công ty hay tên, đặc điểm và tính năng của sản phẩm, bạn buộc phải tập trung ghi nhớ trong một khoảng thời gian ngắn và vận dụng đúng lúc, đúng chỗ.
Làm chủ giọng nói
Không có gì phải nghi ngờ về tầm quan trọng của giọng nói hay trong các vị trí liên quan đến chăm sóc khách hàng. Để cải thiện chất lượng giọng, hãy thực hiện một số bài tập thư giãn như ngân nga, thở dài, lấy hơi bụng... Việc này thậm chí còn giúp tăng cường kiểm soát, tránh mọi tổn thương có thể xảy ra với các dây thanh.
(2) Mức lương Nhân viên tổng đài hiện nay
Theo NhanSu.vn thống kê, mức lương nhân viên tổng đài theo kinh nghiệm sau đây:
- Mức lương Nhân viên tổng đài dưới 01 năm kinh nghiệm
Nhân viên tổng đài mới vào nghề thường có mức lương dao động từ 04 - 06 triệu đồng/tháng. Mức lương này phản ánh thời gian đào tạo và làm quen với công việc, đồng thời cũng là mức lương khởi điểm phổ biến cho nhiều ngành dịch vụ khách hàng.
- Mức lương Nhân viên tổng đài có 1-3 năm kinh nghiệm
Nhân viên tổng đài với 1-3 năm kinh nghiệm thường nhận được mức lương từ 06 - 08 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm tích lũy, họ thường xử lý các tình huống khách hàng hiệu quả hơn và đóng góp tích cực vào hiệu suất của đội ngũ.
- Mức lương Nhân viên tổng đài có trên 3 năm kinh nghiệm
Những nhân viên tổng đài có trên 3 năm kinh nghiệm thường nhận mức lương từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. Họ không chỉ thành thạo trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp mà còn có khả năng huấn luyện và hỗ trợ các nhân viên mới.
Nhân viên tổng đài: Mức lương hiện nay là bao nhiêu?
Nhân viên tổng đài làm việc vào ban đêm thì có được trả thêm tiền không?
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Như vậy, người lao động làm việc vào ban đêm sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
XEM THÊM:
>>>Năm 2025, mức lương Quản lý kinh doanh bao nhiêu và so với các vị trị Quản lý khác?
>>>Năm 2025, mức lương Chuyên viên kiến tạo Kinh doanh chạm mức 50 triệu đồng?
Từ khóa: Nhân viên Tổng đài Mức lương Nhân viên tổng đài Chăm sóc khách hàng Nhân viên trực tổng đài Làm việc vào ban đêm Người lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;