Nhân viên bưu cục: Vị trí công việc và nơi tuyển dụng nhiều nhất?
Nhân viên bưu cục có vị trí công việc? Các nơi tuyển dụng nhân viên bưu cục nhiều nhất? Nhân viên bưu chính có trách nhiệm gì trong thực hiện thủ tục hành chính liên thông?
Nhân viên bưu cục: Vị trí công việc và nơi tuyển dụng nhiều nhất?
[1] Nhiệm vụ của nhân viên bưu cục:
- Đón tiếp, tư vấn & hỗ trợ khách hàng đến bưu cục gửi hàng
- Quản lý tình hình xuất nhập hàng và điều phối hàng hóa từ Shop đến kho - và đến khách hàng
- Tiếp nhận các dự án, thông tin từ Quản lý, triển khai tới nhân viên giao hàng
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề, sự vụ phát sinh về lỗi hàng hoá, sự cố giao nhận.
- Phân chia công việc, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên giao hàng, thực hiện chốt ca cho nhân viên
- Phối hợp với bộ phận Hành chính Nhân sự để chăm lo đời sống nhân viên và đảm bảo tuân thủ quy định tại bưu cục
- Đưa ra những đánh giá, đề xuất, sáng kiến cải thiện và tối ưu hóa quy trình, - công nghệ đảm bảo chất lượng vận hành của Bưu cục
Ngoài ra, còn các công việc khác theo sự phân công của Quản lý vận hành.
[2] Các vị trí công việc hiện nay của nhân viên bưu cục:
- Nhân viên trực quầy giao dịch:
Là một công việc được nhiều người ứng tuyển, thường tuyển dụng từ độ tuổi từ 18 - 35 tuổi. Một số bưu cục lớn sẽ có yêu cầu ứng viên có tiếng Anh cơ bản.
Mức lương trung bình dao động từ 7 – 9 triệu đồng/tháng.
- Bưu tá:
Là người tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu chuyển phát nhiều nhất. Nhưng công việc đòi hỏi người làm việc phải di chuyển nhiều.
Mức lương dao động từ 9 – 15 triệu đồng/tháng.
- Nhân viên điều hành bưu cục:
Là người có chuyên môn và nghiệp vụ để xây dựng và phát triển một hệ thống khách hàng vững chắc.
Mức lương dao dộng từ giao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng.
- Nhân viên xử lý khiếu nại:
Trong quá trình làm việc, nếu hàng hóa nhiều sẽ dễ dẫn đến tồn đọng hàng hóa hoặc xảy ra sai sót. Vì vậy, bưu cục phải có một vị trí công việc về nhân viên xử lý khiếu nại để thực hiện giải đáp và giải quyết khiếu nại cho khách hàng khi cần thiết.
Các bưu cục nhỏ thì thường nhân viên xử lý khiếu nại sẽ là nhân viên trực quầy giao dịch.
Mức lương của một nhân viên xử lý khiếu nại tại bưu cục từ 7 – 9 triệu đồng/tháng.
Mức lương chung của nhân viên bưu cục:
Nhân viên bưu cục được thống kê có mức lương trung bình khoảng 9,8 triệu đồng/tháng.
và khoảng lương phổ biến của nhân viên bưu cục nhận được hiện nay là khoảng từ 8 - 12 triệu đồng/tháng.
[3] Những bưu cục tuyển dụng nhiều nhân sự cho công việc nhân viên bưu cục nhiều nhất:
- Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK): Vị trí tuyển dụng phổ biến là Nhân viên bưu cục, nhân viên điều phối hàng hóa, nhân viên hành chính kho.
- Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN): Vị trí tuyển dụng phổ biến là Nhân viên điều phối hàng hóa, nhân viên xử lý đơn hàng, trưởng bưu cục.
- Công ty TNHH MTV Chuyển Phát Nhanh Thuận Phong (JT Express): Vị trí tuyển dụng phổ biến là Nhân viên giám sát bưu cục, nhân viên giao nhận hàng hóa.
- Công ty Cổ phần Hai Bốn Bảy: Vị trí tuyển dụng phổ biến là Trưởng bưu cục, nhân viên điều hành bưu cục.
- Công ty TNHH Fastlink Solutions: Vị trí tuyển dụng phổ biến là Nhân viên giao nhận hàng hóa. Tuyển dụng đa dạng vị trí
- VNPost l đơn vị chuyển phát được thành lập từ khá lâu. Nó chính là bưu điện đã quá quen thuộc vào nhiều người dân Việt Nam. Tuyển dụng đa dạng vị trí.
- Viettel Post - Đơn vị chuyển phát của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.
- Giao Hàng Nhanh - Một đơn vị chuyển phát mới thành lập năm 2012 nhưng đã nhanh chóng được khách hàng tin dùng.
- Kerry Express một đơn vị chuyển phát được thành lập từ năm 2001.
Nhân viên bưu cục: Vị trí công việc và nơi tuyển dụng nhiều nhất? (Hình từ Internet)
Nhân viên bưu chính có trách nhiệm gì trong thực hiện thủ tục hành chính liên thông?
Căn cứ khoản 2 Điều 16 Quyết định 45/2016/QĐ-TTg quy định trách nhiệm của nhân viên bưu chính trong quá trình chuyển phát như sau:
Trách nhiệm của nhân viên bưu chính trong quá trình chuyển phát
1. Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại các khoản 2, 3, 4, 5 và 6 Điều 6; các khoản 2, 3 và 5 Điều 7; các khoản 1, 2 và 3 Điều 9; khoản 3 Điều 10 Quyết định này.
2. Trường hợp thực hiện thủ tục hành chính liên thông thì nhân viên bưu chính có trách nhiệm chuyển phát hồ sơ giữa các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính liên thông khi có yêu cầu. Cước chuyển phát hồ sơ liên thông được áp dụng theo giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
...
Như vậy, nhân viên bưu chính có trách nhiệm trong thực hiện thủ tục hành chính liên thông như sau:
Nhân viên bưu chính có trách nhiệm chuyển phát hồ sơ giữa các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính liên thông khi có yêu cầu.
Cước chuyển phát hồ sơ liên thông được áp dụng theo giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
Từ khóa: Nhân Viên Bưu Cục nhân viên bưu chính thực hiện thủ tục hành chính liên thông thủ tục hành chính liên thông thủ tục hành chính
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;