Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Phó phòng Pháp chế

Mức lương: Trên 22 triệu
Kinh nghiệm: 5 năm
Hạn nộp hồ sơ: 06/07/2025
Địa điểm: Khánh Hòa
Mức lương
Trên 22 triệu
Kinh nghiệm
5 năm
Hạn nộp hồ sơ
06/07/2025
Địa điểm
Khánh Hòa
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

Phạm vi công việc chung

Vị trí này chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ hoạt động của Công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật; tư vấn và tham mưu pháp lý cho Ban lãnh đạo trong chiến lược kinh doanh, quản trị rủi ro và điều hành doanh nghiệp; quản lý hệ thống pháp lý nội bộ và hỗ trợ các Ban/đơn vị trong công tác tuân thủ, soạn thảo và kiểm soát hợp đồng, hồ sơ pháp lý; tham gia giải quyết tranh chấp và các hoạt động tố tụng nếu phát sinh.

Nhiệm vụ và trách nhiệm chuyên môn

  • Tư vấn và tham mưu pháp lý cho Ban lãnh đạo
    • Tư vấn các vấn đề pháp lý trong hoạt động điều hành, chiến lược phát triển, đầu tư, quản trị doanh nghiệp.
    • Đánh giá rủi ro pháp lý trong các quyết định kinh doanh và hoạt động vận hành.
    • Phối hợp xây dựng hệ thống quy chế, chính sách nội bộ đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.
  • Quản lý hệ thống pháp lý doanh nghiệp
    • Rà soát, cập nhật, phổ biến văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
    • Tư vấn, kiểm tra, phê duyệt hồ sơ pháp lý, các văn bản nội bộ (quy định, quyết định, quy trình,...).
    • Thực hiện, giám sát các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động của Công ty, chi nhánh.
  • Soạn thảo, rà soát và quản lý hợp đồng
    • Soạn thảo, rà soát, đàm phán các loại hợp đồng kinh tế, thương mại, hợp tác, cung cấp dịch vụ… đảm bảo tối ưu lợi ích pháp lý và tài chính cho Công ty.
    • Xây dựng bộ mẫu hợp đồng chuẩn hóa và hướng dẫn áp dụng trong toàn Công ty.
  • Hỗ trợ pháp lý dự án đầu tư
    • Phân tích, đánh giá pháp lý đối với các thương vụ mua bán, sáp nhập, đầu tư góp vốn, chuyển nhượng.
    • Tham gia đàm phán, kiểm tra pháp lý, soạn thảo tài liệu liên quan đến giao dịch mua bán, sáp nhập.
    • Quản lý pháp lý giai đoạn hậu sáp nhập hoặc sau đầu tư.
    • Kiểm soát tuân thủ và rủi ro pháp lý
    • Xây dựng hệ thống kiểm soát tuân thủ nội bộ, đánh giá định kỳ và đề xuất cải tiến.
    • Tổ chức đào tạo nội bộ về kiến thức pháp lý, nâng cao nhận thức tuân thủ cho toàn thể CBCNV Công ty.
    • Phát hiện, cảnh báo và đề xuất biện pháp phòng ngừa rủi ro pháp lý trong các hoạt động kinh doanh.
  • Giải quyết tranh chấp và tham gia tố tụng
    • Trực tiếp hoặc phối hợp xử lý các tranh chấp, vụ việc khiếu nại, khiếu kiện của Công ty.
    • Làm việc với luật sư bên ngoài, cơ quan nhà nước, tòa án để bảo vệ quyền lợi cho Công ty.
    • Hỗ trợ xử lý các vụ việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có).
  • Quản lý hồ sơ và báo cáo
    • Quản lý, lưu trữ và kiểm soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
    • Soạn thảo và gửi các báo cáo pháp lý, báo cáo định kỳ cho các cấp quản lý và cơ quan chức năng.
    • Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
  • Quản lý thông tin cổ đông
    • Quản lý cơ sở dữ liệu cổ đông của Công ty mẹ và các công ty con; cập nhật các thay đổi liên quan đến sở hữu cổ phần.
    • Chủ trì thực hiện thủ tục thay đổi thông tin cổ đông theo đúng quy định pháp luật.
    • Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của cổ đông liên quan đến thông tin đăng ký cổ đông.
    • Phối hợp tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông định kỳ và bất thường.

Yêu cầu ứng viên

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật (ưu tiên Luật Kinh tế, Luật Doanh nghiệp).
  • Có chứng chỉ hành nghề luật sư là một lợi thế.
  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý, trong đó có ít nhất 1 năm ở vị trí quản lý.
  • Am hiểu sâu sắc pháp luật doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, lao động và các quy định liên quan.
  • Có kinh nghiệm xử lý tranh chấp, làm việc với cơ quan nhà nước và luật sư bên ngoài.
  • Kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội nhóm, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề tốt.
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và trình bày thuyết phục.
  • Thành thạo MS office (Excel, word, power point).
  • Ứng viên nộp trước các hồ sơ sau:
  • Đơn ứng tuyển
    • CV mô tả quá trình công tác, kinh nghiệm làm việc
    • Bằng cấp, bảng điểm và các chứng chỉ có liên quan (nếu có)
  • Các hồ sơ sau khi ứng viên trúng tuyển:
    • Bản sao hộ khẩu, CCCD
    • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương (không quá 6 tháng)
    • Giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế (không quá 6 tháng)

Quyền lợi/Phúc lợi

  • Thu nhập: Từ 22.000.000 đồng hoặc thỏa thuận năng lực và kinh nghiệm khi phỏng vấn.
  • Tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm.
  • Tham gia các khoá đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn.
  • Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có nhiều chính sách phúc lợi tốt, được tạo điều kiện và ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
  • Được hưởng chính sách thưởng Lễ, Tết hàng năm và thưởng cho ban điều hành.
  • Có cơ hội thăng tiến và nâng cao thu nhập cho người có năng lực, tâm huyết và gắn bó lâu dài với Công ty.

Địa điểm làm việc

  • Tầng 15, Tòa nhà VCN Tower, Số 2 đường Tố Hữu, KĐT VCN, P. Phước Hải, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
21  |  0
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Bất động sản
Địa chỉ: Tòa nhà VCN, đường A1, KĐT Vĩnh Điềm Trung, Xã Vĩnh Hiệp, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty Cổ phần Đầu Tư VCN
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Bất động sản
Địa chỉ: Tòa nhà VCN, đường A1, KĐT Vĩnh Điềm Trung, Xã Vĩnh Hiệp, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
06/06/2025
Cấp bậc
Trưởng/Phó phòng
Học vấn
Đại học
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 06/06/2025
Cấp bậc: Trưởng/Phó phòng
Học vấn: Đại học
Số lượng tuyển: 1
Độ tuổi: Không yêu cầu
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Khu vực
Khánh Hòa
Việc làm cùng công ty

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...