Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Toàn văn Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính

Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ ban hành Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025, cụ thể như thế nào?

Đăng bài: 17:27 06/06/2025

Toàn văn Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính

Ngày 03/6/2025, Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ ban hành Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 về việc định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 nêu rõ để thực hiện Kết luận 157-KL/TW năm 2025 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) đã có Công văn 09/CV-BCĐ năm 2025 định hướng tạm thời bố trí biên chế sau sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp để các địa phương nghiên cứu thực hiện. 

Để bảo đảm cơ sở pháp lý liên quan đến cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, Ban Chỉ đạo điều chỉnh lại như sau:

- Đối với việc thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, đề nghị địa phương chủ động thực hiện theo định hướng tại Công văn 03/CV-BCĐ năm 2025 của Ban Chỉ đạo về việc định hướng một số nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp. 

Theo đó, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trước ngày 15/6/2025 để các địa phương tổ chức thực hiện,

- Đối với biên chế cấp xã (xã, phường, đặc khu) thì tạm thời thực hiện theo Công văn 09/CV-BCĐ năm 2025 của Ban Chỉ đạo; trong năm 2026, Ban Chỉ đạo sẽ phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền giao biên chế tổng thể cho địa phương để bảo đảm trong 05 năm cơ bản thực hiện theo quy định.

Đề nghị các địa phương thực hiện, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, khó khăn thì báo cáo Ban Chỉ đạo (qua Bộ Nội vụ) để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Xem chi tiết Toàn văn Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 về việc định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính: Tại đây

Toàn văn Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính

Toàn văn Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (Hình từ Internet)

Chuyển 100% biên chế cán bộ công chức cấp huyện về cấp xã?

Căn cứ theo tiểu mục 2.5 Mục 2 Công văn 03/CV-BCĐ năm 2025 quy định về biên chế như sau:

VỀ TỔ CHỨC CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 02 CẤP
...
Về chính quyền địa phương cấp xã (xã, phường, đặc khu)
...
2.5. Về biên chế
- Chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để bố trí biên chế cấp xã, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại các đơn vị cấp xã mới; có thể tăng cường cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh về cấp xã.
- Trước mắt giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức của cấp huyện, cấp xã hiện có để bố trí làm việc tại cấp xã và thực hiện việc rà soát, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản theo đúng quy định của Chính phủ; dự kiến biên chế bình quân của mỗi cấp xã khoảng 32 biên chế (không bao gồm khối đảng, đoàn thể).
- Về biên chế viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập
Trên cơ sở phương án sắp xếp, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo ngành, lĩnh vực tại cấp xã mới theo hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực, các địa phương có trách nhiệm bố trí chỉ tiêu biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách trong tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao, bảo đảm thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, thực hiện đẩy mạnh tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo ngành, lĩnh vực phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng địa bàn.
...

Theo đó, từ quy định nêu trên thì chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để bố trí biên chế cấp xã, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại các đơn vị cấp xã mới; có thể tăng cường cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh về cấp xã.

Trước mắt giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ công chức của cấp huyện, cấp xã hiện có để bố trí làm việc tại cấp xã và thực hiện việc rà soát, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản theo đúng quy định của Chính phủ.

Dự kiến biên chế bình quân của mỗi cấp xã khoảng 32 biên chế (không bao gồm khối đảng, đoàn thể).

Xem thêm

Từ khóa: Công văn 10/CV-BC Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025 Định hướng tạm thời bố trí biên chế Tạm thời bố trí biên chế Bố trí biên chế Sắp xếp đơn vị hành chính Tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp Biên chế cán bộ Cán bộ

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...