Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Quyền được học tập của học sinh tiểu học được quy định ra sao?
Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp hay nhất.
Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp?
Dưới đây là mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp:
Mẫu 01:
Chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA - Xây dựng tủ sách lớp học nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách, mở rộng kiến thức và phát triển văn hóa đọc trong lớp. - Tạo không gian học tập lành mạnh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều tài liệu bổ ích. - Góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc bảo quản và chia sẻ sách. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM - Thời gian: (Ghi rõ ngày, tháng, năm tổ chức) - Địa điểm: Lớp học (hoặc thư viện trường nếu có sự hỗ trợ) III. THÀNH PHẦN THAM DỰ - Giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp. - Toàn thể học sinh trong lớp. - Khách mời (nếu có, ví dụ: đại diện nhà trường, thư viện). IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 1. Phát động phong trào - Đại diện Ban cán sự lớp hoặc giáo viên chủ nhiệm phát biểu về ý nghĩa và mục đích của phong trào. - Công bố kế hoạch xây dựng tủ sách, cách thức hoạt động và trách nhiệm của từng thành viên. 2. Quyên góp sách - Học sinh mang sách đến đóng góp (sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện, sách kỹ năng…). - Ghi nhận danh sách học sinh đóng góp sách. - Định hướng loại sách phù hợp để đảm bảo tính đa dạng và chất lượng. 3. Sắp xếp và quản lý tủ sách Phân công nhóm quản lý tủ sách. - Quy định về mượn, trả sách và bảo quản sách. - Trang trí góc đọc sách để tạo sự thu hút. 4. Hoạt động giao lưu và chia sẻ - Chia sẻ về sách hay, giới thiệu sách. - Tổ chức thi đọc sách hoặc viết cảm nhận về sách. 5. Tổng kết và khen thưởng - Biểu dương những cá nhân tích cực đóng góp sách. - Định hướng duy trì và phát triển tủ sách trong thời gian tới. V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ - Ban cán sự lớp: Chịu trách nhiệm triển khai chương trình. - Nhóm thư viện lớp: Quản lý tủ sách, sắp xếp sách khoa học. - Các tổ học sinh: Vận động quyên góp, duy trì và bảo quản sách. VI. KẾT LUẬN Phong trào xây dựng tủ sách lớp không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn rèn luyện thói quen đọc sách, tạo sự đoàn kết trong lớp học. Mong rằng phong trào này sẽ được duy trì lâu dài và ngày càng phát triển. |
Mẫu 02:
Chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA - Khuyến khích tinh thần đọc sách, giúp học sinh tiếp cận nhiều kiến thức bổ ích. - Xây dựng một “góc sách” chung trong lớp, nơi mọi người có thể chia sẻ sách và cùng nhau đọc. - Tạo môi trường học tập lành mạnh, phát triển văn hóa đọc trong lớp. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM - Thời gian: (Ghi rõ ngày, tháng, năm tổ chức) - Địa điểm: Lớp học III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA - Toàn thể học sinh trong lớp. - Giáo viên chủ nhiệm. - Khách mời (nếu có, ví dụ: cán bộ thư viện, đại diện Đoàn trường). IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 1. Lễ phát động phong trào - Giáo viên chủ nhiệm phát biểu về ý nghĩa của việc đọc sách và lợi ích của tủ sách chung. - Đại diện lớp phát động phong trào với khẩu hiệu: “Mỗi quyển sách – Một kho báu tri thức”. 2. Quyên góp sách – Trao gửi yêu thương - Học sinh mang sách đến lớp để quyên góp. - Ghi nhận tên học sinh đóng góp và tên sách. - Đặt tên tủ sách sáng tạo (Ví dụ: “Góc tri thức nhỏ”, “Hộp sách yêu thương”, “Tủ sách lớp chúng mình”). 3. Trang trí tủ sách – Biến góc học tập thành không gian tri thức - Cả lớp cùng tham gia sắp xếp sách theo chủ đề (Văn học, Khoa học, Kỹ năng sống…). - Thiết kế biển hiệu, trang trí tủ sách để tạo sự thu hút. 4. Hoạt động giao lưu và chia sẻ sách - Tổ chức hoạt động “Giới thiệu sách hay” – học sinh lần lượt giới thiệu một cuốn sách mà mình tâm đắc. - Thi viết cảm nhận về sách để khuyến khích mọi người cùng đọc. 5. Duy trì và phát triển tủ sách - Thành lập “Ban quản lý tủ sách” để theo dõi việc mượn – trả sách. - Thống nhất nội quy mượn sách, bảo quản sách. - Định kỳ tổ chức buổi sinh hoạt để trao đổi về sách hay. V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ - Ban cán sự lớp: Tổ chức hoạt động và tuyên truyền phong trào. - Nhóm thư viện lớp: Quản lý, sắp xếp sách. - Tất cả học sinh: Đóng góp sách, tham gia đọc và chia sẻ sách. VI. TỔNG KẾT & KHEN THƯỞNG - Biểu dương cá nhân có đóng góp tích cực. - Ghi nhận ý kiến để phát triển tủ sách ngày càng phong phú. - Định hướng phát triển lâu dài để phong trào đọc sách trở thành thói quen. |
Thông tin về "Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp?" mang tính chất tham khảo.
Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Quyền được học tập của học sinh tiểu học được quy định ra sao? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh tiểu học có nhiệm vụ sau đây:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quyền được học tập của học sinh tiểu học được quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quyền được học tập của học sinh tiểu học được quy định như sau:
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




