Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Top 10+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất? Việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích gì?
Top 10+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất? Việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích gì? Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?
Top 10+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất? Việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích gì?
Cuộc sống là một chuỗi những sự kiện, những khoảnh khắc đặc biệt gắn liền với cảm xúc và kỷ niệm. Mỗi sự việc, dù lớn hay nhỏ, đều có thể tạo ra những cảm xúc sâu sắc, khiến chúng ta dừng lại và suy ngẫm. Những bài viết thể hiện tình cảm và cảm xúc về một sự việc không chỉ là cách để chúng ta bày tỏ lòng mình mà còn là cơ hội để nhìn lại những trải nghiệm, học hỏi từ chúng, và trân trọng những gì đã qua.
Dưới đây là những câu chuyện chân thật, những cảm xúc tinh tế và những kỷ niệm đáng nhớ. Từ những lần đầu tiên đi học, lần đầu tiên yêu, đến những chuyến đi xa, những cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc hay những khoảnh khắc khó quên trong công việc, tất cả đều sẽ giúp bạn nhận ra rằng mỗi sự kiện trong cuộc sống đều mang theo những bài học quý giá và những kỷ niệm không thể nào quên.
Mẫu số 01 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về ngày đầu tiên đi học Ngày đầu tiên đi học luôn là một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi người. Đó là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình trưởng thành của tôi. Khi còn là đứa trẻ, tôi luôn nhìn những anh chị đi học với ánh mắt đầy ngưỡng mộ và mong mỏi. Và rồi ngày đó cũng đến, ngày tôi được khoác lên mình chiếc áo dài trắng tinh khôi, đeo chiếc cặp sách mới toanh và bước vào lớp học với tâm trạng vừa háo hức lại vừa lo lắng. Những người bạn mới, những thầy cô mới khiến tôi cảm thấy lạ lẫm và có chút bỡ ngỡ. Nhưng khi tiếng trống vang lên báo hiệu giờ học, mọi thứ dường như trở nên quen thuộc hơn. Thầy cô bắt đầu giảng bài, các bạn cùng lớp đều chăm chú lắng nghe, và tôi cũng bắt đầu cảm nhận được những điều mới mẻ mà học đường mang lại. Tôi nhớ từng buổi trưa, ngồi bên những người bạn mới, cùng nhau chia sẻ bánh kẹo, cùng cười đùa về những trò nghịch ngợm. Ngày đầu tiên đi học, dù có chút lo sợ, nhưng cũng là lúc tôi nhận ra rằng hành trình học tập là một chuyến đi dài, đầy thử thách nhưng cũng rất đáng quý. Và mỗi lần nhớ lại, tôi lại cảm thấy một niềm hạnh phúc, tự hào vì mình đã bắt đầu hành trình ấy. |
Mẫu số 02 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên đi du lịch Lần đầu tiên tôi được đi du lịch với gia đình, cảm giác của tôi không chỉ là sự háo hức mà còn có chút lo lắng, mong đợi. Đây là một chuyến đi xa, đến một vùng biển mà tôi chỉ mới nghe qua nhưng chưa bao giờ được đặt chân đến. Khi chúng tôi đến nơi, cảm giác đầu tiên là sự choáng ngợp trước không gian bao la của biển cả, bầu trời trong xanh, làn gió nhẹ thổi vào mặt và sóng vỗ nhẹ vào bờ. Dường như tất cả những lo toan, căng thẳng hàng ngày đều tan biến khi tôi đứng giữa thiên nhiên rộng lớn này. Cả gia đình cùng nhau dạo chơi trên bãi biển, tôi chạy nhảy, nô đùa với sóng biển, còn ba mẹ thì ngồi trên ghế dài, trò chuyện và cười đùa vui vẻ. Những buổi chiều tắm biển, tối lại quây quần bên nhau ăn hải sản, trò chuyện rôm rả, tất cả đã tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên. Chuyến đi này không chỉ giúp tôi khám phá vẻ đẹp của một vùng đất mới mà còn là cơ hội để tôi gắn kết hơn với gia đình, thấu hiểu nhau hơn. Những khoảnh khắc đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, bình yên, và tôi nhận ra rằng, đôi khi, những điều giản dị trong cuộc sống lại là những điều quý giá nhất. |
Mẫu số 03 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về ngày chia tay bạn thân Ngày chia tay bạn thân, tôi cảm thấy như cả một thế giới của mình bỗng chốc thay đổi. Chúng tôi đã gắn bó với nhau suốt những năm tháng học trò, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và cùng nhau trải qua biết bao khó khăn. Những buổi chiều đi học về, chúng tôi cùng nhau ôn bài, những lần cùng nhau đi chơi, hay những lúc cùng tâm sự về những ước mơ, hoài bão, tất cả đều là những ký ức đẹp mà tôi sẽ mãi nhớ. Nhưng giờ đây, chúng tôi phải tạm biệt nhau, vì mỗi người có những con đường riêng phải đi. Ngày chia tay, tôi cảm thấy trái tim mình như thắt lại. Dù biết rằng tình bạn không phải lúc nào cũng có thể đi cùng nhau mãi mãi, nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế được cảm giác buồn bã. Tôi nhìn bạn, người bạn thân đã gắn bó với mình bao nhiêu năm, bước đi, lòng cảm thấy trống vắng, nghẹn ngào. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, mỗi người đều có một hành trình riêng của mình và dù xa cách, tình bạn sẽ vẫn mãi tồn tại trong trái tim. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về nhau, dù ở phương trời nào. Ngày chia tay không chỉ là sự kết thúc, mà còn là khởi đầu cho những hành trình mới, và tôi tin rằng, dù xa cách, chúng ta sẽ luôn giữ gìn được những ký ức đẹp đẽ về nhau |
Mẫu số 04 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên nhận được quà Lần đầu tiên nhận được quà từ người thân yêu, tôi cảm thấy một niềm vui lớn, một sự xúc động mà tôi không thể diễn tả hết bằng lời. Đó là vào sinh nhật của tôi, khi tôi nhận được một món quà bất ngờ từ mẹ. Chiếc hộp nhỏ xinh xắn, được gói cẩn thận với chiếc nơ đỏ làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Mở ra, tôi thấy một chiếc vòng tay bạc tinh xảo, món quà mà tôi đã mơ ước từ lâu nhưng chưa bao giờ dám nhờ mẹ mua cho. Món quà này không chỉ là vật chất mà còn là tình cảm, sự quan tâm mà mẹ dành cho tôi. Tôi cảm thấy như mọi sự nỗ lực và yêu thương của mẹ đều được gói gọn trong chiếc vòng ấy. Cảm giác khi đeo chiếc vòng trên tay thật ấm áp, vì mỗi khi nhìn vào, tôi sẽ luôn nhớ đến mẹ, nhớ đến những gì mẹ đã làm cho tôi. Quà không phải lúc nào cũng là vật chất, nhưng món quà này mang đầy ý nghĩa và chứa đựng tình yêu thương vô bờ bến. Tôi nhận ra rằng, trong cuộc sống, những điều giản dị như vậy lại có giá trị vô cùng lớn lao, và tôi rất biết ơn vì đã có mẹ bên cạnh. |
Mẫu số 05 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên đi xem phim một mình Lần đầu tiên đi xem phim một mình, tôi đã có một cảm giác rất lạ. Thật ra, trước đây, tôi luôn nghĩ rằng đi xem phim phải có bạn bè hoặc người thân đi cùng mới vui. Nhưng lần này, tôi quyết định thử một mình, và đó là một trải nghiệm thú vị. Ngồi trong rạp, xung quanh tôi là những người lạ, nhưng tôi lại cảm thấy rất thoải mái. Phim bắt đầu, ánh sáng mờ dần, và tôi chỉ tập trung vào màn hình lớn. Tôi không phải lo lắng về việc có người làm phiền hay phải giải thích những cảnh phim cho ai đó. Cảm giác này thật sự rất mới mẻ và tự do. Sau khi xem xong, tôi cảm thấy thật sự thư giãn, tự do và hài lòng với sự lựa chọn của mình. Lần đầu tiên đi xem phim một mình đã giúp tôi nhận ra rằng đôi khi, tận hưởng những phút giây một mình lại mang đến những trải nghiệm đầy ý nghĩa. |
Mẫu số 06 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên tự làm một món ăn Lần đầu tiên tự làm một món ăn cho gia đình, tôi cảm thấy thật sự rất lo lắng và hứng thú. Mặc dù đã xem qua một số công thức và các video hướng dẫn trên mạng, nhưng khi đứng trước bếp, tôi vẫn không thể tránh khỏi sự bối rối. Món mà tôi chọn làm là món trứng chiên cuộn với rau củ, một món ăn đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo. Tôi cẩn thận, từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến việc chiên trứng sao cho đều và đẹp mắt. Lúc trứng chưa được cuộn chặt, tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng, sợ rằng món ăn sẽ không thành công. Nhưng khi cuối cùng món ăn hoàn thành, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Nhìn thấy gia đình thưởng thức món ăn với ánh mắt vui vẻ, tôi nhận ra rằng, dù là những bước đi đầu tiên, những nỗ lực nhỏ trong cuộc sống đều có thể mang lại niềm vui lớn. Lần đầu tiên tự làm một món ăn không chỉ giúp tôi học được kỹ năng mới mà còn khiến tôi cảm thấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn trong việc vượt qua thử thách. |
Mẫu số 07 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên thử sức với một môn thể thao mới Khi tôi lần đầu tiên thử sức với môn thể thao mới, cảm giác vừa thích thú lại vừa đầy lo lắng. Đó là lần đầu tiên tôi tham gia một lớp học yoga. Với tôi, yoga là một môn thể thao hoàn toàn mới mẻ, và tôi không biết liệu mình có thể thực hiện các động tác đúng cách hay không. Những động tác đầu tiên thật sự khó khăn, cơ thể tôi không thể giữ thăng bằng lâu và tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Tuy nhiên, mỗi lần nhìn vào gương và thấy mình dần dần làm tốt hơn, tôi lại cảm thấy thêm phần hứng thú. Thực hiện yoga không chỉ giúp tôi cải thiện sức khỏe mà còn giúp tôi thư giãn, giảm căng thẳng. Sau mỗi buổi tập, cơ thể tôi cảm thấy nhẹ nhõm và tâm trí cũng trở nên thư thái hơn rất nhiều. Môn thể thao này đã dạy tôi rằng không có gì là không thể, chỉ cần kiên trì và quyết tâm, tôi sẽ vượt qua được mọi thử thách. |
Mẫu số 08 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên tham gia một cuộc thi Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi, tôi cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng. Đó là một cuộc thi viết mà tôi đã chuẩn bị khá lâu nhưng vẫn không khỏi cảm giác không tự tin. Ngay từ lúc bước vào phòng thi, tôi đã cảm nhận được sự căng thẳng trong không khí. Mọi người xung quanh đều chuẩn bị kỹ lưỡng, còn tôi chỉ có những suy nghĩ hỗn độn trong đầu. Tuy nhiên, khi cầm bút lên, tôi đã cố gắng dồn hết tâm trí vào bài viết, không để sự lo lắng chi phối. Sau khi nộp bài, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã làm hết sức mình. Dù không chắc chắn về kết quả, tôi vẫn cảm thấy tự hào vì đã dám thử sức và vượt qua nỗi sợ hãi. Cuộc thi đầu tiên không chỉ là cơ hội để tôi thể hiện khả năng mà còn là dịp để tôi học hỏi và trưởng thành hơn. |
Mẫu số 09 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên đón Tết xa nhà Tết năm ấy, tôi không thể về nhà đón Tết như mọi năm. Cảm giác đó thật sự rất buồn và thiếu vắng. Tết là dịp để quây quần bên gia đình, nhưng năm nay, tôi phải đón Tết một mình tại nơi đất khách quê người. Những ngày giáp Tết, tôi cố gắng trang trí phòng ngủ, mua chút bánh kẹo để không khí Tết bớt trống vắng. Mặc dù có gọi điện về cho gia đình, nhưng tôi vẫn cảm thấy một sự thiếu thốn khi không được sum vầy cùng những người thân yêu. Nhưng qua những ngày Tết đó, tôi lại nhận ra rằng dù ở đâu, Tết vẫn mang đến một cảm giác ấm áp và hy vọng. Đây cũng là cơ hội để tôi trưởng thành hơn và học cách tự lập. |
Mẫu số 10 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên tham gia một buổi họp lớp Lần đầu tiên tham gia một buổi họp lớp sau nhiều năm ra trường, tôi không khỏi cảm giác bồi hồi và phấn khích. Buổi họp lớp diễn ra vào một buổi chiều cuối tuần, không khí thật sự rất khác biệt so với những lần gặp gỡ bạn bè trong quá khứ. Mọi người đều rất háo hức, vui vẻ vì đã lâu không gặp lại nhau. Lúc bước vào phòng, tôi nhìn thấy những gương mặt quen thuộc, nhưng thời gian đã làm họ thay đổi không ít. Những câu chuyện cũ, những kỷ niệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường lại ùa về trong tâm trí. Chúng tôi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn, những trò nghịch ngợm ngày nào, và cũng không quên chia sẻ những thành tựu, khó khăn trong cuộc sống hiện tại. Mặc dù giờ đây chúng tôi mỗi người một hướng đi, nhưng tình bạn vẫn vẹn nguyên, những gắn kết thời học trò dường như chưa bao giờ phai nhạt. Cảm giác ngồi bên những người bạn cũ, nghe họ kể chuyện về cuộc sống của mình, tôi thấy lòng mình ấm áp và bình yên. Buổi họp lớp ấy không chỉ là dịp để ôn lại những kỷ niệm xưa mà còn là cơ hội để chúng tôi nhìn lại quãng đường đã đi qua, để thêm trân trọng những giá trị của tình bạn và tình cảm gắn bó trong cuộc sống. |
Mẫu số 11 - đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất
Đoạn văn về lần đầu tiên tham gia một lễ hội Lần đầu tiên tôi tham gia một lễ hội lớn, cảm xúc trong tôi thật sự rất đặc biệt. Đó là một lễ hội dân gian được tổ chức tại quê hương, nơi mà những người dân trong làng đều tụ họp về để cùng nhau vui chơi và cầu chúc những điều tốt đẹp trong năm mới. Không khí lễ hội rất náo nhiệt, tiếng trống, tiếng nhạc và những trò chơi dân gian khiến tôi cảm thấy như lạc vào một thế giới khác, nơi mà mọi lo toan, căng thẳng của cuộc sống đều biến mất. Mỗi góc phố đều ngập tràn ánh đèn lung linh và những gian hàng trưng bày đầy màu sắc. Tôi cảm thấy vô cùng hứng thú khi tham gia vào các trò chơi, cùng bạn bè thi đấu trong các cuộc đua xe đạp, ném bóng vào rổ hay thử sức với các trò chơi truyền thống. Mọi người đều rất vui vẻ, hào hứng và không có khoảng cách. Đặc biệt, khi được tham gia vào các hoạt động cúng tế, tôi cảm nhận được sự linh thiêng và những giá trị văn hóa sâu sắc của dân tộc. Lễ hội không chỉ giúp tôi thư giãn, vui chơi mà còn là dịp để tôi học hỏi, cảm nhận được những giá trị truyền thống và sự đoàn kết của cộng đồng. Đó là một trải nghiệm đầy ý nghĩa mà tôi sẽ không bao giờ quên. |
Lưu ý: Các thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về mục đích đánh giá như sau:
Mục đích đánh giá
Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.
Theo đó, từ quy định nêu trên thì việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích sau:
[1] Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;
[2] Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.
Xem thêm: Tổng hợp 10 bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe hay nhất?
Top 10+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc ngắn gọn nhất? Việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 34 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
1. Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
2. Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
3. Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
4. Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
5. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Theo đó, từ quy định nêu trên thì nhiệm vụ của học sinh bao gồm:
[1] Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
[2] Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
[3] Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
[4] Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
[5] Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Các hành vi học sinh THCS không được làm là những hành vi gì?
Căn cứ theo Điều 37 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:
[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




