Lịch trình triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai?

Lộ trình triển khai thời gian tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai?

Đăng bài: 22:15 30/03/2025

Lịch trình triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai?

Vào ngày 27/3/2025, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố Kế hoạch 116/KH-UBND, đặt nền móng cho việc triển khai thực hiện Kết luận 127-KL/TW ngày 28/2/2025 của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, với nội dung trọng tâm là không tổ chức cấp huyện và tiến hành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai.

Theo kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện được diễn ra như sau:

Thời gian thực hiện: Dự kiến trước ngày 30/3/2025

- Sở Nội vụ phối hợp với Công an tỉnh; Sở Nông nghiệp và Môi trường; Sở Dân tộc và Tôn giáo; Sở Tài chính; Sở Xây dựng; Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan tiến hành thu thập thông tin hiện trạng của từng đơn vị hành chính cấp xã đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 30/3/2025.

- Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Văn phòng Tinh ủy và các đơn vị có liên quan, báo cáo xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phương án đề xuất sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 10/4/2025.

- Sở Nội vụ phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện; thành phố và các đơn vị liên quan, tổ chức lấy ý kiến các đơn vị, địa phương và cơ quan có thẩm quyền đối với dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

- Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan, tiến hành báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng ủy Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi trình xin ý kiến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 15/5/2025.

Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện; thành phố cùng với sự phân công phụ trách của Sở Nội vụ tiến hành tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với hồ sơ, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo quy định.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 20/5/2025.

- Hội đồng nhân dân cấp xã, cấp huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã, cấp huyện xem xét, cho ý kiến ban hành Nghị quyết tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 01/6/2025.

- Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến ban hành Nghị quyết thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Thời gian hoàn thành: Dự kiến trước ngày 10/6/2025.

- Chính phủ, Bộ Nội vụ phối hợp với UBND tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Lịch trình triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai?

Lịch trình triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai? (Hình ảnh Internet)

Kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai được quy định như thế nào?

Kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Đồng Nai theo Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 127-KL/TW về việc bỏ cấp huyện và tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp xã được quy định như sau:

- Kinh phí thực hiện do ngân sách địa phương đảm bảo theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước và phân cấp ngân sách Nhà nước hiện hành.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Luật Ngân sách nhà nước, hướng dẫn của Trung ương và các văn bản pháp luật có liên quan chỉ đạo, tố chức lập dự toán, phân bổ, sử dụng và quyết toán kinh phí tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã (lấy ý kiến cử tri, khảo sát, thu thập thông tin dữ liệu xây dựng đề án, hội họp, văn phòng phẩm, ...) của địa phương theo quy định.

- Trường hợp có khó khăn trong việc bố trí kinh phí thực hiện thì các cơ quan, đơn vị, địa phương có văn bản đề xuất gửi Sở Tài chính tổng hợp trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước 2015 và khả năng cân đối của ngân sách tỉnh.

26 Huỳnh Ngọc Huy

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...