Công văn 7260/VPCP-KSTT tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công trong tháng 7/2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 7260/VPCP-KSTT năm 2025 về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 7/2025.
Công văn 7260/VPCP-KSTT tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công trong tháng 7/2025
Ngày 5/8/2025, Văn phòng Chính phủ có Công văn 7260/VPCP-KSTT năm 2025 về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 7/2025.
Công văn 7260/VPCP-KSTT năm 2025 | Tải về |
Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phát triển Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, 34/34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức thực hiệnthủtục hành chính (TTHC) theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01 tháng 7 năm 2025. Tính từ ngày 01 tháng 7 đến ngày 31 tháng 7 năm 2025, tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia của 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là 1.777.005 hồ sơ. Tuy nhiên, qua theo dõi, vẫn còn 37.731 hồ sơ trực tuyếnchậmđược tiếp nhận và 87.939 hồ sơ đang xử lý quá hạn.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, xửlý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia chậm được tiếp nhận và quá hạn đang xử lý (Phụ lục kèm theo).
Phụ lục Danh sách tổng hợp kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia kèm theo Công văn 7260/VPCP-KSTT năm 2025 như sau:
Kết quả tính từ ngày 01/7/2025 - ngày 31/7/2025, cụ thể:
STT |
Tên tỉnh, thành phố |
Tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết |
Tổng số hồ sơ xử lý đúng hạn |
Tổng số hồ sơ chậm được tiếp nhận1 |
Tổng số hồ sơ giải quyết quá hạn đang xử lý (đối với hồ sơ tiếp nhận trong tháng 7/2025) |
1 |
UBND Thành phố Cần Thơ |
47.345 |
40.528 |
182 |
953 |
2 |
UBND Thành phố Đà Nẵng |
44.170 |
25.399 |
1.864 |
4,018 |
3 |
UBND Thành phố Hà Nội |
38.792 |
17.616 |
8.025 |
8,571 |
4 |
UBND Thành phố Hải Phòng |
79.979 |
58.194 |
1.509 |
7,623 |
5 |
UBND Thành phố Hồ Chí Minh |
205.752 |
167.514 |
6.517 |
8,496 |
6 |
UBND Thành phố Huế |
22.628 |
17.458 |
320 |
2,076 |
7 |
UBND tỉnh An Giang |
46.501 |
35.842 |
474 |
1,913 |
8 |
UBND tỉnh Bắc Ninh |
82.101 |
50.974 |
1.365 |
150 |
9 |
UBND tỉnh Cà Mau |
58.241 |
42.806 |
292 |
1,948 |
10 |
UBND tỉnh Cao Bằng |
9.164 |
7.815 |
51 |
307 |
11 |
UBND tỉnh Đắk Lắk |
73.357 |
56.474 |
707 |
2,619 |
12 |
UBND tỉnh Điện Biên |
7.466 |
6.930 |
56 |
16 |
13 |
UBND tỉnh Đồng Nai |
105.137 |
82.689 |
1.165 |
2,664 |
14 |
UBND tỉnh Đồng Tháp |
60.484 |
48.959 |
408 |
1,558 |
15 |
UBND tỉnh Gia Lai |
73.602 |
59.601 |
794 |
1,448 |
16 |
UBND tỉnh Hà Tĩnh |
44.350 |
36.750 |
291 |
1,245 |
17 |
UBND tỉnh Hưng Yên |
55.017 |
46.674 |
1.275 |
689 |
18 |
UBND tỉnh Khánh Hòa |
39.447 |
27.323 |
771 |
1,582 |
19 |
UBND tỉnh Lai Châu |
5.902 |
5.336 |
42 |
268 |
20 |
UBND tỉnh Lâm Đồng |
74.061 |
57.268 |
883 |
2,591 |
21 |
UBND tỉnh Lạng Sơn |
13.234 |
8.742 |
- |
398 |
22 |
UBND tỉnh Lào Cai |
28.514 |
23.836 |
3.866 |
356 |
23 |
UBND tỉnh Nghệ An |
60.846 |
46.033 |
663 |
3,078 |
24 |
UBND tỉnh Ninh Bình |
52.095 |
43.875 |
1.051 |
1,006 |
25 |
UBND tỉnh Phú Thọ |
88.017 |
72.852 |
1.077 |
1,313 |
26 |
UBND tỉnh Quảng Ngãi |
34.238 |
27.830 |
216 |
625 |
27 |
UBND tỉnh Quảng Ninh |
41.921 |
28.140 |
754 |
4,951 |
28 |
UBND tỉnh Quảng Trị |
21.390 |
19.388 |
17 |
97 |
29 |
UBND tỉnh Sơn La |
11.919 |
10.890 |
144 |
55 |
30 |
UBND tỉnh Tây Ninh |
48.128 |
29.914 |
919 |
4,385 |
31 |
UBND tỉnh Thái Nguyên |
17.467 |
15.461 |
410 |
341 |
32 |
UBND tỉnh Thanh Hóa |
118.069 |
76.326 |
310 |
19,259 |
33 |
UBND tỉnh Tuyên Quang |
27.244 |
24.172 |
29 |
147 |
34 |
UBND tỉnh Vĩnh Long |
40.427 |
32.803 |
1.284 |
1,193 |
Tổng số |
1.777.005 |
1.352.412 |
37.731 |
87.939 |
Công văn 7260/VPCP-KSTT tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công trong tháng 7/2025 (Hình từ Internet)
Việc xây dựng cổng Dịch vụ công quốc gia đáp ứng các yêu cầu gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 26 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định việc xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Là đầu mối cung cấp thông tin thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính trực tuyến, tra cứu thông tin, giám sát tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; công khai tình hình, kết quả xử lý thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành, địa phương;
- Cho phép tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản sử dụng thông qua kết nối, tích hợp với Hệ thống định danh và xác thực điện tử do Bộ Công an xây dựng, vận hành; cung cấp chức năng đăng nhập một lần (Single-Sign-On) và các cơ chế xác thực người dùng để thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến do các bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
- Cung cấp chức năng tạo lập biểu mẫu điện tử tương tác trên cơ sở tích hợp với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành dùng chung để các bộ, cơ quan địa phương khai thác, sử dụng, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
- Cung cấp chức năng quản lý các danh mục dùng chung để chia sẻ cho Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của cơ quan nhà nước phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, bao gồm: danh mục thủ tục hành chính; danh mục dịch vụ công trực tuyến; danh mục cơ quan, đơn vị hành chính; danh mục ngành, lĩnh vực; danh mục kết quả giải quyết thủ tục hành chính; danh mục các khoản thu, nộp vào ngân sách nhà nước khi thực hiện thủ tục hành chính; danh mục ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;
- Hỗ trợ quản trị, phân quyền quản lý tài khoản cấp cao của các bộ, ngành, địa phương; quản trị dữ liệu, quy trình nghiệp vụ các phân hệ của Cổng Dịch vụ công quốc gia;
- Tổng hợp, thống kê việc tiếp nhận hồ sơ, tình hình giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
- Cho phép tổ chức, cá nhân đánh giá tiến độ, chất lượng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
- Các yêu cầu khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Từ khóa: Công văn 7260 Công văn 7260/VPCP-KSTT Xử lý hồ sơ trực tuyến Cổng Dịch vụ Hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công Cổng dịch vụ công quốc gia Giải quyết hồ sơ Thủ tục hành chính Xây dựng cổng Dịch vụ công quốc gia
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;