Toàn văn Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025 về Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản trên Cổng Dịch vụ công
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025 quy định về Quy trình giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản trên Cổng Dịch vụ công từ ngày 01/7/2025.
Toàn văn Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025 về Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản trên Cổng Dịch vụ công (Hình từ Internet)
Ngày 27/5/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1674/QĐ-BHXH về Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Toàn văn Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025 về Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản trên Cổng Dịch vụ công
Theo đó, Quy trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam từ ngày 01/7/2025 sẽ thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025.
Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định được viện dẫn trong Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025 có sự thay đổi, bổ sung hoặc được thay thế thì áp dụng theo các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định mới.
Theo Quyết định 1674/QĐ-BHXH 2025, quy trình này quy định việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Đối tượng áp dụng Quy trình mới này gồm:
- BHXH khu vực và BHXH cấp huyện;
- Tổ chức, cá nhân đề nghị giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Xem chi tiết tại Quyết định 1674/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.
Trách nhiệm thực hiện quy định mới về Quy trình giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản trên Cổng Dịch vụ công
[1] Trách nhiệm của BHXH khu vực
-Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở, Ngành phối hợp với cơ quan BHXH triển khai quy trình này đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ tại Quyết định 206/QĐ-TTg năm 2024 phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyển liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2024 và Quyết định số 69/QĐ-TTg.
- Phân công rõ trách nhiệm cho từng đơn vị, cá nhân trong quản lý sử dụng tài khoản truy cập phần mềm và tổ chức thực hiện các bước theo quy trình, đảm bảo chỉ trả kịp thời, đầy đủ cho người hưởng, phòng chống lạm dụng, trục lợi Quỹ ốm đau, thai sản.
- Kịp thời phản ánh những vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện về BHXH Việt Nam (qua Ban Thực hiện chính sách BHXH).
[2] Trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam
- Ban Thực hiện chính sách BHXH: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai việc thực hiện quy trình này; kịp thời đề xuất giải quyết vướng mắc trong tổ chức thực hiện.
- Trung tâm Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số: Kịp thời điều chỉnh, bổ sung chức năng trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, các phần mềm nghiệp vụ đáp ứng việc thực hiện quy trình này; đề xuất giải quyết vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.
- Văn phòng BHXH Việt Nam: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan trình cấp có thẩm quyền ban hành dịch vụ công trực tuyến để thực hiện quy trình này.
- Các đơn vị liên quan trực thuộc BHXH Việt Nam: Phối hợp công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ; kịp thời phản ánh những vướng mắc phát sinh gửi Ban Thực hiện chính sách BHXH để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền./.
Từ khóa: Quyết định 1674/QĐ-BHXH Chế độ ốm đau Trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe Bảo hiểm xã hội Thai sản
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;