Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của Nhà nước? Chế độ trực Tết Âm lịch 2025 đối với cán bộ công chức như thế nào?

Tết Âm lịch 2025, Nhà nước quy định lịch nghỉ như thế nào? Chế độ trực Tết đối với cán bộ công chức ra sao?

Đăng bài: 08:08 11/01/2025

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của Nhà nước?

Căn cứ vào điểm b Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, Tết Âm lịch 2025, người lao động sẽ được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương trong 5 ngày.

Ngày 26/11/2024, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn 8726/VPCP-KGVX năm 2024 về lịch nghỉ Tết Âm lịch của Nhà nước 2025 và một số dịp nghỉ lễ trong năm 2025.

Theo đó, lịch nghỉ Tết Âm lịch của Nhà nước 2025 đối với cán bộ, công chức và người lao động như sau:

Cán bộ, công chức và người lao động thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 dương lịch (từ thứ Bảy, ngày 26 tháng Chạp đến hết Chủ Nhật, mùng 5 tháng Giêng).

Cụ thể, lịch nghỉ Tết Âm lịch của Nhà nước 2025 sẽ như sau:

Thứ Hai Ba Năm Sáu Bảy Chủ nhật
Ngày          

25/1 DL

26/12 AL

26/1 DL

27/12 AL

 

27 DL

28 AL

28 DL

29 AL

29 DL

1/1 V

30 DL

2/1 AL

31 DL

3/1 AL

1/2 DL

4/1 AL

2/2 DL

5/1 AL

Như vậy, lịch nghỉ Tết Âm lịch của Nhà nước 2025 đối với cán bộ, công chức, viên chức kéo dài 9 ngày, từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 dương lịch (từ thứ Bảy, 26 tháng Chạp đến hết Chủ Nhật, mùng 5 tháng Giêng).

Xem thêm

>>>Tổng hợp lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của Viettel post và của các đơn vị vận chuyển khác là khi nào?

>>>Chính thức có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh và giáo viên ở các tỉnh miền Trung?

>>>Cách tính tiền thưởng Tết theo Nghị định 73 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang như thế nào?

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của Nhà nước? Chế độ trực Tết Âm lịch 2025 đối với cán bộ công chức như thế nào?

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của Nhà nước? Chế độ trực Tết đối với cán bộ công chức như thế nào?

Chế độ trực Tết Âm lịch 2025 đối với cán bộ công chức như thế nào?

Căn cứ vào khoản 2 Điều 107 Bộ luật Lao động 2019, thời gian làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời gian làm việc bình thường theo quy định. Tuy nhiên, người lao động không thể bị bắt buộc phải làm thêm giờ mà phải có sự đồng ý của họ, và số giờ làm thêm phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Sự đồng ý của người lao động.

- Số giờ làm thêm không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong một ngày, và không quá 40 giờ trong một tháng. Nếu tính theo tuần, tổng số giờ làm việc và làm thêm không quá 12 giờ trong một ngày.

- Số giờ làm thêm không quá 200 giờ trong một năm, trừ trường hợp đặc biệt được quy định tại Điều 107 Bộ luật Lao động 2019.

Do đó, công ty không thể bắt buộc người lao động trực Tết mà phải đảm bảo sự đồng ý của họ và tuân thủ giới hạn giờ làm thêm.

Chế độ tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

Theo Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, người lao động làm thêm giờ hoặc làm việc vào ban đêm trong ngày lễ, tết sẽ được hưởng chế độ tiền lương đặc biệt. Cụ thể:

Tiền lương làm thêm giờ:

- Vào ngày thường: ít nhất bằng 150% lương của ngày làm việc bình thường.

- Vào ngày nghỉ hằng tuần: ít nhất bằng 200% lương của ngày làm việc bình thường.

- Vào ngày nghỉ lễ, tết: ít nhất bằng 300% lương của ngày làm việc bình thường (chưa kể tiền lương của ngày lễ, tết).

Tiền lương làm việc vào ban đêm:

Người lao động làm việc vào ban đêm được trả thêm 30% tiền lương so với lương ngày làm việc bình thường.

Tiền lương làm thêm giờ vào ban đêm trong ngày lễ, tết: Ngoài việc trả lương làm thêm vào lễ, tết, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Mức tiền thưởng Tết Âm lịch 2025 của cán bộ công chức theo quy định mới là bao nhiêu?

Theo Luật Cán bộ, công chức năm 2008, không có quy định cụ thể về tiền thưởng Tết cho cán bộ, công chức, viên chức. Việc thưởng Tết cho các đối tượng này sẽ được các cơ quan Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập quyết định dựa trên đánh giá năng lực và hiệu quả công tác của từng cá nhân.

Ngoài ra, theo Nghị định 73/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, chế độ tiền thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức được quy định như sau:

- Chế độ tiền thưởng sẽ được thực hiện dựa trên thành tích công tác đột xuất và kết quả đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các đối tượng này.

- Tiền thưởng đột xuất và tiền thưởng định kỳ hàng năm được căn cứ vào kết quả làm việc và đánh giá của cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm xây dựng quy chế cụ thể về tiền thưởng và gửi lên cơ quan cấp trên để quản lý và công khai.

- Quỹ tiền thưởng hàng năm sẽ được tính bằng 10% tổng quỹ tiền lương (không bao gồm phụ cấp) của các đối tượng trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Với quy định này, các cán bộ, công chức, viên chức có thể nhận được tiền thưởng Tết 2025 căn cứ vào đánh giá và kết quả công tác của từng cá nhân trong năm 2024. Thời điểm chi thưởng sẽ là trước 31/01 của năm sau, trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cụ thể, theo Quyết định 786/QĐ-BNV năm 2024, mức tiền thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ được xác định như sau:

Tiền thưởng định kỳ hàng năm:

- Mức 1 (hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ): Thưởng bằng 3 lần mức tiền thưởng cơ sở.

- Mức 2 (hoàn thành tốt nhiệm vụ): Thưởng bằng 2,4 lần mức tiền thưởng cơ sở.

- Mức 3 (hoàn thành nhiệm vụ): Thưởng bằng 1 lần mức tiền thưởng cơ sở.

Tiền thưởng đột xuất:

- Cá nhân đạt từ 05 đến 08 điểm: Thưởng bằng 03 lần mức lương cơ sở.

- Cá nhân đạt từ 08 đến 10 điểm: Thưởng bằng 05 lần mức lương cơ sở.

Do đó, các cán bộ, công chức, viên chức có thể nhận được tiền thưởng Tết 2025 dựa vào kết quả đánh giá và các thành tích công tác đột xuất trong năm 2024.

3207 Võ Phi

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Quản lý cửa hàng thời trang
10 - 15 triệu Hạn nộp: 26/03/2025
Nhân viên Pháp lý
Thỏa thuận Hạn nộp: 26/03/2025
Nhân Viên Kinh Doanh (mảng thức ăn thú cưng)
15 - 30 triệu Hạn nộp: 27/03/2025
C&B Assistant Manager
20 - 25 triệu Hạn nộp: 28/03/2025

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved