Đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng HTKK 5.4.0 nhằm đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC
Đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng HTKK 5.4.0 nhằm đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC? Trách nhiệm của tổ chức quản lý nền tảng thương mại điện tử thuộc đối tượng khấu trừ, nộp thuế thay thế nào?
Đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng HTKK 5.4.0 nhằm đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC
Mới đây, Cục Thuế đã có thông báo về việc nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.4.0 đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC.
Thông báo |
|
HTKK 5.4.0 |
Cụ thể, Cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 5.4.0 đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân; đáp ứng Thông tư 40/2025/TT-BTC ngày 13/6/2025 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư thuộc lĩnh vực quản lý thuế để phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp đồng thời cập nhật một số nội dung phát sinh trong quá trình triển khai HTKK.5.3.9, cụ thể như sau:
(1) Nâng cấp đáp ứng đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP
Bổ sung mẫu “Tờ khai khấu trừ thuế trên doanh thu đối với hộ, cá nhân có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử” (mẫu 01/CNKD-TMĐT); mẫu “Bảng kê chi tiết số tiền nộp thuế của tổ chức quản lý nền tảng thương mại điện tử” (mẫu 01/BK-TMĐT): cho phép nhập, tải bảng kê excel, in, kết xuất XML, kết xuất excel tờ khai
(2) Nâng cấp đáp ứng Thông tư 40/2025/TT-BTC
Nâng cấp các tờ khai đáp ứng chính quyền địa phương 2 cấp (cập nhật danh mục địa bàn hành chính mới) bao gồm: 01/TK-VSP (TT80/2021), 01/KTTSBD (TT80/2021), 01-1/TNDN-VSP (TT80/2021), 01-1/PTHU-VSP (TT80/2021), 01/LNCN-VSP (TT80/2021), 02/TAIN-VSP (TT80/2021), 03/PTHU-DK (TT80/2021), 02/LNCN-PSC (TT80/2021), 01/BCTL-DK (TT80/2021), 01/TNS-DK (TT80/2021), 02/TNDN-VSP (TT80/2021), 01/ĐCĐB-VSP (TT80/2021), 02/PTHU-VSP (TT80/2021), 02/LNCN-VSP (TT80/2021), 01/TAIN-DK (TT80/2021), 01/TNDN-DK (TT80/2021), 01/LNCN-PSC (TT80/2021), 01/PTHU-DK (TT80/2021), 02/TAIN-DK (TT80/2021), 02/PTHU-DK (TT80/2021)
(3) Nâng cấp cập nhật một số nội dung phát sinh
- Tờ khai 03/TNDN (TT80/2021): Cập nhật cho phép chọn “Cơ quan thuế tại phụ lục 03-9/TNDN” và cho phép kết xuất tờ khai XML đính kèm phụ lục này
- Tờ khai 06/TNDN (TT80/2021): Cho phép chọn địa chỉ bất động sản được chuyển nhượng tại chỉ tiêu [09] khi nộp tờ khai về “Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn”
- Tờ khai 05/QTT-TNCN (TT80/2021): Cập nhật đối với tờ khai có kỳ kê khai nhỏ hơn hoặc bằng năm 2024 thì không bắt buộc nhập Mã số thuế 12 số đối với cá nhân trong nước.
Bắt đầu từ ngày 04/08/2025, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 5.4.0 thay cho các phiên bản trước đây.
Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.
Trên đây là thong tin về "Đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng HTKK 5.4.0 nhằm đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC"
Đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng HTKK 5.4.0 nhằm đáp ứng Nghị định 117/2025/NĐ-CP và Thông tư 40/2025/TT-BTC (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của tổ chức quản lý nền tảng thương mại điện tử thuộc đối tượng khấu trừ, nộp thuế thay thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 117/2025/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của tổ chức quân lý nền tảng thương mại điện tử thuộc đối tượng khấu trừ, nộp thuế thay như sau:
- Đăng ký sử dụng, xủ lý chứng từ khấu trừ thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử theo quy định của pháp luật về hóa đơn, chứng từ.
- Cấp chứng từ khấu trừ thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử theo Mẫu số 01/CTKT-TMĐT ban hành kèm theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP theo năm bằng phương thức điện tử cho hộ, cá nhân.
- Thực hiện quản lý tên và mật khẩu của các tài khoản đã được cơ quan thuế cấp; lưu giữ dữ liệu giao dịch kinh doanh, thông tin và tài liệu liên quan đến việc xác định số thuế phải nộp, số thuế đã khấu trừ của hộ, cá nhân theo quy định pháp luật về quản lý thuế.
- Thực hiện khấu trừ thuế, kê khai số thuế đã khấu trừ, nộp số thuế đã khấu trừ chính xác, đầy đủ theo thông tin cung cấp của hộ, cá nhân và theo quy định tại Nghị định này; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực, đầy đủ của hồ sơ thuế.
Tổ chức quản lý nền tảng thương mại điện tử thuộc đối tượng khấu trừ, nộp thuế thay đã thực hiện kê khai thông tin số thuế đã khấu trù, nộp thuế thay của hộ, cá nhân cho cơ quan thuế theo quy định của Nghị định này thì không phải thực hiện cung cấp thông tin của hộ, cá nhân theo quy định tại Nghị định 91/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế 2019.
- Cung cấp thông tin khác về hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định pháp luật về quản lý thuế.
- Thực hiện trả đầy đủ, kịp thời số tiền thuế đã khấu trừ, nộp thay của hộ, cá nhân đối với các giao dịch bị hủy hoặc trả lại hàng.
Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế được quy định ra sao?
Căn cứ theo Điều 48 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế như sau:
Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế
1. Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:
a) Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;
b) Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;
c) Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.
2. Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế; trường hợp hồ sơ không hợp pháp, không đầy đủ, không đúng mẫu quy định thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
Theo đó, theo quy định nêu trên thì Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:
- Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế;
- Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính;
- Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.
Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế; trường hợp hồ sơ không hợp pháp, không đầy đủ, không đúng mẫu quy định thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
Xem thêm
Từ khóa: Ứng dụng HTKK Nâng cấp ứng dụng HTKK Nghị định 117 Thông tư 40 Thương mại điện tử Cơ quan thuế Hoạt động kinh doanh Khấu trừ thuế
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;