Bố trí biên chế cán bộ công chức tại 11 tỉnh không sáp nhập được định hướng như thế nào?
Định hướng bố trí biên chế cán bộ, công chức tại 11 tỉnh không sáp nhập như thế nào?
Bố trí biên chế cán bộ, công chức tại 11 tỉnh không sáp nhập được định hướng như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Công văn 09/CV-BCĐ năm 2025 quy định như sau:
II. ĐỊNH HƯỚNG BỐ TRÍ BIÊN CHẾ
1. Về biên chế cán bộ, công chức
a) Cấp tỉnh (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương)
- Đối với 11 đơn vị hành chính cấp tỉnh không thực hiện sáp nhập (theo Nghị quyết số 60-NQ/TW[2]): Trên cơ sở biên chế được cấp có thẩm quyền giao giai đoạn 2022 - 2026 và nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền từ Trung ương, chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp tỉnh. Đồng thời, rà soát, sắp xếp gắn cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp tỉnh, bảo đảm hoạt động của chính quyền địa phương 02 cấp liên thông, không gián đoạn, hiệu lực và hiệu quả.
- Đối với 23 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất (theo Nghị quyết số 60-NQ/TW): Căn cứ nguyên tắc trên có thể kết hợp cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ theo lộ trình, cơ bản sau 05 năm tổng biên chế bảo đảm đúng quy định của cấp có thẩm quyền giao.
Sau sắp xếp ổn định, năm 2026, căn cứ hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về tiêu chí xác định biên chế và khung biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị, các địa phương sẽ chủ động điều phối, cân đối, quyết định giao biên chế cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo thẩm quyền, bảo đảm thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế theo quy định.
...
Theo đó, định hướng bố trí biên chế cán bộ, công chức cấp tỉnh đối với 11 tỉnh không sáp nhập tỉnh như sau:
Trên cơ sở biên chế được cấp có thẩm quyền giao giai đoạn 2022 - 2026 và nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền từ Trung ương, chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp tỉnh. Đồng thời, rà soát, sắp xếp gắn cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp tỉnh, bảo đảm hoạt động của chính quyền địa phương 02 cấp liên thông, không gián đoạn, hiệu lực và hiệu quả.
Sau sắp xếp ổn định, năm 2026, căn cứ hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về tiêu chí xác định biên chế và khung biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị, các địa phương sẽ chủ động điều phối, cân đối, quyết định giao biên chế cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo thẩm quyền, bảo đảm thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế theo quy định.
Bố trí biên chế cán bộ, công chức tại 11 tỉnh không sáp nhập được định hướng như thế nào? (Hình từ Internet)
Danh sách 11 tỉnh không sáp nhập tỉnh 2025?
Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 9 chính thức thông qua Nghị quyết 202/2025/QH15 vào ngày 12 tháng 6 năm 2025.
Theo đó, quyết nghị sau khi sắp xếp, cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 06 thành phố; trong đó có 19 tỉnh và 04 thành phố hình thành sau sáp nhập tỉnh và 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sáp nhập tỉnh.
Sau đây là danh sách 11 tỉnh không sáp nhập tỉnh 2025:
1. Tỉnh Cao Bằng;
2. Tỉnh Điện Biên;
3. Tỉnh Hà Tĩnh;
4. Tỉnh Lai Châu;
5. Tỉnh Lạng Sơn;
6. Tỉnh Nghệ An;
7. Tỉnh Quảng Ninh;
8. Tỉnh Thanh Hóa;
9. Tỉnh Sơn La;
10. Thành phố Hà Nội;
11. Thành phố Huế.
Quản lý cán bộ, công chức hiện nay bao gồm những nội dung gì?
Căn cứ Điều 65 Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định như sau:
Nội dung quản lý cán bộ, công chức
1. Nội dung quản lý cán bộ, công chức bao gồm:
a) Ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về cán bộ, công chức;
b) Xây dựng kế hoạch, quy hoạch cán bộ, công chức;
c) Quy định chức danh và cơ cấu cán bộ;
d) Quy định ngạch, chức danh, mã số công chức; mô tả, quy định vị trí việc làm và cơ cấu công chức để xác định số lượng biên chế;
đ) Các công tác khác liên quan đến quản lý cán bộ, công chức quy định tại Luật này.
2. Cơ quan có thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ quy định cụ thể nội dung quản lý cán bộ, công chức quy định tại Điều này.
Theo đó, nội dung quản lý cán bộ, công chức bao gồm:
- Ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về cán bộ, công chức;
- Xây dựng kế hoạch, quy hoạch cán bộ, công chức;
- Quy định chức danh và cơ cấu cán bộ;
- Quy định ngạch, chức danh, mã số công chức; mô tả, quy định vị trí việc làm và cơ cấu công chức để xác định số lượng biên chế;
- Các công tác khác liên quan đến quản lý cán bộ, công chức quy định tại Luật Cán bộ, công chức 2008.
Xem thêm
Từ khóa: Biên chế cán bộ Bố trí biên chế cán bộ 11 tỉnh không sáp nhập Bố trí biên chế Sáp nhập tỉnh Quản lý cán bộ Đơn vị hành chính cấp tỉnh Cán bộ
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;