Nhân Viên Hiện Trường
Mô tả công việc
1. Làm thủ tục hiện trường tại sân bay/cảng/cửa khẩu:
- Giao/nhận chứng từ (D/O, vận đơn, invoice, packing list, C/O,...) với hãng bay, hãng tàu đơn vị vận chuyển.
- Kiểm tra tình trạng lô hàng, container, hàng hóa tại sân bay, kho, cảng, bãi
- Nộp và lấy lệnh giao hàng (D/O) từ hãng bay, hãng tàu
- Ký nhận, thanh lý hải quan tại sân bay/cảng.
2. Thực hiện thủ tục hải quan:
- Phối hợp với nhân viên chứng từ để nộp bộ chứng tờ khai hải quan điện tử.
- Hỗ trợ kiểm hóa, làm việc trực tiếp với cán bộ hải quan nếu cần (trường hợp kiểm tra thực tế hàng hóa).
- Xử lý các tình huống phát sinh tại hiện trường như thiếu chứng từ, trục trặc tờ khai, lỗi hệ thống hải quan, v.v.
3. Liên hệ & phối hợp các cơ quan ban ngành, chuyên ngành khác để hoàn thành thủ tục thông quan:
- Làm việc với hãng bay, kho, hãng tàu, cảng vụ, Hải quan, kiểm dịch (nếu có), đối tác giao nhận, cty vận tải,...
- Phối hợp với các bộ phận khác: chứng từ, kế toán, kho vận... để đảm bảo tiến độ thông quan và giao hàng
4. Báo cáo thông tin lô hàng, hoàn thành qui trình tạm ứng và lưu trữ chứng từ:
- Ghi nhận thông tin, tình trạng hàng hóa và kết quả làm việc hằng ngày.
- Bàn giao chứng từ cho bộ phận nội bộ/admin theo quy trình.
- Lưu trữ biên bản giao nhận, xác nhận hoàn thành lô hàng
- Tạm ứng và hoàn ứng đúng qui định
5. Các công việc khác:
- Tham gia họp nội bộ, đóng góp cải tiến quy trình.
- Hỗ trợ các công việc khác theo phân công của quản lý
Yêu cầu ứng viên
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học ngành Xuất nhập khẩu, Logistics, Hải quan, Kinh tế...
- Ưu tiên: Có kinh nghiệm làm hiện trường hoặc thủ tục hải quan nhập khẩu
- Giao tiếp tốt, nắm rõ quy trình tại sân bay, cảng, hải quan;
- Có thể sử dụng phần mềm khai báo hải quan (ECUS, VNACCS) là lợi thế
- Tính cách: Cẩn thận, chịu khó, trung thực, linh hoạt xử lý tình huống
- Sức khỏe: Có thể di chuyển nhiều, làm việc ngoài trời, tăng ca
Quyền lợi/Phúc lợi
- Thu nhập: Lương cơ bản + Thưởng theo chính sách công ty
- Lương tháng 13 và các chế độ khác theo quy định của công ty
- Được đào tạo chuyên môn, kỹ năng bán hàng, có cơ hội phát triển bản thân.
- Môi trường làm việc trẻ trung, vui vẻ, hoà đồng.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định pháp luật
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 7 (từ 07:30 đến 16:30)
- Tăng ca theo lịch trình công ty
Địa điểm làm việc
- 30/4 Đường Châu Văn Lồng, KP Long Điềm, P. Long Bình Tân, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
| Quy mô: | 50-99 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Xây dựng |
| Địa chỉ: | 46/7, Tổ 1, Khu Phố Long Điềm, Phường Long Hưng, Đồng Nai |
| Tên công ty: | Chi nhánh - Công ty TNHH Lifestyle Furniture |
| Quy mô: | 50-99 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Xây dựng |
| Địa chỉ: | 46/7, Tổ 1, Khu Phố Long Điềm, Phường Long Hưng, Đồng Nai |
| Ngày đăng tuyển: | 13/11/2025 |
| Cấp bậc: | Nhân viên |
| Học vấn: | Cao đẳng |
| Số lượng tuyển: | 1 |
| Độ tuổi: | 24 - 35 tuổi |
| Giới tính: | Không yêu cầu |
| Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh