Khi nhắc đến thương hiệu Nike, người ta nghĩ ngay đến Mỹ. Khi nhắc về Uniqlo, ta nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Cũng tương tự với nhiều thương hiệu lớn khác như Mango, Adidas, Gap... người ta chỉ nhớ nơi chúng được "khai sinh". Trong khi, Việt Nam là đất nước gia công cho các hãng đó lại không ai biết, hoặc không ai cần biết.
Tại buổi tọa đàm về hợp tác đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ năm 2017, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Nếu một đôi giày Nike có giá 100 USD thì phía Việt Nam chỉ hưởng lợi 22 USD". Thật là một con số đáng chạnh lòng.
Tại sao chúng ta vẫn phải đóng mác gia công mà không phải là xuất khẩu chất xám của chính mình ra quốc tế?. Tại sao không biến những nền tảng sẵn có như Gạo, Cafe, May mặc thành thương hiệu quốc gia toàn cầu, để khi nhắc tới, khách hàng nước ngoài nghĩ ngay đó là Việt Nam… là những câu hỏi mà doanh nhân trẻ Cao Đại luôn trăn trở.
Cũng từ đây, đam mê thôi thúc anh và các cộng sự đã mở ra hành trình đầy cảm hứng, hiện thực hóa giấc mơ “make in Việt Nam” mang tên Livan Sport.
(Nguồn: https://livansport.com/)
0107403957
https://livansport.com/
50-99
Kinh doanh
Tầng 1, Nhà D, Khu văn phòng Vinaconex 1, Số 289A Khuất Duy, Phường Đại Mỗ, TP Hà Nội
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh