Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì?
Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì? Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giao kết các loại hợp đồng lao động nào với công ty?
Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì?
Chăm sóc khách hàng (CSKH hay take care khách hàng) là tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp đối xử với khách hàng trước, trong và sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
Điều này có thể bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cung cấp thông tin, xây dựng môi trường trao đổi thông tin và ý kiến giữa khách hàng với doanh nghiệp. Nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực cũng như duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chăm sóc khách hàng trong tiếng Anh là Customer care/ Customer service. Theo đó, các tiêu chí, kỹ năng thiết yếu cần có của một Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giúp đạt được KPI tốt là:
- Kỹ năng giao tiếp tốt, nói năng tự tin, lưu loát để giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Đồng thời gúp khách hàng hiểu rõ vấn đề mình gặp phải.
- Kỹ năng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng để cuộc trò chuyện với khách hàng hiệu quả hơn, giảm bớt căng thẳng.
- Thấu hiểu tâm lý khách hàng và xử lý tốt các tình huống để có thể xử lý hiệu quả các tình huống khó nhằm xoa dịu khách hàng.
- Giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
- Có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ để có thể hướng dẫn, giải thích quy trình và cách sử dụng cho khách hàng.
- Việc tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh giúp CSKH có thể tư vấn, hướng dẫn, giao tiếp với khách hàng một cách tự tin nhất và nêu bật được những chính sách ưu việt của công ty.
- Hãy kiên nhẫn với thái độ của khách hàng để chăm sóc và chịu đựng những tâm trạng thất thường của các khách hàng khác nhau.
- Hãy biết cách phân bổ thời gian một cách hợp lý để tránh dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này và làm mất tập trung những khách hàng khác cũng đang cần đến dịch vụ.
Lưu ý: Thông tin trên về Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì? chỉ mang tính tham khảo.
Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì? (Hình từ Internet)
Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giao kết các loại hợp đồng lao động nào với công ty?
Căn cứ Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 quy định hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
Loại hợp đồng lao động
1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.
2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì thực hiện như sau:
a) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; trong thời gian chưa ký kết hợp đồng lao động mới thì quyền, nghĩa vụ và lợi ích của hai bên được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết;
...
Như vậy, căn cứ quy định trên nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giao kết hợp đồng lao động với công ty theo một trong 2 loại dưới đây:
- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
- Hợp đồng lao động xác định thời hạn.
**Trên đây là toàn bộ nội dung về Tiêu chuẩn kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có là gì? Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể giao kết các loại hợp đồng lao động nào với công ty?
Từ khóa: Nhân viên chăm sóc khách hàng Chăm sóc khách hàng Hợp đồng lao động Hiệu lực của hợp đồng Kỹ năng của Nhân viên chăm sóc khách hàng
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;