Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì? Chuyên viên quan hệ khách hàng có quyền từ chối làm thêm giờ không?

Đăng bài: 06:30 12/08/2025

Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là người đại diện cho các ngân hàng để bán hàng và xây dựng mối quan hệ tích cực với các doanh nghiệp. Vì thế, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng sau:

(1) Kỹ năng giao tiếp: Nhóm khách hàng doanh nghiệp có đặc điểm là thường bận rộn, tập trung vào hiệu quả và lợi ích kinh doanh. Vì thế, Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp cần có kỹ năng giao tiếp hiệu quả để truyền đạt thông tin rõ ràng, chuyên nghiệp và cầu tiến.

(2) Kỹ năng phân tích: Tư duy phân tích là kỹ năng quan trọng đối với mỗi Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Với kỹ năng tư duy phân tích, bạn có thể đánh giá tình hình kinh doanh, phân tích tài chính và nhận diện nhu cầu để đề xuất giải pháp phù hợp cho từng doanh nghiệp. 

Đồng thời, kỹ năng phân tích cũng giúp Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp nhận biết xu hướng thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

(3) Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề, tình huống phát sinh như khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, gặp khó khăn khi đàm phán hợp đồng, hồ sơ thẩm định tín dụng của khách hàng gặp vấn đề, v.vv.. Lúc này, Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp cần có khả năng nhận diện vấn đề nhanh chóng, phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp hiệu quả.

Một Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp chuyên giỏi không chỉ giải quyết vấn đề triệt để mà còn phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài của hai bên.

(4) Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Đặc điểm của khách hàng doanh nghiệp là quy trình mua hàng phức tạp và kéo dài hơn so với khách hàng cá nhân, đồng thời họ cũng ưu tiên xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài. Vì thế, Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp cần có kỹ năng xây dựng mối quan hệ hiệu quả. 

Bạn cần kiên trì, chủ động liên hệ, chia sẻ thông tin hữu ích cho khách hàng và luôn hỗ trợ khách hàng khi cần thiết, điều này sẽ giúp củng cố mối quan hệ với các doanh nghiệp và tạo cơ hội hợp tác lâu dài.

(5) Kỹ năng đàm phán, thương lượng: Đàm phán, thương lượng là kỹ năng quan trọng đối với mỗi Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Với kỹ năng này, bạn có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng, đồng thời đưa ra những thỏa thuận có lợi cho cả hai bên. Từ đó, xây dựng mối quan hệ tích cực, hợp tác lâu dài giữa khách hàng doanh nghiệp và ngân hàng.

Lưu ý: Thông tin trên về Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì? chỉ mang tính tham khảo.

Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Yêu cầu về kỹ năng ứng viên khi ứng tuyển Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?(Hình từ Internet)

Chuyên viên quan hệ khách hàng có quyền từ chối làm thêm giờ không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 107 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Làm thêm giờ
1. Thời gian làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường theo quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động.
2. Người sử dụng lao động được sử dụng người lao động làm thêm giờ khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:
a) Phải được sự đồng ý của người lao động;
b) Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 01 ngày; trường hợp áp dụng quy định thời giờ làm việc bình thường theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 01 ngày; không quá 40 giờ trong 01 tháng;
c) Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 200 giờ trong 01 năm, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.

Đồng thời, căn cứ tại Điều 59 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

Sự đồng ý của người lao động khi làm thêm giờ
1. Trừ các trường hợp quy định tại Điều 108 của Bộ luật Lao động, các trường hợp khác khi tổ chức làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải được sự đồng ý của người lao động tham gia làm thêm về các nội dung sau đây:
a) Thời gian làm thêm;
b) Địa điểm làm thêm;
c) Công việc làm thêm.
2. Trường hợp sự đồng ý của người lao động được ký thành văn bản riêng thì tham khảo Mẫu số 01/PLIV Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, theo quy định trên thì người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ và người sử dụng lao động chỉ được sử dụng người lao động làm thêm giờ khi được người lao động đồng ý, trừ trường hợp đặc biệt được quy định Điều 108 Bộ luật Lao động 2019.

Từ khóa: Chuyên viên khách hàng Làm thêm giờ Kỹ năng ứng viên Yêu cầu về kỹ năng ứng viên Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...