Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao?

Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao? Pháp luật giới thiệu chung về ngành, nghề marketing thương mại hệ cao đẳng ra sao?

Đăng bài: 10:42 09/07/2025

Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao?

Trợ lý Marketing là vị trí không yêu cầu quá cao và được cho là đơn giản nhất trong các việc làm ngành Marketing. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt công việc, đáp ứng đủ tiêu chí lựa chọn, Trợ lý Marketing cũng cần có những kỹ năng và tố chất cần thiết.

Cụ thể, chi tiết tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing như sau:

(1) Kỹ năng hành chính văn phòng: Phần lớn công việc của trợ lý marketing là hỗ trợ hành chính văn phòng, chẳng hạn như chuẩn bị các cuộc họp, sắp xếp hồ sơ, in ấn tài liệu, quản lý lịch trình cho trưởng phòng... Vì thế mà nghiệp vụ hành chính, quản trị văn phòng là một trong những kỹ năng cần có của trợ lý marketing, đảm bảo rằng sẽ hoàn thành các công việc hành chính thật tốt, ngay cả khi bận rộn và buộc phải đa nhiệm.

(2) Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm: Với vai trò trợ lý marketing, việc làm việc nhóm sẽ là chủ yếu. Phối hợp với đồng nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ được giao hoặc được nhờ xử lý. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, vừa phải biết lắng nghe lại vừa cần có khả năng tương tác, đặt câu hỏi khi cần. Kỹ năng làm việc nhóm trở nên rất quan trọng vì nó quyết định có phù hợp với team hay không, nhất là khi bộ phận marketing luôn ở tình trạng bận rộn, có nhiều task cần làm trong một ngày làm việc.

(3) Hiểu biết về marketing, digital marketing: Dĩ nhiên, một trợ lý marketing không thể hoàn toàn là một "tay mơ" không hiểu gì về tiếp thị. Các kiến thức về công cụ marketing, hiểu về cách lên ý tưởng, xây dựng chiến dịch, hay đơn giản là thực hiện các công việc như lập bảng hỏi, nghiên cứu thị trường, tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu đều sẽ đảm bảo theo kịp. Hơn nữa, trong thế giới công nghệ số ngày nay, trợ lý marketing cũng cần thành thạo các kỹ năng chuyên môn về tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing).

(4) Kỹ năng công nghệ Thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt các thiết bị như máy tính, máy in, điện thoại là những yêu cầu tối thiểu đối với một trợ lý marketing. Không chỉ vậy, sẽ được yêu cầu học và thành thạo các phần mềm cộng tác, hợp tác, phần mềm quản lý dự án, kỹ năng thư tín thương mại, thậm chí là một số công cụ phân tích dữ liệu để phục vụ công việc. Kỹ năng công nghệ cũng được cho là yêu cầu bắt buộc phải có của ứng viên vị trí trợ lý marketing mà nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu.

(5) Học hỏi nhanh, chủ động trong công việc: Nếu như bắt đầu sự nghiệp trong ngành marketing với vai trò trợ lý, chắc hẳn đây không phải là mục tiêu cao nhất. Có thể chủ động trong các nhiệm vụ được giao, tự tìm tòi và đề xuất ý tưởng được đánh giá cao, nhanh chóng thích nghi và học hỏi thì cuối cùng, sẽ thành công ở vai trò trợ lý marketing và tiếp tục thăng tiến, chẳng hạn như chuyển sang công việc chuyên sâu hơn về tiếp thị như chuyên viên marketing.

Doanh nghiệp, tổ chức nào cũng muốn trợ lý marketing của mình nhanh nhẹn, cẩn thận, đồng thời tiếp thu nhanh chóng, hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của bộ phận. Nếu như thụ động và ù lì thì không chỉ khó xin việc mà còn dễ bị đào thải.

Lưu ý: Thông tin trên về Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao? chỉ mang tính tham khảo.

Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao?

Tố chất kỹ năng cần có của Trợ lý marketing ra sao? (Hình từ Internet)

Pháp luật giới thiệu chung về ngành, nghề marketing thương mại hệ cao đẳng ra sao?

Căn cứ tại tiểu mục 1 Mục A Chương 6 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, kinh doanh và quản lý (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

1. Giới thiệu chung về ngành, nghề
Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của nghề bao gồm: Tìm hiểu về môi trường marketing và thị trường; xác định định hướng chiến lược marketing của tổ chức; xây dựng các đề xuất chào hàng cho khách hàng của tổ chức; quản lý và cung ứng các chương trình truyền thông marketing; xây dựng, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing; sử dụng, nghiên cứu và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng; xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu.
Điều kiện và môi trường làm việc: các hoạt động marketing thương mại được thực hiện ở các tổ chức với điều kiện môi trường làm việc nhiều biến động, có cạnh tranh, có quan hệ giao dịch với các khách hàng khác nhau, có tính chuyên nghiệp.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).

Như vậy, căn cứ quy định ban hành kèm theo Thông tư 41/2018/TT-BLĐTBXH thì đối với hệ cao đẳng, ngành nghề Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị, cung ứng giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Từ khóa: Trợ lý marketing Thông tư 41 Hệ cao đẳng Tố chất kỹ năng cần có của trợ lý marketing Nghề Marketing Marketing thương mại

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...