Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp?

Vì sao cần gửi thư cảm ơn sau khi được nhận việc? Làm thế nào để soạn một bức thư cảm ơn nhận việc một cách chuyên nghiệp?

Đăng bài: 16:45 19/08/2025

Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp?

Thư cảm ơn nhận việc sau phỏng vấn được hiểu như là cách mà ứng viên phản hồi chính thức bằng email, được gửi đến nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự sau khi đồng ý với lời mời làm việc từ hai bên. Thư cảm ơn nhận việc nhằm thể hiện sự cảm kích chân thành trước cơ hội mà nhà tuyển dụng trao cho ứng viên và xác nhận rõ ràng việc chấp nhận vị trí.

Việc gửi thư cảm ơn không chỉ thể hiện tác phong chuyên nghiệp mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ tích cực ngay từ những bước đầu tiên tại doanh nghiệp. Vậy tại sao lại nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp? Dưới đây là bài viết dành cho ứng viên có thể tham khảo.

[1] Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc?

Thư cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng để xác nhận việc nhận việc không bắt buộc phải có nhưng đây là hành động đem lại nhiều lợi ích cho ứng viên khi giúp ứng viên tạo ra được cái nhìn tốt dành từ nhà tuyển dụng.

Có thể nhìn thấy được, trong môi trường cạnh trnah đầy sự khốc liệt thì việc thể hiện được sự chuyên nghiệp là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy việc gửi thư cảm ơn nhận việc không lớn lao gì nhưng thể hiện được sự chỉn chu, chu đáo và tôn trọng từ ứng viên đối với thời gian, công sức của nhà tuyển dụng đã dành ra trong quá trình phỏng vấn.

Việc gửi thư cảm ơn nhận việc không chỉ phản ánh tác phong làm việc của ứng viên mà còn giúp bản thân ứng viên nổi bật hơn đáng kể so với những ứng viên khác, tạo ra được hình ảnh tích cực trong mắt nhà tuyển dụng và công ty, cho thấy ứng viên là một người biết trân trọng cơ hội và quan tâm đến công việc.

[2] Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp?

Viết thư cảm ơn sau khi nhận được công việc ngoài việc thể hiện được thái độ trân trọng mà còn giúp tạo nên ấn tượng tốt giữa nhà tuyển dụng với ứng viên. Để lá thư chuyên nghiệp và rõ ràng, có thể tham khảo cách sau:

Đầu tiên, tiêu đề thư: Đây là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy và điều này quyết định liệu thư có được mở ra hay không. Một tiêu đề ngắn gọn, Súc tích và đầy đủ thông tin sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện mục đích của email. Tiêu đề nên bao gồm tên và vị trí ứng tuyển đã chấp nhận.

Tiếp theo đó là phần mở đầu thư: Ở phần này, ứng viên cần thể hiện sự lịch sự và đi thẳng vào vấn đề, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được nội dung chính ngay lập tức.

Ứng viên muốn làm được điều đó, hãy bắt đầu bằng lời chào trang trọng gửi đến người đã gửi lời mời làm việc hoặc bộ phận nhân sự. Sau đó, ứng viên cần bày tỏ lời cảm ơn chân thành vì cơ hội được làm việc tại công ty. Sau đó, hãy giới thiệu ngắn gọn tên của mình và vị trí ứng tuyển để giúp người nhận dễ dàng nhận diện.

Tiếp đến là phần nội dung chính: Đây là nơi ứng viên sẽ phải triển khai thông điệp cốt lõi của mình, phải được trình bày một cách cô đọng nhưng mạnh mẽ. Đầu tiên, hãy khẳng định rõ ràng việc chấp nhận lời mời làm việc.

Ứng viên có thể đề cập ngắn gọn những giá trị, kỹ năng, điểm mạnh, tính cách hoặc kinh nghiệm đã từng được đề cập trong CV mà bản thân tin rằng sẽ đóng góp tích cực cho vị trí và công ty. Việc thể hiện thái độ tích cực và hào hứng với công việc cũng góp phần quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt người nhận thư.

Cuối cùng là phần kết thư: Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự đồng thời, tóm lại thông điệp chính và mở ra các bước tiếp theo.

Ứng viên nên lặp lại lời cảm ơn cuối cùng và bày tỏ sự mong đợi. Tiếp đó, hãy hỏi về các bước tiếp theo cần thực hiện, chẳng hạn như chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết hoặc xác nhận lại ngày bắt đầu làm việc đã được thỏa thuận. Điều này thể hiện sự chủ động của bạn. Cuối cùng, bạn hãy sử dụng một lời chào kết trang trọng và ký tên đầy đủ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp?

Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc? Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp? (Hình từ Internet)

 

Người sử dụng lao động được phép tuyển dụng lao động thông qua những hình thức nào?

Căn cứ theo Điều 11 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Tuyển dụng lao động
1. Người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.
2. Người lao động không phải trả chi phí cho việc tuyển dụng lao động.

Như vậy, người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.

Từ khóa: Thư cảm ơn nhận việc Thư cảm ơn Tại sao nên viết thư cảm ơn nhận việc Cách viết thư cảm ơn nhận việc như thế nào sao cho chuyên nghiệp Viết thư cảm ơn nhận việc

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...