Copywriter thường làm những công việc gì? Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào?
Copywriter đảm nhiệm những công việc cụ thể nào? Muốn trở thành Copywriter, cần hội tụ những tố chất và kỹ năng gì?
Copywriter thường làm những công việc gì? Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào?
Copywriter được hiểu là người chuyên viết nội dung quảng cáo với mục đích thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Không những vậy, Copywriter còn kết hợp nghiên cứu thị trường, phân tích tâm lý khách hàng và ứng dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
[1] Copywriter thường làm những công việc gì?
Hiện nay, trên thị trường có 2 loai Copywriter là:
- Copywriter theo khía cạnh nội dung: Sale Letter Copywriter, Creative/Advertising Copywriter, Digital Copywriter, Technical Copywriter, SEO Copywriter, Brand Copywriter, Publisher.
- Copywriter phân loại theo nơi làm việc: Agency Copywriter, Corporate Copywriter, Freelance Copywriter.
Copywriter thường làm các công việc sau:
Copywriter thường sẽ thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch cho một ngày làm việc vào thời điểm sáng sớm như: Đọc tin tức, phân tích đối thủ cạnh tranh và lên ý tưởng cho nội dung mới.
Sau đó, Copywriter sẽ chuyển sang phần sáng tạo nội dung, tập trung vào việc xây dựng câu chuyện, soạn thảo văn bản và tạo ra những bài viết hấp dẫn, đem lại giá trị cho người đọc và khách hàng.
Copywriter thường sẽ kiểm tra lại nội dung, chỉnh sửa câu chữ, kiểm soát lỗi chính tả và tối ưu hóa bài viết theo các tiêu chí SEO sau giờ làm việc. Ngoài ra, Copywriter sẽ phải theo dõi các số liệu để đánh giá được hiệu quả của nội dung đã đăng tải.
Copywriter cũng sẽ tham gia vào các cuộc họp, trao đổi trực tiếp với khách hàng hoặc đồng nghiệp nhằm đảm bảo thông điệp quảng sẽ truyền tải được hết theo hướng thống nhất và hiệu quả.
[2] Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào?
Để có thể trở thành Copywriter, nên có những tố chất và kỹ năng sau:
Thứ nhất, khả năng viết lách tốt: Đây là điều cốt lõi của một Copywriter phải có. Việc truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và hấp dẫn sẽ tạo được cái nhìn tốt với khách hàng, từ đó thúc đầy hành động sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Thứ hai, nên có hiểu biết sâu rộng về tiếp thị: Copywriter nên nghiên cứu đối tượng khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành sẽ giúp Copywriter rất nhiều trong việc định hướng chiến lược nội dung hiệu quả. Khi có những kiến thức về tiếp thị, Copywriter sẽ dễ dàng xây dựng được các thông điệp phù hợp với nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.
Thứ ba, kỹ năng sáng tạo: Sự sáng tạo sẽ giúp Copywriter có những ý tưởng độc đáo, sự sáng tạo được thẻ hiện qua những câu slogan, tagline và ý tưởng nội dung mới mẻ, độc đáo nhằm tăng sự hấp dẫn cho các sản phẩm và dịch vụ.
Thứ tư, kỹ năng nghiên cứu và phân tích thông tin: Điều này sẽ giúp Copywriter có thể liên tục cập nhật được những xu hướng mới và hiểu rõ được điều khách hàng đang muốn hướng đến. Có kỹ năng nghiên cứu và phân tích sẽ giúp Copywriter củng cố được cơ sở lập luận cho nội dung quảng cáo, đưa ra được những luận điểm chính xác và thuyết phục.
Thứ năm, kỹ năng giao tiếp: Đây cũng được xem là một điều khá quan trọng đối với Copywriter vì Copywriter cần phải giao tiếp để có thể lắng nghe được những ý kiến của khách hàng, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ, tạo nên độ hiệu quả trong công việc. Việc giao tiếp tốt sẽ giúp Copywriter làm rõ được những ý tưởng và đảm bảo tính thống nhất trong thông điệp, nâng cao được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Thứ sau, có kiến thức về SEO cơ bản: Đây là một yếu tố cần thiết của Copywriter. Việc có kiến thức và hiểu rõ về cách tối ưu hóa từ khóa, cấu trúc bài viết, độ dài nội dung và cách sử dụng các thẻ heading phù hợp sẽ giúp bài viết có thứ hạng cao ở Google. SEO không chỉ giúp bài viết có độ truy cập cao mà còn cải thiện được chất lượng nội dung cho doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Copywriter thường làm những công việc gì? Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào. Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.
Copywriter thường làm những công việc gì? Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào? (Hình từ Internet)
Copywriter không được phép làm gì trong hoạt động quảng cáo?
Căn cứ theo Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:
[1] Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 Luật Quảng cáo 2012.
[2] Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
[3] Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
[4] Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
[5] Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
[6] Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
[7] Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
[8] Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
[9] Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
[10] Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
[11] Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
[12] Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
[13] Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
[14] Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
[15] Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
[16] Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Từ khóa: Copywriter thường làm những công việc gì Trở thành Copywriter Để trở thành Copywriter cần có những tố chất và kỹ năng nào Hoạt động quảng cáo Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;