Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp?

Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp? Viên chức chuyên ngành thông tin và truyền thông được xếp lương dựa trên nguyên tắc nào?

Đăng bài: 11:07 30/06/2025

Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp?

Dưới đây là chi tiết Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp như sau:

Câu 1: Bạn sẽ thực hiện những gì để nâng cao danh tiếng cho thương hiệu chúng tôi?

Công việc chính của một nhân viên truyền thông là thiết lập, duy trì liên lạc chặt chẽ với giới truyền thông nhằm xây dựng hình ảnh và mở rộng danh tiếng của doanh nghiệp. Phối hợp cùng bộ phận marketing để phát triển hình ảnh doanh nghiệp thông qua chiến dịch PR, mạng xã hội, quảng cáo... Một ứng viên tốt sẽ có các định hướng hành động hợp lý để nâng cao nhận thức của công chúng về doanh nghiệp, bao gồm giới thiệu website, thông điệp, thông tin dịch vụ và sản phẩm.

Gợi ý trả lời (ví dụ cho lĩnh vực thời trang): Đối với một đơn vị chuyên về thời trang dành cho giới trẻ như doanh nghiệp, mạng xã hội và trang thương mại điện tử là các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Đây là các kênh mà tôi sẽ chú trọng hàng đầu khi xây dựng những chiến lược marketing như: Chạy quảng cáo Facebook ads, sáng tạo các nội dung ngắn với hình ảnh thu hút, mời những người nổi tiếng, influencers, Key Opinion Consumer viết bài review sản phẩm và thực hiện tiếp thị liên kết (affiliate marketing) về các sản phẩm thời trang.

Câu 2: Bạn sẽ đối phó ra sao với khủng hoảng truyền thông?

Trong lĩnh vực truyền thông, việc xảy ra khủng hoảng là điều không một doanh nghiệp nào muốn, bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hoạt động kinh doanh. Vì thế, khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết được liệu ứng viên thật sự có khả năng xử lý và giải quyết các sự cố, khủng hoảng, để giúp doanh nghiệp tối thiểu tổn thất hay không. 

Gợi ý trả lời: Với 2 năm làm việc trong lĩnh vực này, tôi đã gặp khá nhiều cuộc khủng hoảng truyền thông. Và khủng hoảng đáng nhớ nhất với tôi là khi Fanpage bị Facebook chặn và không thể set các chiến dịch quảng cáo đúng thời hạn. Dù đã áp dụng nhiều cách và khiếu nại với Facebook nhưng vẫn không tìm ra cách giải quyết.

Sau đó, tôi tìm hiểu và cân nhắc lời khuyên từ các chuyên gia và đưa ra giải pháp tối ưu nhất là lập một tài khoản mới với tư cách là doanh nghiệp. Nhờ đó, tôi không những giải quyết được vấn đề bị chặn mà còn ngăn ngừa trường hợp bị khóa tài khoản, và tối đa khả năng quảng cáo các chiến dịch sau này. 

Câu 3: Nếu xảy ra bất đồng quan điểm với cấp trên khi triển khai chiến dịch PR, bạn sẽ giải quyết như thế nào

Những câu hỏi xử lý tình huống sẽ gây khó khăn cho ứng viên vì người tuyển dụng sẽ đánh giá cách ứng xử và thái độ làm việc của ứng viên qua các câu hỏi dạng này. Thực tế, việc xảy ra những quan điểm, ý kiến trái chiều là điều không thể tránh khỏi khi làm việc tập thể. Đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng nhân viên truyền thông muốn nhận xét khả năng làm việc nhóm, cách giao tiếp và thuyết phục của ứng viên.

Gợi ý trả lời: Chắc chắn mỗi người luôn có quan điểm riêng và họ sẽ luôn bảo vệ quan điểm đó. Và bản thân em cũng thế, đã có rất nhiều lần em đưa ra ý kiến khác mọi người. Những lúc đó, em sẽ bình tĩnh ngồi lại, lắng nghe các leader và đồng nghiệp khác phân tích. Đồng thời, em cũng đưa ra những lý luận để thuyết phục họ. Em cũng tự cho mình và mọi người thêm thời gian để suy nghĩ, xem xét điều gì là hợp lý, là tốt nhất rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Câu 4: Hãy mô tả cách bạn tiếp cận với đối tượng mục tiêu trong chiến dịch truyền thông?

Mục đích của truyền thông là tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu. Vì thế, nhà tuyển dụng rất quan tâm đến cách bạn thực hiện nó như thế nào? Qua câu hỏi này, họ cũng đánh giá được năng lực, kinh nghiệm và kiến thức của ứng viên về truyền thông. 

Gợi ý trả lời: Đầu tiên tôi sẽ phân tích độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,…của khách hàng mục tiêu để nắm bắt được hành vi, thói quen, sở thích, các touchpoint và bản đồ hành trình khách hàng. Từ đó, tôi lập chiến dịch truyền thông ngắn và dài hạn để tiếp cận được lượng khách hàng lớn nhất có thể và giữ họ ở lại với thương hiệu. Tôi cũng lập kế hoạch trước cho những chiến dịch truyền thông tiếp theo để đánh đúng đối tượng mục tiêu và mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất cho doanh nghiệp.

Câu 5: Bạn tạo ra thông điệp truyền thông hiệu quả bằng cách nào?

 Một trong những cách giúp bạn phát triển sản phẩm, dịch vụ và tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp là đưa ra thông điệp truyền thông hiệu quả. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ hiểu được kỹ năng sáng tạo và năng lực phát triển thương hiệu của bạn ra sao, có đủ để đưa doanh nghiệp họ đi lên không? 

Gợi ý trả lời: Việc tạo ra được thông điệp hiệu quả là điều không hề đơn giản. Với tôi, để tìm được hướng phát triển cho những thông điệp truyền thông và thu hút được khách hàng, đầu tiên tôi sẽ tập trung vào nhu cầu chính của họ và điểm mạnh về dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là sản phẩm và dịch vụ tạo ra phải giúp khách hàng giải quyết được nhu cầu của họ. 

Thay vì chỉ nhắc tới tính năng sản phẩm, tôi còn chú ý về những lợi ích mà nó đem đến cho khách hàng. Hiểu theo cách khác, khách hàng sẽ thay đổi như thế nào sau khi trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.

Lưu ý: Thông tin trên về Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp? chỉ mang tính tham khảo.

Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp?

Bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông kèm cách trả lời chuyên nghiệp? (Hình từ Internet)

Viên chức chuyên ngành thông tin và truyền thông được xếp lương dựa trên nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 16 Thông tư 13/2022/TT-BTTTT quy định thì nguyên tắc xếp lương viên chức chuyên ngành thông tin và truyền thông như sau:

Nguyên tắc xếp lương
1. Việc bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức.
2. Khi bổ nhiệm từ chức danh nghề nghiệp viên chức hiện giữ sang chức danh nghề nghiệp biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Như vậy, theo quy định trên Viên chức chuyên ngành thông tin và truyền thông được xếp lương phải đảm bảo nguyên tắc như sau:

- Việc bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông quy định tại Thông tư 13/2022/TT-BTTTT phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức.

- Khi bổ nhiệm từ chức danh nghề nghiệp viên chức hiện giữ sang chức danh nghề nghiệp biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Từ khóa: Câu hỏi phỏng vấn Câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên truyền thông Nhân viên truyền thông Tuyển dụng nhân viên truyền thông Viên chức chuyên ngành thông tin Ngành thông tin Nguyên tắc xếp lương Viên chức

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...