Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4?

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm các nội dung nào?

Đăng bài: 15:43 18/02/2025

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4?

Tham khảo một số dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện dưới đây:

(1) Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích

* Mở bài: Giới thiệu câu chuyện cổ tích mà em muốn kể: truyện cổ tích Cây khế

* Thân bài: Kể lại diễn biến câu chuyện theo trình tự hợp lí:

- Một gia đình nọ có hai anh em trai với tính cách đối lập nhau: anh trai xấu xa, tham lam, em trai thì tốt bụng, thật thà

- Cha mất, anh trai chiếm hết gia sản, chỉ chia cho em trai một cây khế già rồi đuổi đi

- Em trai không oán giận anh, bình tĩnh chấp nhận hiện thực, bắt đầu chăm chỉ kiếm sống qua ngày

- Cây khế già năm đó ra quả trĩu cành, đem đên một mùa bội thu

- Một ngày, có con chim lớn từ xa đến, ăn rất nhiều khế, nên người em lo lắng, tiến lại gần than thở với chim, mong chim ngừng ăn

- Chim cất tiếng người trả lời người em, dặn người em may túi ba gang đi theo mình

- Chim chở người em ra đảo vàng ngoài khơi xa lấy vàng, nhờ vậy người em trở nên giàu có

- Biết chuyện, người anh sang nhà hỏi thăm bí quyết làm giàu của em

- Sau khi hiểu rõ tình hình, người anh đòi đổi gia tài lấy cây khế già của em

- Người anh bắt chước em than thở với chim để được chim đưa ra đảo vàng

- Người anh lén may túi 12 gang, rồi bỏ thêm vàng vào túi áo, túi quần nên rất nặng, chim cố mãi mới chao đảo bay lên

- Trên đường về, biển bất ngờ nổi bão lớn nên chim rơi xuống biển

- Chim thần nhanh chóng bay vút lên, còn người anh do vàng trên người quá nặng nên chìm xuống đáy biển

* Kết bài:

- Tình cảm, cảm xúc của em dành cho câu chuyện vừa kể

- Ý nghĩa, bài học rút ra từ câu chuyện trên

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện ngắn gọn

* Mở bài: Giới thiệu câu chuyện mà em muốn kể lại:

- Câu chuyện đó có tên là gì? Em đã đọc được (hoặc nghe kể) ở đâu?

- Câu chuyện đó có nội dung như thế nào? (truyện cổ tích em yêu thích, nằm trong sách giáo khoa Tiếng Việt, có nhân vật chính là trẻ em)

* Thân bài: Kể lại nội dung câu chuyện đó theo trình tự thời gian:

Chú ý:

- Kể lại câu chuyện theo ngôi thứ 3

- Kể đầy đủ các sự việc chính của câu chuyện

- Kết hợp các chi tiết miêu tả (ngoại hình, cảm xúc, hành động của nhân vật) khi kể

- Kết hợp các chi tiết thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với sự kiện được kể (bất ngờ, hồi hộp, thích thú, xúc động...)

* Kết bài:

- Tình cảm, cảm xúc của em dành cho câu chuyện vừa kể

- Bài học mà em rút ra được từ câu chuyện đó

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện trong sách giáo khoa Tiếng Việt 

* Mở bài: Giới thiệu câu chuyện trong sách giáo khoa tiếng Việt mà em muốn kể lại: "Công chúa và người dẫn truyện"

* Thân bài:

- Giét-xi được cô giáo chọn đóng vai công chúa trong vở kịch sắp tới của lớp

- Cô bé rất hào hứng và thích thú với vai diễn này, nên tối nào cũng tập lời thoại cùng với mẹ ở nhà

- Khi ở nhà, Giét-xi nhớ lời thoại rất nhanh và tập luyện nhuần nhuyễn

- Nhưng khi đến lớp diễn thử, Giét-xi không thể nhớ được lời thoại, nên không thể biểu diễn được

- Giét-xi được cô giáo chuyển sang đóng vai người dẫn chuyện, không còn được là nhân vật chính trong vở kịch nữa nên rất buồn

- Mẹ đã quyết định dẫn Giét-xi ra vườn hoa để giúp cô nguôi ngoai nỗi buồn

- Mẹ đề nghị với Giét-xi nhổ hết cỏ và hoa dại đi, chỉ để lại hoa hồng mà thôi

- Giét-xi xin mẹ đừng làm như thế vì loài hoa nào cũng có vẻ đẹp riêng và tạo nên sắc hương cho khu vườn

- Từ đó, mẹ liên hệ cho Giét-xi giữa con người và loài hoa, rằng ai cũng quan trọng và có vai trò không thể thiếu được, không nhất thiết chỉ có vai chính mới là vai diễn quan trọng

- Hiểu được điều mà mẹ muốn nói, Giét-xi đã tự tin và vui vẻ hơn, không còn buồn về vai diễn của mình nữa

* Kết bài: Suy nghĩ, tình cảm của em dành cho câu chuyện mà mình.

>>Xem thêm10 mẫu viết đoạn văn kể về việc chăm sóc cây cối lớp 2 hay?

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4?

Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện hay nhất lớp 4? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

520 Nguyễn Phạm Đài Trang

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;